Những điểm đến thú vị nhất ở An Giang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Là một tỉnh đất rộng, người đông nên An Giang chất chứa trong lòng nhiều cảnh quan du lịch độc đáo thu hút lòng người.

Ở miền Tây, có 2 tỉnh được thiên phú cho những cảnh đẹp nhất là An Giang và Kiên Giang. Đây là hai vùng đất mang đậm nét đặc trưng của Nam Bộ với những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, những rừng cây ngập mặn đẹp đến nao lòng và cả những kênh rạch chằng chịt cùng miệt vườn cây trái trĩu quả. 

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số địa điểm thú vị ở An Giang.

Rừng Tràm Trà Sư

Mô tả ảnh.
Rừng Tràm

Thuộc huyện Tịnh Biên, Rừng tràm mênh mông cứ đến mùa nước nổi từ khoảng tháng 8 đến tháng 10 âm lịch lại khoác lên mình chiếc áo xanh mát với vẻ đẹp kiều diễm, mà dường như chẳng có bút mực nào có thể diễn tả hết.

Con đường dẫn vào rừng tràm rộng đến hơn 800ha là con đường đất đỏ, thỉnh thoảng lại tung bụi mù vì gió. Hai bên đường, những cây thốt nốt xõa bóng che đầu và bạt ngàn nối tiếp là những đồng ruộng xanh mướt đều được thu vào tầm ngắm của du khách với sự hào hứng nhất.

Vào đến rừng Trà Sư, con thuyền nhỏ sẽ đưa du khách rẽ sóng trên thảm bèo tấm xanh rì. Trong thảm rừng xanh tươi, những con gió nhẹ thổi, không khí trong lành và thỉnh thoảng là tiếng chim rừng ríu rít. Ngay tầm tay là mặt đầm xanh rì toàn bèo tấm, thỉnh thoảng điểm xuyết với những bông điên điển vàng rực hay những đám súng cây sen xen lẫn, tạo nét thơ mướt mát của tự nhiên giản dị ấn tượng vô cùng.

Thành phố Long Xuyên

Mô tả ảnh.
Thành phố Long Xuyên

Thành phố Long Xuyên là một thành phố thuộc tỉnh An Giang, đồng thời cũng trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học kỹ thuật của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Các bạn có thể đến Long Xuyên từ nhiều đường, từ Cần Thơ tới Long Xuyên khoảng 65km, cách HCM bằng đường Cầu Mỹ Thuận -QL80 - phà Vàm Cống khoảng 200km, có rất nhiều phương tiện để đi như: xe khách Phương Trang, Mai Linh, Tuyết Hon (Tuyến Rạch Giá), Huệ Nghĩa,....

Thành phố Long Xuyên là một nơi nghỉ đêm rất thú vị. Du khách có thể tham quan chợ đêm, bán rất nhiều thứ, nhưng điều chú ý nhất là các món ăn chơi, nhậu nhẹt từ thấp bình dân đến cao cấp đều có. Món ngon ở Long Xuyên là: cơm gà Hướng Dương , bò nướng ngói, lẫu trâu Kiều Thu, gỏi xoài sầu đâu...

Núi Ba Thê

Mô tả ảnh.
Núi Ba Thê

Nằm ở huyện Thoại Sơn, An Giang, núi Ba Thê được dùng gọi chung cho cụm núi ở đây gồm Ba Thê, núi Nhỏ, núi Tượng, núi Trọi và núi Chóc. Ngọn Ba Thê cao nhất với độ cao hơn 200 mét. Nơi này rất giàu tài nguyên và có một số loại đá quý như thạch anh ám khói, thạch anh tím và đá xây dựng sậm màu hạt thô.

Để chinh phục núi Ba Thê, du khách sẽ đi theo con đường nhỏ quanh co có khoảng 2km đã tráng nhựa. Trên đỉnh núi Ba Thê có Sơn Tiên Tự khá trầm lắng. Cách Sơn Tiên Tự khoảng 100 mét là nhà trưng bày cổ vật liên quan đến vùng Ba Thê và di tích Óc Eo – đô thị của vương quốc Phù Nam xưa.

Chợ Châu Đốc

Mô tả ảnh.

Chợ CHâu Đốc

Được mệnh danh là vương quốc mắm, có rất nhiều sạp bán mắm và khô đủ loại. Ngoài ra còn có các loại đặc sản như: đường Thốt lốt, kẹo me, thạch thốt lốt, khô bò, các loại kẹo về làm quà,... Các loại trái cây ngon, chủ yếu là trái cây nhập theo đường tiểu ngạch về bày bán ở chợ (hàng Thái - đường Camnhé), nên trái cây tương đối rẻ và ngon.

Di chỉ Óc Eo

Mô tả ảnh.
Di chỉ Óc Eo

Thành cổ Óc Eo là một thương cảng thời trung cổ bị chìm dưới đất, được phát hiện khi nhân dân đào kênh xáng Ba Thê. Đây là một địa danh được nhiều người trong và ngoài nước biết đến: là một khu di tích cổ rộng lớn, gắn liền với vết tích vật chất của vương quốc Phù Nam, một quốc gia hùng mạnh ở vùng Đông Nam Á cách nay khoảng hai nghìn năm.  Ngoài khu vực được xem là "thành phố Óc Eo" có diện tích 4.500ha, còn có một vài vùng ở miền Tây Nam Bộ như: Đồng Tháp Mười, Châu Đốc, Kiên Giang… mà cho đến nay vẫn còn nhiều điều bí ẩn đối với các nhà nghiên cứu.

Cù Lao Giêng

Mô tả ảnh.
Cù lao giêng


Sông nước miền Tây ngoài những cảnh đẹp, chùa chiền thì các cù lao là địa điểm du lịch nổi bật. Ở An Giang có cù lao Giêng với cảnh quan thiên nhiên đầy sức quyến rũ với rất nhiều chủng loại cây trái đặc sản. Cù lao Giêng là một cù lao (hay hòn đảo) lớn, nay thuộc huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Du khách đến với cù lao Giêng là đến với miền quê sông nước hữu tình trên dòng sông Tiền. Ở đây du khách có thể ghé thăm các công trình kiến trúc tôn giáo đặc sắc như quần thể kiến trúc Thiên chúa giáo xã Tấn Mỹ, thánh đường Cù lao Giêng, chùa Đạo Nằm, phủ thờ Mã Tộc, Chùa Bà Vú…

Những địa điểm nên đến khi đi du lịch ở Bình Thuận
Những địa điểm nên đến khi đi du lịch ở Bình Thuận
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với nhiều bãi biển hoang sơ, những đồi cát vàng rực dưới nắng hay bãi đá cổ nhiều màu sắc, Bình Thuận luôn là điểm đến hấp dẫn du khách.
Những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp cho dịp nghỉ lễ 30-4
Những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp cho dịp nghỉ lễ 30-4
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những bãi biển hoang sơ nhưng mang vẻ đẹp tuyệt trần là điểm đến lý tưởng cho các tín đồ du lịch ưa khám phá.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn