7 loại thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này vừa ngon, bổ dưỡng lại giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa.

Trái cây và rau quả tươi

1

Ăn nhiều rau quả tươi cũng rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Những loại trái cây như đu đủ, cà rốt, bông cải, rau bó xôi là những loại thực phẩm giàu chất xơ, kali, folate, đặc biệt là vitamin A, sẽ giúp phát triển xương và mô cho trẻ. Ngoài ra, vitamin C trong những loại trái cây có múi cũng hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ. Nếu muốn con vừa khỏe vừa tăng trưởng chiều cao nhanh, bạn hãy thường xuyên thêm các loại trái cây và rau củ kể trên vào chế độ ăn của trẻ.

Bột yến mạch

Buổi sáng ăn gì để tăng chiều cao? Bột yến mạch kết hợp với nhiều món khác để tăng cảm giác ngon miệng vừa giúp trẻ có đủ năng lượng vừa giúp tăng chiều cao hiệu quả. Yến mạch là loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm và có hàm lượng chất béo thấp. Không những vậy, protein trong yến mạch còn có khả năng kích thích tăng chiều cao, cân nặng ở trẻ.

Thịt gà

2

Thịt gà là món ăn lôi cuốn, khích thích trẻ nhỏ. Đây là loại thịt rất tốt cho trẻ, giàu protein, giúp bé tăng chiều cao hiệu quả nhất và giúp xương dẻo dai hơn. Bạn có thể chế biến gà theo nhiều cách khác nhau như luộc, hấp hoặc rán tùy theo sở thích của bé.

Trứng

Trong trứng chứa chất đạm có giá trị sinh học cao, dễ hấp thụ, chứa nhiều axit amin hỗ trợ hoạt động của cơ bắp, enzyme, là chất dinh dưỡng có vai trò lớn trong việc tăng chiều cao cho trẻ.

Theo các chuyên gia, trong 100g trứng gà có chứa 10,8g protein. Trung bình 1 quả trứng lớn có 2,7g protein từ lòng đỏ và 3,6g protein từ lòng trắng. Ngoài ra, trong lòng đỏ trứng còn cung cấp nhiều chất béo, các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như sắt, vitamin A, kẽm.

Do đó, tùy theo độ tuổi của bé, bạn nên bổ sung trứng vào bữa ăn bằng cách luộc hoặc nấu cháo trứng, hạn chế rán vì nhiều dầu mỡ hoặc nấu trứng quá kỹ, đặc biệt không nên ăn trứng gà sống vì rất dễ nhiễm khuẩn. Đây là một thực phẩm tuyệt vời nhất để cung cấp protein cho cơ thể.

Sữa và chế phẩm từ sữa

Chế độ ăn tăng chiều cao hiệu quả sẽ không thể thiếu các thực phẩm làm từ sữa như phô mai, sữa chua uống, yaourt…, những nguồn giàu vitamin A, B, D, E, protein và canxi giúp trẻ phát triển chiều cao nhanh chóng. Hương vị “nhà làm” chính là yếu tố giúp bé thưởng thức món ăn ngon miệng.

Đậu nành

3

Đậu nành là thực phẩm giàu protein nhất trong các thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao có nguồn gốc từ thực vật, hỗ trợ rất nhiều trong việc phát triển xương ở trẻ.

Một trong những thức ăn giúp phát triển chiều cao tốt nhất là cá. Cá hồi và cá ngừ là hai loại cá rất giàu vitamin D và protein. Trẻ dùng nhiều cá ngừ sẽ giúp tăng chiều cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link