Sau Tết ăn những món ăn này, thanh đạm lại giúp nhanh giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Sau những ngày Tết tiệc tùng nhiều, bạn nên ăn những món thanh đạm, nhiều chất xơ để thanh lọc cơ thể và giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

Canh đu đủ xanh

Nguyên liệu

- Rau củ: 200gr đu đủ xanh, 100gr nấm rơm, 1-2 củ cà rốt, 2-3 nhánh hành boa rô

- Gia vị: Muối, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm

Cách nấu

- Bạn nạo vỏ đu đủ và thái thành miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó, rửa đu đủ đã thái khoảng 3-4 lần để loại bỏ hết nhựa.

- Bạn nạo vỏ cà rốt, cắt thành khoanh tròn hoặc có thể tỉa hoa nếu thích. Nấm rơm ngâm trong nước muối loãng khoảng 5-7 phút rồi vớt ra. Rửa kỹ với nước cho hết nhớt và để ráo. Hành boa rô rửa sạch, cắt nhỏ, để riêng phần đầu hành với phần lá hành.

- Bạn cho vào nồi 1 thì cà phê dầu ăn và phi thơm phần đầu hành boa rô. Sau đó, cho đu đủ đã thái nhỏ vào nồi cùng 1 thìa cà phê muối. Đảo đu đủ trên lửa nhỏ khoảng 2-3 phút.

- Tiếp theo, bạn cho vào nồi phần cà rốt, nấm rơm đã sơ chế và khoảng 600ml nước. Nêm thêm 2 thìa canh hạt nêm và giảm lửa. Nấu canh trên lửa nhỏ trong khoảng 20-30 phút.

- Trước khi tắt bếp, bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi thêm phần lá hành boa rô vào. Khuấy đều 1 lượt rồi đổ canh ra bát là có thể thưởng thức được rồi.

Món canh đu đủ này vừa dễ nấu, vừa rẻ. Nếu bạn có sẵn nước luộc gà hoặc nước hầm xương để nấu canh đu đủ thì món canh sẽ ngon hơn nhiều đấy!

Canh chua cá lóc

Nguyên liệu

- Cá lóc: 500 gr

- Thơm: 1/4 trái

- Cà chua: 2 trái

- Đậu bắp: 50g

- Bạc hà: 50g

- Me vắt: 20g

- Giá đỗ: 50g

- Ngò gai: 1 nhánh

- Rau ngổ: 1 nhánh

- Nước mắm: 1 muỗng canh

- Gia vị thông dụng: 1 ít

Cách thực hiện

- Cá lóc sau khi làm thịt bạn dùng muối chà đều khắp mình cá sau đó rửa lại 2 lần với nước sạch và dùng dao cắt thành các khúc vừa ăn có chiều dài khoảng 1.5 lóng tay.

- Tiếp theo bạn cho cá vừa cắt vào tô cùng 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh hạt nêm và 1/2 muỗng canh tiêu rồi muỗng trộn đều cho các gia vị tan ra và ướp trong khoảng 15 phút cho cá thấm đều gia vị.

- Thơm bạn gọt sạch vỏ sau đó cắt thành các miếng vừa ăn. Cà chua mua về bạn cũng đem đi rửa sạch rồi cắt thành các múi cau nhỏ.

- Giá đỗ bạn rửa 2 lần với nước. Ngò gai và rau ngổ bạn rửa sạch, cắt nhỏ.

- Với đậu bắp bạn chỉ cần rửa sạch bỏ đầu và cắt chéo. Còn bạc hà bạn tước bỏ lớp vỏ bên ngoài và cũng cắt xéo như đậu bắp.

- Để lấy nước cốt me bạn cho me vắt cùng 1 muỗng canh nước ấm khoảng 60 độ C vào chén sau đó dùng muỗng dầm đều cho thịt me mềm ra.

- Tiếp theo bạn đun 1 lít nước cho đến khi nước sôi lăn tăn bạn cho me vừa dầm mềm vào, trộn đều và nấu đến khi nước sôi.

- Sau khi nước cốt me được đun sôi bạn cho cá lóc vào nấu khoảng 10 phút rồi dùng muỗng vớt bọt canh ra và cho tiếp cà chua, thơm, đậu bắp, giá đỗ và bạc hà vào.

- Trộn đều sau đó cho thêm 1 muỗng canh đường nữa vào nồi, nấu đến khi nước sôi lại bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp, múc vào tô, rắc thêm 1 ít rau ngổ và ngò gai lên trên là hoàn tất.

- Canh chua cá lóc sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm quyến rũ. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị chua của me và cà chua hòa với cùng vị ngọt của thịt cá lóc và vị chua nhẹ của thơm.

Ăn cùng với cơm trắng hoặc bún tươi chấm cùng với 1 chén nước mắm mặn nữa thì thôi ôi ngon khỏi chê luôn á!

Theo:  xevathethao.vn copy link