Những địa điểm du lịch hút hồn du khách ở Bình Dương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bình Dương luôn nổi tiếng bởi các khu công nghiệp phát triển, nhưng ít ai biết rằng nơi đây lại hút hồn du khách bởi những điểm du lịch tuyệt đẹp

Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Bình Dương 

Chỉ mất hơn nửa tiếng chạy xe máy từ trung tâm Sài Gòn là chúng mình đã có thể đến được với Bình Dương xinh đẹp. Vùng đất này từ xưa đã nổi tiếng với trấn Thủ Dầu Một sầm uất và vườn trái cây Lái Thiêu, giờ đang ngày càng thay da đổi thịt với các công trình kiến trúc độc đáo, hứa hẹn là một địa điểm mới không thể bỏ qua cho teen Sài Gòn.

Nhà thờ Chánh toà giáo phận Phú Cường

Mô tả ảnh.
Nhà thờ chánh tòa giáo phận Phú Cường

Đến Thủ Dầu Một mà không ghé tham quan nhà thờ Chánh toà giáo phận Phú Cường quả là một thiếu sót. Hình ảnh ngôi nhà thờ cũ với tiêng chuông ngân nga mỗi chiều đã được thay thế bằng một ngôi nhà thờ mới theo phong cách Gothic nhưng dáng dấp đầy hiện đại sau khi được tôn tạo. Nhà thờ Chánh toà toạ lạc tại khu vực vòng xoay ngã 6 Thủ Dầu Một. Công trình đem lại một bộ mặt hoàn toàn mới cho khu vực trung tâm thành phố.

Đại Nam thế giới du lịch

Mô tả ảnh.
Khu du lịch Đại Nam

Hay còn có cách gọi khác là Đại Nam Quốc Tự, Đại Nam Văn hiến là một khu du lịch (KDL) tọa lạc tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. KDL khá rộng, với hệ thống trò chơi nhiều cấp độ, sở thú, biển nhân tạo, đền chùa... Cơ sở hạ tầng của nơi đây được xây dựng và trang bị tiên tiến. Điểm trừ là KDL ít cây xanh.

Vườn cây ăn trái Lái Thiêu

Mô tả ảnh.
Vườn cây ăn trái lái thiêu

Vị trí: Vườn cây ăn trái Lái Thiêu thuộc thị trấn Lái Thiêu, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 20km về phía bắc.

Từ hàng trăm năm nay Lái Thiêu đã nổi tiếng là một vườn cây trái tuyệt diệu với tổng diện tích trồng cây 1.230ha và trở thành điểm du lịch xanh thích hợp với mọi lứa tuổi.

Vườn cây Lái Thiêu được hình thành bởi một dòng sông chảy từ thành phố Hồ Chí Minh về tới huyện Thuận An của tỉnh Bình Dương thì rẽ thành hai nhánh, tạo thành một cù lao. Đất đai và cây trái ở đây quanh năm được bồi đắp và tưới mát bởi hai nhánh sông không bao giờ vơi này.

Quán café Gió - Nước

Mô tả ảnh.
Cà phê gió và nước

Một công trình tuy nằm trong con hẻm tại số 6/28T Khu 3 Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một nhưng đã giành được rất nhiều giải thưởng của Hội Kiến trúc sư Việt Nam và quốc tế. Quán café Gió và Nước là một điểm dừng chân thú vị và dư sức mê hoặc teen chúng mình.

Công trình là sự kết hợp tinh tế, hài hoà giữa năng lượng gió và khả năng làm mát của nước, ứng dụng nguyên tắc khí động học đã giúp cho công trình tiết kiệm được chi phí mua và sử dụng máy điều hoà. Toàn bộ vật liệu xây dựng cho quán là gần 7.000 cây tầm vông, vật liệu truyền thống của người Việt Nam và thân thiện với thiên nhiên. Khi đêm về, việc sử dụng ánh sáng mỹ thuật cũng làm công trình tăng thêm vẻ lung linh, mỹ miều.

Chùa Bà

Mô tả ảnh.
Chùa Bà

Tọa lạc tại số 4 Nguyễn Du, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Chùa Bà có tên chính là Thiên Hậu Cung do người Hoa tại đây xây dựng để thờ cúng. Chùa thờ các vị thần thánh như Thổ công, Môn quan, Thiên Hậu thánh mẫu, Ngũ Hành nương nương, vợ chồng Bổn Đầu Công. Hàng năm, chùa Bà tổ chức lễ vía Bà rất linh đình vào ngày 23/3 Âm lịch.

Hồ Bình An

Mô tả ảnh.
Hồ Bình An

Đến với hồ Bình An du khách sẽ bị thu hút ngay trước vẻ đẹp cũng như khí hậu nơi đây. Những hàng cây xanh vươn cao tỏa bóng mát dọc theo con đường ven hồ. Trên khắp các lối đi là những bồn hoa đủ màu sắc rực rỡ. Giữa hồ là đảo nhỏ ẩn hiện thấp thoáng đằng sau những tán lá sum xuê, những nhà hàng nổi trông giống như thuyền của những người dân chài đang neo đậu. Trên bờ là những ngôi nhà mái chóp cao nhỏ xinh theo mô hình nhà rông Tây Nguyên để du khách nghỉ ngơi, thư giãn.

Tại đây du khách có thể vừa câu cá, bơi thuyền thư giãn vừa thưởng thức những món ăn ngon. Khi màn đêm buông xuống, hồ Bình An như được khoác trên mình chiếc áo đen đính ngọc sáng lấp lánh bởi hàng trăm chiếc đèn lồng đủ màu sắc. Sau một ngày làm việc căng thẳng, đến với hồ Bình An du khách sẽ quên hết mọi mệt nhọc, ưu phiền.

Chùa Tây Tạng

Mô tả ảnh.
Chùa Tây Tạng

Chùa Tây Tạng có lối kiến trúc độc đáo và là một trong những ngôi cổ tự hiếm hoi xây dựng theo phong cách Mật tông Tây Tạng. Chùa nằm trên một ngọn đồi, toạ lạc số 46B Thích Quảng Đức, xã Chánh Nghĩa, Tp.Thủ Dầu Một. Điều đặc biệt là chùa có bức tượng Đạt Ma Sư Tổ tết bằng tóc của hàng ngàn Phật tử được xác nhận là lớn nhất Việt Nam và duy nhất trên thế giới. Các bạn thấy có thú vị không nào!

Những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp cho dịp nghỉ lễ 30-4
Những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp cho dịp nghỉ lễ 30-4
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những bãi biển hoang sơ nhưng mang vẻ đẹp tuyệt trần là điểm đến lý tưởng cho các tín đồ du lịch ưa khám phá.
Những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Cần Thơ
Những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Cần Thơ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cần Thơ sẽ là một dừng chân lý tưởng cho những ai muốn khám phá khu vực miền Tây sông nước.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn