Cho thứ này vào chảo, tha hồ chiên rán mà không sợ bắn dầu

( PHUNUTODAY ) - Khi làm đồ chiên rán, ngoài cho dầu, chị em hãy cho thêm một thứ nguyên liệu đặc biệt để dầu không bắn ra ngoài.

Các món chiên rán có hương vị hấp dẫn, giòn rụm. Tuy nhiên, khi chiên rán thực phẩm, chị em sẽ gặp tình trạng dầu ăn bắn lung tung. Nó không chỉ gây khó chịu, khiến bếp bị bẩn mà còn gây bỏng rát nếu dầu dính vào người.

Để giải quyết vấn đề này, chị em em hãy sử dụng một nguyên liệu đặc biệt.

Đầu tiên, bạn cần cho dầu vào chảo (đừng vội bật bếp). Thêm 1/2 thìa bột bắp vào chảo (có thể dùng bột mì, bột năng cũng được). Dùng đũa đảo đều để bột và dầu hòa vào nhau.

meo-chien-ran-thuc-pham-khong-bi-ban-dau-01

Sau đó, bất bếp cho dầu nóng lên rồi cho thực phẩm vào chiên rán. Để lửa vừa để thực phẩm chín đều từ trong ra ngoài, không bị cháy khét.

Khi đã cho bột bắp vào chảo thì dù nguyên liệu đang ướt cũng không lo bị bắn dầu ra ngoài.

Một số cách khác để chiên rán thực phẩm không bị bắn dầu

Dùng chảo chống dính có thành cao

Dùng chảo chống dính có thành cao khi chiên rán là một lựa chọn thông minh. Chảo chống dính sẽ giúp thực phẩm không dính vào đáy chảo, dễ dàng lật hơn. Chảo thành cao ít nhất 5cm sẽ giúp hạn chế việc dầu mỡ bắn ra ngoài.

Thực phẩm ráo nước

meo-chien-ran-thuc-pham-khong-bi-ban-dau-02

Nước vào dầu ăn không hòa tan được với nhau. Nếu bạn thả thực phẩm có nước vào dầu đang sôi thì dầu sẽ bắn tung tóe. Vì vậy, trước khi chiên rán, hãy để thực phẩm thật ráo nước hoặc dùng khăn giấy thấm khô thực phẩm rồi mới bỏ vào chảo dầu. Đũa rán cũng không nên dính nước.

Cho một ít muối vào chảo dầu

meo-chien-ran-thuc-pham-khong-bi-ban-dau-04

Hãy cho dầu vào chảo, chờ dầu nóng lên rồi rắc một vài hạt muối trắng vào trong chảo. Sau đó mới cho thực phẩm vào chiên. Muối sẽ giúp giảm lượng dầu văng ra ngoài đáng kể.

Dùng màng chắn

meo-chien-ran-thuc-pham-khong-bi-ban-dau-03

Bạn có thể mua màng chắn (ở siêu thị, cửa hàng bán thiết bị nhà bếp...) để thuận tiện cho việc chiên rán. Màng chắn có các lỗ nhỏ li ti, vừa giúp thoát khí ra ngoài vừa hạn chế dầu mỡ bắn vào người trong quá trình nấu.

Làm nóng chảo trước khi chiên rán

Làm nóng chảo trước khi cho dầu/mỡ vào sẽ giúp chảo không còn nước, không bị bắn dầu và thực phẩm cũng không bị dính chảo. 

Lưu ý khi chế biến thực phẩm chiên rán

Dầu mỡ đã chiến rán không nên tận dụng lại nhiều lần. Sử dụng lại sẽ khiến thực phẩm nhanh cháy, lẫn cả các cặn bẩn từ lần chiên rán trước, không tốt cho sức khỏe.

Khi chiên rán nên giữ lửa nhỏ, ổn định (khoảng 155 -160°C, không quá 180°C). Khi thấy thực phẩm gần chín thì nên vớt ra vì nhiệt độ trong thực phẩm vẫn duy trì ở mức độ cao đến lúc chín vàng là vừa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link