8 loại nước uống đẹp da, bù đắp collagen: Phụ nữ siêng dùng, U50-60 chẳng gợn vết nhăn

( PHUNUTODAY ) - Chị em bổ sung các loại đồ uống này mỗi ngày sẽ giúp chống lão hóa tốt hơn, tăng cường quá trình tổng hợp collagen trong cơ thể, giúp da thêm săn chắc, mịn màng.

Nước cam

8-loai-do-uong-dep-da-giau-collagen-01

Để sản xuất collagen, cơ thể luôn cần vitamin C. Trong khi đó, cam là loại quả có lượng vitamin C dồi dào. Ngoài ra, axit citric trong cam cũng giúp hỗ hợ hình thành elastin và collagen, giúp da luôn săn chắc. Thời điểm tốt nhất để uống nước cam là vào buổi sáng. Bạn có thể uống sau khi ăn sáng 1-2 giờ để cơ thể hấp thu hết các dưỡng chất quý giá.

Nước ép táo

8-loai-do-uong-dep-da-giau-collagen-02

Nước ép táo cũng giàu vitamin C, tốt cho hệ miễn dịch đồng thời giúp tái tạo collagen trong cơ thể. Ngoài ra, các hợp chất hữu cơ và enzyme trong táo cũng giúp giảm mỡ, duy trì độ ẩm cho da.

Nước nho

8-loai-do-uong-dep-da-giau-collagen-03

Phụ nữ nên tăng cường ăn nho và uống nước ép nho. Loại quả này giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi mụn trứng cá. Ngoài ra, nho cũng chứa nhiều vitamin C, giúp thúc đẩy sự hình thành collagen, làm chậm quá trình lão hóa.

Nước ép dứa

8-loai-do-uong-dep-da-giau-collagen-04

Ăn dứa và uống nước ép dứa cũng tốt cho việc tổng hợp collagen trong cơ thể, giúp da săn chắc, mịn màng. Ngoài ra, dứa còn chứa vitamin C và enzyme bromelain giúp sửa chữa tế bào và mô trên da.

Nước ép bưởi

8-loai-do-uong-dep-da-giau-collagen-05

Vitamin C là thành phần quan trọng, không thể thiếu đối với làn da. Nó rất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen. Vitamin C là chất chống oxy hóa duy nhất có thể làm tăng tổng hợp collagen trong cơ thể. Trong khi đó, nước ép bưởi lại là loại đồ uống giàu vitamin C, rất có ích cho việc tái tạo collagen. Ngoài ra, loại đồ uống này còn giúp tăng khả năng đốt cháy mỡ, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Nước ép lựu

8-loai-do-uong-dep-da-giau-collagen-06

Nước ép lựu chứa hàm lượng vitamin C và các chất chống oxy hóa dồi dào. Sử dụng nước ép lựu thường xuyên là cách bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Ngoài ra, lựu có chứa hợp chất punicalagins, giúp duy trì collagen trong da một cách hiệu quả.

Nước ép cà chua

8-loai-do-uong-dep-da-giau-collagen-07

Một quả cà chua cỡ vừa có thể cung cấp gần 30% vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày. Trong khi đó, cơ thể chúng ta cần có đủ vitamin C để tổng hợp collagen.

Ngoài ra, cà chua còn chứa nhiều lycopene - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi các tác động của gốc tự do.

Nước dừa

Empty

Nước dừa giàu khoáng chất và các chất điện giải. Loại đồ uống này tốt cho sự chuyển hóa lành mạnh của axit amin, lipid, carbohydrate... trong cơ thể, giúp cải thiện sự phân phối các dưỡng chất nhận được từ thực phẩm.

Đặc biệt, nước dừa còn chứa một nhóm hormone thực vật gọi là cytokinin giúp thúc đẩy tăng trưởng tế bào, giúp da khỏe mạnh, trẻ trung hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link