7 hòn đảo “mọc” giữa vịnh Hạ Long thu hút du khách

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn đã đến Hạ Long, thì chắc hẳn sẽ đi thăm những hang động và không thể nào có thể 7 hòn đảo thiên nhiên giữa kỳ quan Bắc Bộ.

7 hòn đảo “mọc” giữa vịnh Hạ Long thu hút khách du lịch:

Hạ Long – một trong những địa điểm du lịch đã tốn không ít giấy mực trong nước và quốc tế. Và quả thực là như vậy, những hang động, những ngọn núi, những bãi cát trắng trải dài đẹp đến như vậy thì làm sao du khách không thể “xao xuyến”. Và còn có cả những hòn đảo giữa vịnh như một kỳ quan được thiên nhiên ban tặng, chúng ta hãy cùng “du lịch” quanh những đảo này nhé.

1. Hòn Ba Trái Đào

Gồm ba hòn núi nhỏ, cao chừng 23 m trông giống như ba quả đào.

Mô tả ảnh.
Hòn Ba trái đào

Hòn Ba Trái Đào gắn liền với câu truyện truyền thuyết tình yêu lãng mạn giữa nàng tiên út với chàng ngư dân đánh cá nghèo khổ. Vì muốn chàng trai được sống bên mình mãi mãi, nàng tiên út đã lấy trộm ba trái đào tiên cho chàng ăn. Ngọc Hoàng biết chuyện liền hoá phép biến ba trái đào thành đảo đá.

Ngày nay, Ba Trái Đào là một địa danh nổi tiếng với bãi tắm tiên tuyệt đẹp, phong cảnh sơn thuỷ hữu tình, cách bến tàu du lịch 22 km về phía đông nam.

2. Hòn Thiên Nga

Một đảo đá đang nổi bồng bềnh trên mặt vịnh Bái Tử Long, hình thù giống như một con thiên nga đang bập bềnh trên sóng nước đầy quyến rũ và ấn tượng. Một con Thiên Nga lạc đàn.

Mô tả ảnh.
Hòn Thiên Nga

Con vật bằng đá vô tri này đã ngốn mất không biết bao cuốn phim và thời gian của du khách gần xa bởi thân hình kiều diễm của nó.

3.Hòn sư tử biển

Hòn Sư Tử Biển (hòn Hải Cẩu), nằm trên đường canô đưa khách đi động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 10 phút chạy tàu.

Mô tả ảnh.
Hòn Sư tử biển

Giữa sóng nước mênh mông của biển Hạ Long, bạn sẽ nhận thấy một hòn đảo đá cao sừng sững mang dáng dấp một con sư tử đang vươn mình.

4.Hòn Mặt quỷ

Mô tả ảnh.
Hòn mặt quỷ

Qua Hòn ấm khoảng 20 phút là đến hòn Mặt Quỉ. Độ cao chừng 30-35 m, thế "mọc" thẳng giữa sóng nước của vịnh Bái Tử Long, đã được thiên nhiên gọt giũa thành mặt một con quỉ với sống mũi to, thô, gồ ghề, khuôn mặt biến dạng.

Dưới góc độ nào nhìn hòn Mặt Quỉ cũng đều thấy khủng khiếp

5. Hòn Yên ngựa

Hòn Yên Ngựa nằm trong vịnh Hạ Long, ở trung tâm của khu Di sản thế giới. Tạo hoá thật khéo đẽo gọt tạo hình hài từ hai mố đá, một mố cao một mố thấp.

Mô tả ảnh.
Hòn Yên ngựa

Hai mố đá được liên kết thành một khối đồ sộ, nhưng phía trên võng xuống hình yên ngựa, phía dưới trống không để thuyền qua lại, hình dạng của đầu một chiếc máy khâu.

Một cái yên ngựa bằng đá bề thế nhưng rất mềm mại và duyên dáng, độ cao ước chừng hơn chục mét.

6. Hòn ngón tay

Tiếp tục cuộc hành trình tới đảo Ti Tốp, du khách sẽ thấy một đảo đá "mọc" trên mặt nước có hình một ngón tay cái khổng lồ.

Mô tả ảnh.
Hòn Ngón tay

Tạo hoá đặt hòn Ngón Tay ở đây dường như muốn nhắn gửi cho du khách muôn nơi về những điều tốt đẹp trong hành trình khám phá Hạ Long.

7. Hòn Trống mái

Hòn Trống Mái nằm ở phía tây nam vịnh Hạ Long, cách cảng tàu du lịch 5 km, gần hòn Đỉnh Hương. Giữa một vùng biển nước bao la, hai con gà một con trống và một con mái hiện lên ngạo nghễ trên mặt biển xanh.

Mô tả ảnh.
Hòn Trống - Hòn Mái

Lúc bình minh lên từ phía xa chiếu ánh sáng rực rỡ nhuộm đỏ đôi gà khổng lồ bên nhau trên sóng nước mênh mông. Từ mặt nước, chiều cao mỗi con tới hơn chục mét. Tấm thân khổng lồ đứng trên cái chân thót lại, thế chênh vênh tưởng chừng chỉ vài con sóng vỗ mạnh, cả khối đá nặng ấy có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào.

Nhưng không, đã hàng triệu năm trôi qua, hai con gà vẫn thuỷ chung đứng đó. Dường như sự hấp dẫn được nhân lên ở đôi chân không cân đối đó.

Đã có rất nhiều tác phẩm nhiếp ảnh, hội hoạ về hai con gà này. Hình ảnh của chúng đã trở thành biểu tượng của vịnh Hạ Long và Du lịch Việt Nam.

9 nhà thờ đẹp nhất Việt Nam
9 nhà thờ đẹp nhất Việt Nam
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đất nước ta có nhiều nhà thờ với kiến trúc độc đáo, cổ kính và đẹp đến ngỡ ngàng. Hãy cũng chúng tôi điểm tên lại 9 nhà thờ có kiến trúc đẹp nhất
4 địa điểm du lịch bạn không thể bỏ lỡ trong tháng 4
4 địa điểm du lịch bạn không thể bỏ lỡ trong tháng 4
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những địa điểm sau đây không những làm mãn nhãn bạn bởi những cảnh đẹp đến mê người, mà nó còn chính là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn đặt chân đến.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn