7 kiểu dùng tủ lạnh sai lầm góp phần đẩy hóa đơn tiền điện lên cao

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa hè chi phí cho hóa đơn tiền điện thường tăng cao do nhu cầu sử dụng nhiều. Một trong những thiết bị ngốn nhiều điện là tủ lạnh. Nếu còn giữ những sai lầm này thì hóa đơn tiền điện còn tăng cao hơn nữa.

Quên rã đông ngăn đá

Ngăn đá cần được rã đông thường xuyên, nếu không nó có thể làm hóa đơn tiền điện tăng đáng kể. Khi đá tích tụ, nó sẽ làm tăng khối lượng công việc mà động cơ của tủ đông phải làm để giữ cho thực phẩm được mát. Và động cơ của tủ lạnh càng hoạt động khó khăn, thì nó càng phải sử dụng nhiều năng lượng hơn.

Để tránh vấn đề này, hãy để ý đến sự tích tụ của đá. Có thể bạn sẽ nhận thấy điều đó khi một trong các ngăn kéo bị kẹt. Và coi đây là dấu hiệu bạn sắp phải rã đông và làm sạch ngăn đá.

Nhồi nhét quá nhiều đồ trong tủ lạnh

Việc nhồi nhét quá nhiều đồ trong tủ lạnh khiến thức ăn khó giữ lạnh hơn, buộc mô tơ phải làm việc nhiều. Theo các chuyên gia bạn nên dọn dẹp tủ lạnh sao cho nó không bị đầy quá mức. Việc giữ khoảng trống ở phía trên cùng và các bên của tủ lạnh sẽ giúp không khí mát di chuyển xung quanh dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng không có nghĩa là bạn nên để tủ lạnh quá trống vì có thể gây lãng phí năng lượng. Nhưng hãy kiểm tra thường xuyên xem nó có chứa những món bạn không cần hay không hoặc đồ đã quá hạn sử dụng.

Đặt tủ lạnh sai chỗ

Tủ lạnh cần được đặt xa bếp đun và đảm bảo không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nó sẽ tiết kiệm điện hơn nếu được đặt ở một nơi mát mẻ.

Nhiệt độ từ nồi hoặc quá nhiều ánh nắng mặt trời chiếu vào ngăn đá tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ của nó. Đặt ngăn đá tủ lạnh cách tường ít nhất 10cm cũng rất quan trọng. Điều này là do thiết bị cần lưu thông không khí để các cuộn dây hoạt động hiệu quả nhất để tự hạ nhiệt.

Mép của tủ lạnh bị hở

Khi cửa bị hở, không khí lạnh có thể thoát ra ngoài và thiết bị của bạn sẽ phải làm lạnh lại, sử dụng nhiều năng lượng hơn. Bạn cũng không nên mở cửa tủ lạnh quá lâu vì nó sẽ khiến nhiệt độ tăng lên, đồng nghĩa với việc thiết bị của bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn để làm mát.

Đặt sai mức nhiệt độ

Đặt tủ lạnh và tủ đông ở nhiệt độ thích hợp sẽ đảm bảo không lãng phí quá nhiều năng lượng. Các chuyên gia cho biết nhiệt độ tốt để giữ tủ lạnh của bạn là từ 3 đến 5 độ C và đối với tủ đông là -18 độ C.

Những nhiệt độ đó được khuyến nghị để giữ cho thực phẩm của bạn mát mẻ và an toàn mà không quá lạnh đến mức tốn tiền điện hơn. Điều đó sẽ giúp giảm hóa đơn của bạn nhiều nhất có thể.

Không vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Lần tới khi bạn lau chùi bên trong tủ lạnh, hãy cố gắng làm sạch cả mặt sau của nó. Nếu bụi tích tụ trên các cuộn dây, nó có thể khiến thiết bị không được làm mát đúng cách. Nếu bụi bẩn quá dày, nó có thể làm giảm hiệu suất máy tới 25%.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link