7 kiểu đàn ông nên tránh xa nếu muốn hôn nhân hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Việc nhận biết sớm những dấu hiệu này có thể cứu bạn khỏi đau khổ và thất vọng của một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Gia trưởng

Đàn ông gia trưởng luôn muốn kiểm soát mọi thứ trong gia đình, không tôn trọng quan điểm và lựa chọn của vợ. Người như vậy luôn nghĩ anh ta là bầu trời, còn vợ như tay sai.

Tính cách độc đoán của chồng sẽ làm cho người phụ nữ sống cùng cảm thấy bị giới hạn trong suy nghĩ và hành động. Điều này có thể dẫn đến căng thẳng trong mối quan hệ vợ chồng, ảnh hưởng xấu đến tình cảm và hạnh phúc gia đình.

dan-ong

Thích hưởng thụ hơn làm

Bi kịch lớn nhất của đàn ông không phải là thiếu tiền, mà là thiển cận trong tư duy. Họ không nhìn thấy tương lai, an phận với hiện tại, thậm chí chẳng buồn xem xét tới tương lai của chính mình. Đây không chỉ là vấn đề về tầm nhìn, mà còn là về nhận thức.

Đàn ông suốt ngày chỉ biết chơi bời, hưởng các thú vui mà lười biếng là điều khó chấp nhận. Nếu không biết đặt sự nghiệp và cuộc sống lên trên những thú vui, những cám dỗ tầm thường sẽ không thể gánh vác những trách nhiệm lớn lao hơn. Kết hôn với người đàn ông này, cuộc sống của bạn sẽ rối như tơ vò. Anh ta không những không giúp giải quyết khó khăn mà còn kéo bạn xuống bùn đen.

Coi mẹ là nhất

Đàn ông thương mẹ theo hướng cực đoan, mọi sự nghe theo ý mẹ, mọi lời mẹ nói đều đúng, mọi yêu cầu của mẹ là mệnh lệnh sẽ gây tổn thương cho người vợ của mình. Đây là đàn ông thuộc nhóm "con trai cưng của mẹ", thiếu trưởng thành, thiếu quyết đoán do từ nhỏ chỉ nghe theo mọi sự sắp đặt của mẹ vì nghĩ đó là phương án tốt nhất cho mình.

Lấy phải đàn ông nhóm này, với phụ nữ là thảm họa. Nguyên nhân là họ sẽ luôn phải sống trong sự ấm ức, nhiều xung đột mà lý do chính không bắt nguồn từ tình cảm vợ chồng mà chính từ phía mẹ chồng.

Người lười biếng, vô trách nhiệm

Một người không sẵn sàng đóng góp cho mối quan hệ dù là về mặt tài chính hay những công việc, trách nhiệm chung, thì có thể dẫn tới sự mất cân bằng trong mối quan hệ và những oán giận trong lòng người còn lại.

Nếu đối tượng của bạn luôn lười biếng, không chịu làm gì, bỏ bê việc nhà, hãy cân nhắc xem bạn có sẵn sàng chấp nhận chuyện này về lâu dài hay không.

Keo kiệt

Một người đàn ông hào phóng chuyện tiền bạc chưa chắc đã yêu bạn, nhưng một người đàn ông keo kiệt ngay khi có đủ khả năng tài chính thì chắc chắn anh ta chẳng yêu bạn bởi tình yêu của họ vẫn đứng sau đồng tiền.

Nhiều người cho rằng, mẫu đàn ông này phù hợp với cuộc sống gia đình bởi họ biết vun vén, tiết kiệm tiền nong. Tuy nhiên, chung sống với người chồng "đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành", keo kiệt tới từng đồng thực sự rất ngột ngạt và mệt mỏi. Ở bên cạnh người đàn ông như vậy, chắc chắn sẽ không có được hạnh phúc.

Người thiếu tôn trọng bạn

Tôn trọng là nền tảng của bất kỳ mối quan hệ lành mạnh nào. Một người luôn thiếu tôn trọng bạn có thể sẽ mang lại bất hạnh cho cuộc sống của bạn.

Nếu những hành vi thiếu tôn trọng trở thành thói quen lặp đi lặp lại, bạn phải đánh giá lại mối quan hệ và cân nhắc xem liệu nó có đáng để tiếp tục không.

Kết thúc một mối quan hệ có thể là một quyết định khó khăn, nhưng nó không khó bằng việc ly hôn.

Người nghiện cờ bạc

Mọi loại nghiện ngập, trong đó có cờ bạc, có thể làm một mối quan hệ căng thẳng đến mức tan vỡ.

Nếu đối tượng bạn đang hẹn hò có dấu hiệu dính đến cờ bạc và không sẵn sàng từ bỏ, khắc phục, thì chấm dứt là cách tốt nhất để bảo vệ con tim và tài chính của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link