7 lỗi trang điểm khiến dung mạo bị cộng thêm vài tuổi

( PHUNUTODAY ) - Hãy điểm qua những cách trang điểm sẽ khiến bạn già hơn và từ bỏ ngay nhé.

Lạm dụng lông mi giả

Một lớp lông mi dài và cong vút dễ khiến cho đôi mắt của bạn bị cụp xuống. Hàng lông mi quá dày sẽ còn làm cho gương mặt của bạn mất đi sự cân đối. Nếu mắt nhỏ thì việc có một hàng lông mi quá dày sẽ khiến cho bộ phận này trở nên nhỏ và mất sức sống rõ rệt.

loitrangdiem1

Đánh son môi quá đậm

Lớp son môi quá dày, bất kể là màu đậm hay nhạt cũng sẽ làm cho vẻ ngoài của bạn nhìn dừ hơn bình thường. Ngoài ra, điều này cũng có thể gây ra những tai nạn khi ăn uống. Ví dụ, một lớp son đậm sẽ dễ dính vào răng hơn, làm mất thẩm mỹ. Điều này rất nhiều chị em mắc phải, bạn cũng nên chú ý nhé. 

loitrangdiem2

Dùng nhũ mắt quá nhiều

Những lớp nhũ mắt nhẹ nhàng sẽ phù hợp đối với những cô nàng yêu thích lớp makeup có độ căng bóng. Nhưng nếu bạn đánh quá đậm sẽ kheiens tổng thể rối rắm, làm cho phần mắt của bạn nặng nề và đáng sợ. Hãy tùy theo từng tone trang điểm và mục đích trang điểm khác nhau để sử dụng cho phù hợp nhé.

Dùng quá ít kem che khuyết điểm

Tong quá trình trang điểm, nhiều người thường sẽ có xu hướng “nhẹ tay” hơn khi dùng sản phẩm makeup, đặc biệt là kem che khuyết điểm. Tuy nhiên, nếu gương mặt của bạn có nhiều vùng thâm sạm thì việc sử dụng lượng kem che khuyết điểm quá ít sẽ không thể nào che phủ được. 

 

Kẻ lông mày quá đậm

Lông mày quá đậm – đặc biệt đậm hơn màu tóc – gây mất cân đối lại dễ khiến bạn trông già hơn. Hãy chọn cho mình dáng lông mày nhẹ nhàng, thanh lịch hơn. 

loitrangdiem3

Phần eyeliner quá dày

Đối với những cô nàng muốn cho đôi mắt của mình to hơn, eyeliner đích thực là một dụng cụ cứu cánh nhưng nếu kẻ quá dày đặc biệt ở góc trong sẽ mang lại tác dụng ngược khi khiến mắt nhỏ hơn và bị trùng xuống.

- Dùng bút kẻ mắt để kẻ ra một đường thật mảnh ở ngay sát chân mi và kéo dài từ đầu mắt đến hết đuôi mắt. Khi bạn kẻ đến phần đuôi, hãy để đầu bút chếch lên phía trên một chút để giúp mở rộng khóe mắt sau. Tiếp theo, bạn hãy tô đậm một lượt từ phần đuôi đến phần đầu mắt.

- Dùng tăm bông để nhấc phần mí mắt lên, sau đó hãy kẻ một đường mỏng sát bên dưới chân mi kéo dài từ đầu đến đuôi mắt. Cách vẽ này sẽ giúp cho đôi mắt của các bạn gái trông to hơn và cũng không bị lộ đường kẻ mắt.

Đánh má hồng thấp

Lớp má hồng được đánh quá thấp sẽ khiến cho điểm tập trung của gương mặt bị hạ thấp xuống. Sự cân đối vốn có cũng sẽ bị phá vỡ, khiến lớp trang điểm biến bạn già hơn vài tuổi. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link