5 bí kíp đơn giản giúp chị em duy trì được mái tóc khỏe đẹp, ít gãy rụng trong thời gian mang bầu

08:23, Thứ ba 10/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể duy trì được mái tóc khỏe đẹp, ít gãy rụng hơn nếu chăm sóc tóc đúng cách với những "bí kíp" sau đây.

Giai đoạn mang thai dẫn đến nhiều sự thay đổi của cơ thể, và mái tóc cũng không phải là ngoại lệ. Vấn đề tóc gãy rụng còn có thể kéo dài sau khi sinh em bé. Nguyên nhân của tình trạng tóc gãy rụng có thể đến từ sự căng thẳng.

Chứng rụng tóc này cũng có do thay đổi nội tiết tố sẽ không xảy ra ngay. Thay vào đó, có thể mất khoảng 2 - 4 tháng để bạn nhận thấy tóc thưa mỏng hơn.

Bạn có thể duy trì được mái tóc khỏe đẹp, ít gãy rụng hơn nếu chăm sóc tóc đúng cách với những "bí kíp" sau đây:

Tránh dùng hóa chất

Trong giai đoạn mang thai, bạn hãy để cho mái tóc của mình được nghỉ ngơi. Dù chưa có nghiên cứu nào chứng minh thuốc nhuộm ảnh hưởng đến quá trình mang thai nhưng vẫn có khả năng là các hóa chất khắc nghiệt có thể thẩm thấu qua da đầu và tác động đến thai nhi.

chamsoctoc

Ăn uống đủ chất dinh dưỡng

Các nàng nên chú trọng bổ sung đủ protein và sắt, đây là hai dưỡng chất cần thiết để duy trì mái tóc chắc khỏe. Thực phẩm giàu protein bao gồm thịt nạc, trứng, sữa, đậu và các loạt hạt. Để bổ sung sắt, mẹ bầu nên ăn thịt bò, rau chân vịt, bông cải xanh… 

Không nên buộc tóc quá chặt

Thói quen buộc tóc quá chặt khiến mái tóc của bạn trở nên yếu hơn và dễ bị thương tổn, gãy rụng. Ngoài ra, tóc buộc chặt còn dễ gây đau đầu, khó chịu cho mẹ bầu. Chị em nên áp dụng các kiểu tóc buộc lỏng trong thời gian bầu bí, ưu tiên những món phụ kiện tóc mềm mại như khăn lụa, dây buộc vải scrunchie… Nên xõa tóc để tạo cơ hội giúp mái tóc được nghỉ ngơi.

chamsoctoc2

Gội đầu nhẹ nhàng và dùng lược răng thưa để chải tóc

Khi gội đầu, chị em nên massage tóc nhẹ nhàng, tránh gãi mạnh vì điều này có thể gây tổn thương da đầu, dẫn đến tình trạng tóc gãy rụng. Việc massage giúp kích thích máu lưu thông, thư giãn da đầu, giúp tóc mọc nhanh và dày dặn hơn. Sau khi gội đầu, bạn đừng quên dùng dầu xả để cung cấp độ ẩm, dưỡng chất.

Tóc ướt là thời điểm mái tóc của bạn yếu ớt, rất dễ bị tổn thương, gãy rụng. Lý tưởng hơn, mẹ bầu nên đợi tóc khô, rồi mới chải đầu và gỡ rối bằng lược răng thưa để hạn chế tổn thương.

Tránh tạo kiểu tóc với dụng cụ sinh nhiệt

Các dụng cụ tạo kiểu tóc quen thuộc như máy là tóc, máy uốn xoăn cũng là những tác nhân gây ra tình trạng tóc khô xơ, rụng nhiều.

Các bà bầu nên hạn chế dùng các dụng cụ tạo kiểu sinh nhiệt, hay tránh sử dụng máy sấy tóc ở chế độ nóng. Lúc này, chị em có thể tập trung hơn vào việc phục hồi, nuôi dưỡng mái tóc với sản phẩm như dầu dưỡng, mặt nạ ủ tóc.

Khi gần sinh, các bà bầu sẽ chọn để tóc ngắn. Tóc ngắn sẽ tạo cảm giác tóc dày dặn và bồng bềnh hơn. Ngoài ra, khi đã loại bỏ phần đuôi tóc khô xơ, chẻ ngọn, mái tóc trông sẽ khỏe khoắn, tràn đầy sức sống. Tóc ngắn không gây nặng đầu, có thể giảm áp lực lên da đầu và hạn chế sự đứt gãy tóc.

Sau khi sinh, việc để tóc ngắn còn giúp mẹ bầu tiết kiệm thời gian gội sấy và thuận tiện hơn trong việc chăm sóc em bé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh