7 lời khuyên dành cho chị em khi mua quần áo online để tránh thành "thảm họa"

( PHUNUTODAY ) - Những quy tắc được đúc kết dưới đây sẽ giúp bạn thoát món đồ “thảm họa” khi mua sắm trực tuyến.

1. Không mua mặt hàng không có mô hình

Quần áo được trưng bày trên trang web hoặc trong ứng dụng không có mẫu mặc thường sẽ dễ thành thảm họa. Ngay cả khi bộ trang phục được thiết kế khá đơn giản và nhìn có vẻ như sẽ phù hợp với bạn, thì việc không có người mẫu mặc thử vẫn sẽ khiến bạn gặp khó khăn. Chỉ cần một số chi tiết của bộ đồ không lên dáng như ý cũng có thể khiến bạn thất vọng hoàn toàn.

1

2. Để ý tạo dáng của người mẫu

Dù có thể những bộ quần áo được thể hiện trong những tư thế này đôi khi trông rất đẹp mắt và khiến chúng ta có mong muốn mua nó ngay lập tức. Nhưng thực tế, đây lại là những trang phục dễ gây thất vọng nhất, hãy chọn những trang phục nhìn đẹp mắt ngay cả khi người mẫu chỉ tạo dáng tự nhiên và thông dụng nhất.

3. Chọn sản phẩm mà người mẫu có dáng người giống với bạn

Có thể, cùng một chiều cao và cân nặng, nhưng hai người có kiểu vóc dáng khác nhau sẽ rất khó phù hợp với cùng một kiểu trang phục. Để tránh thất vọng khi thử một món đồ từ cửa hàng trực tuyến, bạn không chỉ cần chú ý đến chiều cao mà còn cả vóc dáng và màu da của người mẫu.

Empty

4. Khi người mẫu cố tình che các chi tiết của bộ trang phục

Nếu người mẫu đang cố tình tạo dáng che đi một vài chi tiết của bộ đồ thì có thể đó chính là khuyết điểm của bộ đồ đó. Nếu tay người mẫu che đường viền cổ áo hoặc thắt lưng, họ có thể đang cố giấu lỗi về đường may hoặc thiết kế. 

5. Phông nền chụp ảnh “quá đẹp”

Việc đánh lạc hướng đôi mắt của chúng ta bằng những chi tiết nội thất thú vị, các nhà bán lẻ sẽ thành công kích thích sự quan tâm của chúng ta đối với sản phẩm của họ chỉ trong tích tắc. Và trong khi bị “mê hoặc” bởi màu và phông nền của bức ảnh xuất sắc đó, chúng ta sẽ không ngần ngại mua ngay.

3

6. Không chọn trang phục dựa trên ảnh bị cắt xén quá nhiều

Những bức ảnh bị cắt xén không đẹp mắt không chỉ gây nhầm lẫn mà còn giúp người bán che giấu thiết kế lỗi thời của món hàng. Việc cắt xén hình ảnh đôi khi là để che đi chiếc quần quá ngắn hoặc có đường cắt kiểu cũ.

7. Cảnh giác với trang phục được tạo điểm nhấn bởi một phụ kiện khác

Đôi khi vì phụ kiện mà quần áo trở nên bắt mắt hơn. Trong trường hợp này, chúng ta không thích bộ quần áo mà chúng ta định mua mà là cách phối đồ của cửa hàng. Vì vậy, hãy suy xét riêng về bộ trang phục và quyết định xem nó có xứng đáng để mua hay không, hoặc bạn sẽ phải mua cả các phụ kiện để tái hiện lại cách phối đồ hoàn hảo như hình ảnh mà bạn mong muốn.

Theo:  xevathethao.vn copy link