Đầu bếp bật mí 3 tuyệt chiêu luộc chân gà trắng thơm, giòn sần sật

12:09, Thứ ba 20/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi luộc chân gà, bạn chỉ cần áp dụng những mẹo đơn giản dưới đây là chân gà vừa thơm ngon vừa trắng giòn.

Chân gà luộc là món ăn đơn giản nhưng được nhiều người yêu thích. Bạn có thể sử dụng chân gà luộc với muối tiêu, muối ớt hoặc dùng để ngâm giấm, ngâm sả tắc, trộn với các loại sốt. Mỗi món đều có một hương vị thơm ngon riêng.

Khi luộc chân gà tại nhà, nhiều người thắc mắc không biết vì sao chân gà không được giòn, lại có mùi tanh, mùi hôi không ngon.

Để có món chân gà luộc thơm ngon, bạn cần nhớ kỹ 3 chi tiết này. Đây là những bí quyết luộc chân gà ngon của đầu bếp nhà hàng.

Chọn chân gà tươi ngon

Không mua chân gà có dấu hiệu căng phồng, quá mập, bị chảy nước vì đó là dấu hiệu chân gà bị bơm nước.

Nếu chân gà có dị tật, nổi u sần, máu tụ thì không nên mua.

Chân gà tươi thường có 4 ngón cong hướng vào trong. Chân gà ngâm nước thường có các ngón căng phồng, xòe rộng, các khớp chân không có sự linh hoạt.

Chân gà tươi có màu sắc hồng hào tự nhiên, phần xương còn màu đỏ.

Không mua chân gà có màu sắc lạ, có đốm đỏ hoặc các vết xanh tím.

Sở vào chân gà thấy không bị nhớt, cầm lên chắc tay, da săn chắc, có độ đàn hồi là chân gà mới. Ấn vào chân gà thấy bùng nhùng như có túi khí, túi nước bên trong là dấu hiệu chân gà bị bơm nước hoặc ngâm đá lạnh để lâu ngày.

Chọn chân gà có màu sắc tươi sáng, các khớp linh hoạt, không bị nhớt.

Chọn chân gà có màu sắc tươi sáng, các khớp linh hoạt, không bị nhớt.

Sơ chế chân gà

Chân gà mua về cần rửa thật sạch để loại bỏ các chất bẩn, khử mùi hôi. Dùng muối hạt để cọ rửa chân gà cho thật sạch. Bạn cũng có thể dùng rượu gừng để rửa chân gà.

Chân gà sau khi được rửa sạch có thể để nguyên chiếc hoặc chặt thành miếng vừa ăn tùy sở thích. Có thể cắt bỏ phần móng nhọn của chân gà.

Cho chân gà vào ngâm trong bát nước lạnh khoảng 10 phút để rửa hết phần máu thừa. Rửa lại chân gà nhiều lần với nước.

Luộc chân gà

Cho chân gà vào nồi, đổ ngập nước. Có thể thêm một ít gừng đập dập, sả đập dập để tạo mùi thơm. Thêm một chút muối để tạo hương vị đậm đà. Nếu muốn chân gà có màu vàng đẹp mắt, bạn có thể cho một ít bột nghệ hoặc nước nghệ vào nồi luộc cùng chân gà. Bật bếp và đun cho nước sôi trong khoảng 5 phút. Luộc chân gà từ lúc nước lạnh sẽ giúp tránh tình trạng chân gà bị đỏ xương. Nếu dùng nước nóng, chân gà dễ bị co rút, bị nứt, trông không đẹp mắt. Ngoài ra, thời gian luộc chân gà không cần quá lâu. Luộc lâu sẽ khiến chân gà bị nát.

Trong lúc chờ nồi nước sôi, bạn có thể chuẩn bị một bát nước đun sôi để nguội, bỏ thêm một ít đá lạnh vào bát. Có thể vắt thêm một ít nước cốt chanh và thả cả phần vỏ chanh vào bát cho thơm. Nước cốt chanh sẽ giúp chân gà trắng hơn, thơm hơn. Nước đá lạnh làm chân gà luộc săn lại, giòn ngon, không bị nát.

Nên luộc chân gà từ lúc nước lạnh và ngâm chân gà luộc chín trong nước đá.

Nên luộc chân gà từ lúc nước lạnh và ngâm chân gà luộc chín trong nước đá.

Khi chân gà đã chín, hãy vớt ra ngay và ngâm vào bát nước đá đã chuẩn bị từ trước. Chờ cho chân gà nguội hẳn thì vớt ra, để vào hộp, đậy nắp kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng.

Sau đó, lấy chân gà ra và chế biến tùy theo sở thích. Có thể bày lên đĩa cùng gia vị để thưởng thức luôn hoặc đem ngâm với các loại gia vị.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền