7 mẹo giúp nàng sở hữu làn da không tuổi, đẹp từ trong ra ngoài

( PHUNUTODAY ) - Duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh, chăm sóc da một cách cẩn thận... giúp bạn có làn da mịn màng, trẻ trung.

Thoa kem chống nắng đều đặn mỗi ngày

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên có thể làm chậm quá trình lão hóa. Để bảo vệ da khỏi tia cực tím, bạn nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Ngoài ra, khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, nên dùng mũ, kính râm, áo chống nắng để bảo vệ da.

1488-1664505677-1664530392521-1664530393839968095556

Dưỡng ẩm đầy đủ

Làn da được cung cấp đủ độ ẩm sẽ căng mọng và mịn màng, hạn chế các dấu hiệu lão hóa sớm. Các chất dưỡng ẩm như hyaluronic acid và vitamin C có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa nếp nhăn hình thành hay hằn sâu hơn. Duy trì thói quen dưỡng ẩm da hàng ngày giúp làn da luôn tươi trẻ.

Uống đủ nước

Ngoài việc thoa kem dưỡng ẩm, bạn cũng cần cấp ẩm cho làn da từ bên trong bằng cách uống đủ nước. Uống nước giúp hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa thân nhiệt và đào thải độc tố, giúp da hồng hào, tràn đầy sức sống. Ngoài nước lọc, bạn có thể uống các loại trà thảo mộc, nước ép hoa quả không đường, sinh tố rau củ quả... để bổ sung dinh dưỡng cho làn da.

8968-1664505677-1664530395670-1664530395870277444111

Dùng mỹ phẩm chứa retinoid

Retinoid giúp tăng sinh collagen, thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi các tổn thương, cải thiện cấu trúc da, giúp da mịn màng hơn. Một số loại kem bôi và gel chứa retinoid liều thấp không cần kê đơn, có thể mua dễ dàng tại các siêu thị mỹ phẩm hoặc nhà thuốc.

Bạn nên thử một lượng nhỏ lên da tay để xem có phù hợp hay có tác dụng phụ gì không. Nên bắt đầu sử dụng retinoid có hàm lượng thấp và dùng 2-3 lần mỗi tuần để làn da thích ứng.

Duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Những phụ nữ có chế độ ăn uống không khoa học, ăn quá nhiều thịt đỏ, thực phẩm chế biến sẵn hay đồ ăn chứa nhiều muối, đường... có làn da nhăn nheo, kém sức sống hơn. Những người ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi có làn da trẻ trung, mịn màng hơn.

Duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp cải thiện sức khỏe, trẻ hóa làn da. Một số thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như trà xanh, cá hồi, dầu ô liu...

da-thuong-1

Nằm thẳng khi ngủ

Những người ngủ ở tư thế nằm nghiêng hay nằm sấp dễ hình thành nếp nhăn da hơn những người nằm thẳng khi ngủ. Nếu không thể thay đổi thói quen nằm ngủ, bạn nên sử dụng vỏ gối bằng lụa thay cho vỏ gối cotton để hạn chế ma sát lên da mặt, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

Thư giãn khuôn mặt

Thường xuyên cau mặt, nheo mắt hay bặm môi có thể khiến làn da dễ hình thành nếp nhăn. Nên hạn chế những thói quen này để giúp làn da luôn trẻ trung. Căng thẳng cũng là nguyên nhân khiến da lão hóa nhanh hơn. Nên tìm cách thư giãn, đẩy lùi stress qua các hoạt động như hít thở sâu, tập yoga, tập thiền hoặc nghe nhạc, xem phim...

Theo:  xevathethao.vn copy link