Chuối chín mua về nhanh hỏng, dùng cách này để cả tuần chuối vẫn vàng ươm, thơm nức, không lo thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Nếu áp dụng cách làm dưới đây dù bạn có để cả tuần chuối vẫn vàng ươm, nguyên vị thơm nức, không lo bị thâm đen.

chuoi-chin-nhanh-hong-lam-cach-nay-de-duoc-ca-tuan-van-vang-uom_2

Chuối là loại trái cây nhiều người yêu thích bởi chúng có vị ngọt, mềm, thơm và nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Hơn nữa chuối cũng có giá thành khá rẻ nên mọi người thường có thói quen mua chuối về ăn dần. Tuy nhiên, chuối chín để lâu lại nhanh hỏng, dễ bị thâm đen mất hương vị, mềm nhũn... khiến nhiều người không kịp ăn hết đã hỏng phải vứt đi gây lãng phí.

Chính vì thế, nếu có thói quen mua nhiều chuối cùng một lúc thì bạn hãy áp dụng những cách dưới đây để giữ được độ tươi ngon của chuối, dù để cả tuần cũng không lo vỏ bị đen!

chuoi-chin-nhanh-hong-lam-cach-nay-de-duoc-ca-tuan-van-vang-uom_1

1. Xả dưới nước lạnh

Chuối mua về bạn không nên cất luôn vào tủ lạnh mà hãy xả chúng dưới nước lạnh và làm sạch nhiều lần. nhiều người có kinh nghiệm cho rằng một số loại chuối bên ngoài bề mặt có chứa chất làm chính. Vì vậy nếu không làm sạch thì chuối sẽ càng nhanh chính và nhanh hỏng hơn, thậm chí bị thối. Chính vì vậy, sau khi mua chuối về bạn hãy rửa sạch chúng nhiều lần và dùng khăn sạch lau khô để thời gian bảo quản được khéo dài.

chuoi-chin-nhanh-hong-lam-cach-nay-de-duoc-ca-tuan-van-vang-uom_4

2. Úp mặt lõm xuống

Thông thường, mọi người thường có thói quen để mặt cong của quả xuống xuống dưới và mặt lõm ngửa lên trên và không để ý lắm đến điều này. Tuy nhiên trên thực tế khi bạn up mặt lõm xuống dưới sẽ làm giảm diện tích bị nén của quả chuối giúp quả chuối được tươi lâu hơn.

chuoi-chin-nhanh-hong-lam-cach-nay-de-duoc-ca-tuan-van-vang-uom_6

3. Để chuối ở nơi thoáng mát

Bạn nên để chuối ở nơi khô thoáng tránh ánh nắng mặt trời. Bạn cũng có thể bảo quản bằng cách dùng giấy bạc bọc cuống chuối lại. Vì giấy bạc có thể ngăn cản sự khuếch tán của etylen (hợp chất làm cho các hoa quả chín) nên sẽ có tác dụng kéo dài thời gian bảo quản chuối.

Sau đó bạn lấy một sợi dây nhỏ luồn qua cuống chuối và treo lên cao để tránh va đập vào các vật khác khiến chuối dập nát. Với cách làm này chuối có thể bảo quản được lâu và không dễ bị hỏng.

chuoi-chin-nhanh-hong-lam-cach-nay-de-duoc-ca-tuan-van-vang-uom_7

4. Không để chung chuối với táo

Táo chín sẽ tạo ra êt thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất hữu cơ dễ làm chín các loại hoa quả xung quanh đặc biệt là chuối. Vì vậy cách bảo quản chuối tốt nhất là nên tránh chuối để chung với táo

Ngoài phương pháp bảo quản chuối như trên, ban có thể tham khảo thêm một số cách bảo quản chuối trong năn mát tủ lạnh như sau:

1. Bảo quản chuối trong ngăn mát tủ lạnh bằng túi zip

chuoi-chin-nhanh-hong-lam-cach-nay-de-duoc-ca-tuan-van-vang-uom_8

- Chuẩn bị: Túi nhựa có khóa kéo (túi zip)

- Cách làm: Xếp từng quả chuối vào túi túi zip lần lượt cho đến hết. Sau đó bạn xếp các túi zip vào ngăn mát của tủ lạnh.

Lưu ý: Với cách bảo quản trên thì bạn nên điều chỉnh nhiệt độ thích hợp trong tủ lạnh là khoảng 3 độ C và nên sử dụng chuối trong vòng 3 - 4 ngày để đảm bảo chất lượng của chuối.

2. Bảo quản chuối trong tủ lạnh bằng màng bọc thực phẩm

chuoi-chin-nhanh-hong-lam-cach-nay-de-duoc-ca-tuan-van-vang-uom_9

Nếu bạn không kịp mua túi zip và số lượng chuối chín không nhiều thì có thể sử dụng màng bọc thực phẩm thay thế.

Chuẩn bị: Màng bọc thực phẩm

Cách làm: Lấy màng bọc thực phẩm bao quanh quả chuối rồi cất vào trong tủ lạnh. Với cách này, chuối có thể bảo quản được trong khoảng một tuần và bạn nên sử dụng chỗ chuối này trong vòng 1 tuần đó để đảm bảo độ ngon.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link