5 kiểu tóc xịn sò được lấy cảm hứng từ các siêu mẫu đình đám thế giới một thời

09:43, Thứ ba 10/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Mái tóc bồng bềnh và uyển chuyển theo từng bước đi của các siêu mẫu gây ấn tượng một thời. Và cho đến ngày nay, các kiểu tóc này vẫn được lăng xê nhiệt tình.

Có rất nhiều siêu mẫu thập niên 90 xuất hiện với một thần thái kiêu kỳ đầy thu hút. Một trong những điều mà những siêu mẫu này luôn để lại ấn tượng sâu sắc. Đặc biệt, mái tóc bồng bềnh và uyển chuyển theo từng bước đi. Và cho đến ngày nay, các kiểu tóc này vẫn được lăng xê nhiệt tình.

Tóc layer

Tóc layer được biết đến như tính biểu tượng của mái tóc siêu mẫu thập niên 90. Tóc mái dài ngôi giữa, nhưng thiết kế tóc cắt tầng mới là phần quan trọng trong cách cắt tạo kiểu tóc layer. Các lớp tóc ngắn dài được thiết kế một cách tinh tế tạo thêm chuyển động cho mái tóc và giúp gương mặt được rõ nét hơn. 

Đây cũng là kiểu cắt layer nhiều lớp tạo nên sự phân tầng hài hòa giữa các lớp dài ngắn khác nhau. Đường cắt của tóc layer có hai phần rõ ràng: lớp dài xõa xuống ngang hoặc qua vai, lớp ngắn nhẹ tênh chạm đến dưới cằm. Kết cấu tinh tế này tạo ảo giác về chiều dài thực cũng như độ bồng bềnh của tóc.

kieutoc

Tóc con bướm

Phần tóc mái được cắt nhiều lớp dễ dàng che đi khuyết điểm trên gương mặt. Chuyển động xếp tầng này tạo ảo giác về sự uyển chuyển, nhẹ nhàng rất phù hợp với bạn luôn theo đuổi phong cách nữ tính. 

kieu-toc-con-buom-mang-ve-dep-bay-bong-1024x1279 (1)

Tóc phồng

Những người mẫu như Cindy Crawford đã tạo ra xu hướng tóc này với vẻ bồng bềnh, thường được vuốt sang một bên. Làm phồng chân tóc là chìa khóa để tạo ra kiểu tóc bồng bềnh, hoàn hảo cho sàn diễn. Ngoài ra, tóc với chiều dài qua vai cũng là độ dài phù hợp để khi rẽ sang một bên sẽ không bị rối.

mai-toc-bong-benh-tao-ve-dep-sang-trong-1024x1047

Tóc lob

Những cô nàng sở hữu gương mặt to tròn chắc hẳn đã chán ngầy các kiểu tóc dài tỉa cụp lỗi thời. Năm mới sắp tới bạn đã nghĩ đến việc làm mới bản thân hơn với những kiểu tóc ngắn mới lạ nhưng vẫn có hiệu ứng thẩm mỹ tuyệt vời? Và một trong số đó phải kể đến tóc lob. 

Tóc lob cũng là một ví dụ để có được mái tóc siêu mẫu. Tóc lob hay tóc bob dài là cách hoàn hảo để tạo kiểu theo siêu mẫu với cô nàng yêu thích tóc ngắn. Độ dài tóc dưới cằm nhưng vẫn trên vai và được thiết kế bằng nhiều lớp. 

Tóc lob là kiểu tóc ngắn dành cho những nàng ưa thích phong các cổ điển và nhã nhặn. 

kieu-toc-lob-giup-ton-ve-sang-trong-1024x1280

Tóc concave layer

Concave layer đang dần trở nên nổi bật với nghệ thuật sắp xếp hài hòa giữa các tầng tóc ngắn và dài. Kiểu cắt này sẽ phù hợp với những nàng có mái tóc dày vì sẽ mang đến cảm giác một mái tóc nhẹ hơn. 

kieu-toc-concave-layer-1024x1225
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh