Làm cách này để bảo quản đậu phụ cả tuần vẫn ngon như mới mua, không hề bị chua

23:46, Thứ bảy 17/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Để bảo quản đậu phụ, bạn có thể sử dụng một trong những cách dưới đây. Đảm bảo đậu sẽ không bị chua.

Thông thường, mọi người sẽ mua đậu phụ về sẽ chế biến ngay. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nếu muốn bảo quản đậu phụ lâu hơn để dùng dần, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây.

Bảo quản đậu phụ bằng cách ngâm nước

Cách đơn giản nhất để bảo quản đậu phụ là ngâm trong nước. Cho miếng đậu vào hộp, đổ đầy nước và đậy nắp kín. Để hộp đậu ở ngăn mát tủ lạnh. Thay nước mới hằng ngày. Nước sẽ giúp miếng đậu giữ được độ ẩm. Việc thay nước thường xuyên giúp miếng đậu luôn giữ được sự tươi ngon. Cách này sẽ phù hợp với những gia đình có người bị cao huyết áp hoặc các bệnh cần hạn chế sử dụng thực phẩm có nhiều muối.

Bảo quản đậu phụ bằng cách ngâm nước muối

Bạn có thể bảo quản đậu phụ bằng cách ngâm nước muối. Đổ nước ấm vào hộp lớn rồi thêm một ít muối. Khuấy đều cho muối tan ra và nước nguội bớt thì bỏ đậu vào. Đậy kín nắp hộp và để ở ngăn mát tủ lạnh. Với cách này, bạn có thể giữ đậu tươi ngon cả tuần.

Tùy theo lượng đậu phụ mà bạn gia giảm lượng muối cho phù hợp. Cứ 100 gram đậu dùng 10 gram muối. Lưu ý, khi chế biến đậu, bạn nên rửa lại bằng nước sạch cho đậu bớt mặn và giảm lượng gia vị nêm nếm trong món ăn.

Bạn có thể bảo quản đậu phụ bằng cách ngâm nước và thay nước hằng ngày hoặc ngâm nước muối.

Bạn có thể bảo quản đậu phụ bằng cách ngâm nước và thay nước hằng ngày hoặc ngâm nước muối.

Bảo quản đậu phụ bằng cách luộc chín

Chuẩn bị một nồi nước sôi và thêm một chút muối. Cho đậu vào luộc trong nước này khoảng 2 phút. Nhiệt độ cao giúp tiệt trùng, kéo dài thời gian bảo quản đậu.

Vớt đậu ra và để nguội. Cho đậu vào trong hộp đậy nắp kín và để ở ngăn mát tủ lạnh.

Bảo quản đậu phụ bằng cách chiên đậu

Rửa qua miếng đậu với nước sạch rồi cắt thành miếng vừa phải. Cho đậu vào chảo chiên vàng đều các mặt. Vớt đậu ra để ráo dầu và để nguội. Cho đậu vào hộp đậy nắp kín và để ở ngăn mát.

Bảo quản đậu phụ bằng cách cấp đông

Để bảo quản đậu phụ trong thời gian dài, bạn có thể chọn cách cấp đông.

Để bảo quản đậu phụ trong thời gian dài, bạn có thể chọn cách cấp đông.

Đây là cách bảo quản đậu phụ được lâu nhất. Đậu phun tươi được cấp đông sẽ tạo ra một chất có tính axit. Nó có thể phá hủy chất béo tích tụ trong cơ thể, mang lại lợi ích trong việc giảm cân.

Bạn có thể căt sđậu thành miếng vừa ăn. Cho đậu vào nồi nước sôi chần sơ rồi vớt ra ngâm vào nước lạnh. Vớt miếng đậu đã nguội ra, để ráo nước và cho vào hộp, đậy nắp kín. Để hộp này ở ngăn đông tủ lạnh. Khi ăn chỉ cần lấy đậu ra rã đông là được.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền