7 ly nước đốt mỡ thừa cấp tốc: Uống đều đặn giúp người thon gọn, khỏe khoắn, đẹp da

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên uống những loại nước ngày sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn, thúc đẩy quá trình tiêu mỡ trong cơ thể.

Trà xanh

Trà xanh là một trong những đồ uống giảm cân, giảm chất béo trong cơ thể cực kỳ hiệu quả. Trà xanh có chứa caffein giúp thúc đẩy quá trình giảm cân bằng cách tăng mức năng lượng và cải thiện hiệu suất khi cơ thể vận động, tập thể dục.

7-ly-nuoc-dot-mo-thua-cap-toc-01

Ngoài ra, trà xanh còn chứa nhiều chất chống oxy hóa cathechin, giúp tăng quá trình đốt cháy chất béo, thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể từ đó mang lại hiệu quả giảm mỡ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp thu nhỏ vòng bụng.

Trà đen

7-ly-nuoc-dot-mo-thua-cap-toc-02

Cũng giống như trà xanh, trà đen cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là polyphenol. Sử dụng trà đen thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ béo phì. Một đánh giá năm 2018 cho thấy, polyphenol trong trà giúp giảm mức độ hấp thu chất béo và đường của cơ thể từ đó làm giảm lượng calo hấp thụ và mang lại hiệu quả giảm cân.

Giấm táo

Thành phần axit axetic trong giấm táo có thể giúp tăng cường trao đổi chất, ngăn chặn sự thèm ăn. Ngoài ra, nó còn giúp làm chậm tốc tộ thức ăn thoát khỏi dạ dày, mang lại cảm giác no lâu hơn.

7-ly-nuoc-dot-mo-thua-cap-toc-03

Để giảm cân, bạn có thể pha 1-2 thìa giấm táo vào 1 cốc nước và uống hàng ngày. Lưu ý, không nên lạm dụng giấm táo, không sử dụng khi đói bụng vì loại đồ uống có tính axit này có thể ảnh hưởng không tốt tới dạ dày và ăn mòn men răng.

Nước gừng

Gừng có chứa gingerol có thể giúp gia tăng nồng độ pH của dạ dày. Điều này sẽ giúp điều chỉnh lượng đường huyết, nồng độ cholesterol, từ đó giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, nước gừng còn hỗ trợ ức chế "hormone vỗ béo", giảm lượng mỡ thừa ở bụng, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

7-ly-nuoc-dot-mo-thua-cap-toc-04

Nước gừng có vị cay, hơi hăng nên bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu như mật ong, nước chanh, sả để tạo hương vị dễ uống. Những thành phần phần này cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Nước chanh

7-ly-nuoc-dot-mo-thua-cap-toc-05

Từ lâu người ta đã biết sử dụng nước chanh để hỗ trợ quá trình giảm cân. Nước chanh cung cấp vitamin C, giúp hỗ trợ đốt cháy chất béo ở cấp độ tế bào, giảm mỡ bụng. Một nghiên cứu được đăng tải trên Nutrition and Metabolism cho hay vitamin C giúp cơ thể phân hủy chất béo khi vận động.

Uống nước chanh còn giúp nâng cao miễn dịch, thư giãn tinh thần, làm giảm đầy hơi...

Nước lọc

7-ly-nuoc-dot-mo-thua-cap-toc-06

Nước lọc là loại đồ uống bổ dưỡng nhất mà ai cũng cần. Uống nước lọc một cách hợp lý có thể giúp hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả. Cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ có cảm giác no lâu, từ đó hạn chế việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm và tăng cường đốt cháy calo. Uống đủ nước lọc mỗi ngày cũng giúp quá trình đào thải chất độc, cặn bã ra bên ngoài diễn ra trơn tru, giúp cấp ẩm và làm đẹp da từ bên trong.

Uống nhiều nước ấm có thể giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy calo của cơ thể trong khi luyện tập và cả khi nghỉ ngơi.

Nước ép rau mùi tây hoặc rau mùi

7-ly-nuoc-dot-mo-thua-cap-toc-07

Rau mùi và rau mùi tây đều có giá trị dinh dưỡng cao. Chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Uống một cốc nước ép rau mùi vào buổi tối sẽ giúp các cơ quan nội tạng hoạt động trơn tru, giúp quá trình đốt cháy chất béo diễn ra hiệu quả, từ đó giảm được mỡ thừa trong cơ thể và giúp bạn có vóc dáng thon thả hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link