7 mẹo hay với dầu gió

16:58, Thứ ba 20/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc sử dụng dầu gió để xoa bóp, bạn có thể dùng thứ này để giải quyết nhiều vấn đề khác trong cuộc sống.

Thông thường, dầu gió được mọi người sử đụng dể xoa bóp cơ thể, giúp giảm đau nhức, giảm đau đầu, nghẹt mũi. Ngoài ra, bạn có thể dùng dầu gió trong rất nhiều việc khác. Một vài mẹo hay với dầu gió dưới đây, nhiều vấn đề trong nhà sẽ được giải quyết nhanh gọn.

- Làm sạch vết bẩn trên giày

Khi làm sạch các vết bẩn dính trên phần đế cao trắng của giày, bạn chỉ cần dùng vài giọt dầu gió. Hãy nhỏ vài giọt dầu gió lên vết bẩn rồi dùng khăn ướt lau đi lau lại vài lần. Các vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Dầu gió có thể giúp làm sạch các vết bẩn trên đế giày.

Dầu gió có thể giúp làm sạch các vết bẩn trên đế giày.

- Khử mùi hôi của giày

Sau một thời gian sử dụng, dày có thể xuất hiện mùi hôi do sự tích tụ của mồ hôi hoặc do bị dính nước mưa nhưng không được làm sạch kịp thời. Để xử lý mùi hôi của của giày trong tích tắc, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió lên khăn giấy và bỏ vào trong giày. Để như vậy qua một đêm, sáng hôm sau, mùi hôi trong giàu sẽ biến mất.

- Đuổi muỗi

Dầu gió có thể giúp đuổi muỗi rất tốt.

Dầu gió có thể giúp đuổi muỗi rất tốt.

Khi bị muỗi đốt, mọi người sẽ dùng dầu gió thoa lên chỗ bị ngứa. Bạn cũng có thể thoa dầu gió lên tay chân để ngăn ngừa muỗi đốt.

Ngoài ra, để đuổi muỗi trong nhà, bạn có thể sử dụng một số cách sau.

Nhỏ vài giọt dầu gió vào miếng urgo. Sau đó, dán urgo lên cửa ra vào, cửa sổ, trước quạt, trước điều hòa. Mùi của dầu gió lan ra xung quanh sẽ giúp xua đuổi muỗi và các loại côn trùng.

Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào bát nước nhỏ và đặt ở góc nhà. Mùi dầu gió tỏa ra sẽ khiến muỗi không dám tụ tập.

- Gỡ keo 502

Nếu chẳng may bị dính keo 502 lên tay, bạn hãy nhỏ vài giọt dầu gió vào vị trí dính keo. Chà nhẹ tay cho vết keo bong ra. Rửa lại tay bằng nước sạch và xà phong cho hết vết keo cũng như dầu gió. Với cách này, bạn nên thực hiện cẩn thận để tránh làm dầu gió dính vào mắt, miệng.

- Chống say tàu xe

Bạn có thể nhỏ một vài giọt dầu gió vào miếng urgo rồi dán trực tiếp lên vùng rốn. Cơn say xe sẽ giảm đi đáng kể.

- Giảm nghẹ mũi

Khi bị nghẹ mũi, bạn có thể ngửi mùi của dầu gió. Chỉ sau vài giây, cảm giác nghẹ mũi sẽ biến mất.

- Trị bàn chân bong nứt

Nếu bạn gặp tình trạng gót chân bị khô, bong tróc, hãy lấy một ít nước ấm để ngâm chân. Sau đó, lau khô chân rồi thoa dầu gió lên vùng chân bị bong tróc. Thực hiện như vậy trong vòng 5 ngày, tình trạng bong tróc sẽ giảm đi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: mẹo vặt dầu gió