7 ngành nghề luôn khát nhân lực: Sinh viên ra trường được chào đón, lương cao chẳng lo thất nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang tim một ngành nghề lương cao dễ xin việc thì đừng bỏ qua những ngành học dưới đây nhé!

Ngành Ngôn ngữ Anh

Khi bạn được đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh thì tương lai và cơ hội nghề nghiệp sẽ vô cùng rộng mở. Đặc biệt với những người giỏi ngoại ngữ thì thu nhập sẽ ngày càng tăng cao hơn nhiều.

Theo thống kê từ các trang thông tin tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam như: Vietnamworks, Ybox, TopCV, Mywork,... thì ngành Ngôn ngữ Anh là một ngành có nhu cầu tuyển dụng vô cùng lớn với mức thu nhập cao, chưa kể trong các tập đoàn lớn thì mức thu nhập trong ngành này sẽ còn “khủng” hơn nữa. Do đó, trong danh sách các nghề nghiệp có thu nhập cao chắc chắn không thể không kể đến ngành Ngôn ngữ Anh.

Hơn nữa tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh, bạn cũng lựa chọn được nhiều công việc như: giáo viên, phiên dịch, biên dịch, chuyên viên ngoại giao…

Nhân sự ngành truyền thông - Marketing

Theo khảo sát, những người làm ngành truyền thông thuộc top các nghề nghiệp có thu nhập cao. Thực tế thì mức thu nhập của người làm trong ngành truyền thông khá đa dạng. Nó còn phụ thuộc nhiều vào từng vị trí công việc của người đó.

Trường hợp làm quản lý dự án sẽ nhận được mức lương cao hơn nhân viên ở vị trí bình thường khoảng 10 triệu đồng. Hiện tại mức lương trung bình của ngành truyền thông - Marketing từ 10 – 20 triệu đồng/tháng.

tai-chinh-ngan-hang-gom-nhung-chuyen-nganh-nao-4

Dược sĩ, bác sĩ

Ngoài công việc chính là thăm khám và chữa bệnh, ngày nay các công việc trong lĩnh vực y tế cũng đều phát triển. Trong đó, có thể kể đến một số ngành như: điều dưỡng, nghiên cứu, tâm lý, thẩm mỹ…

Hiện tại, nhân viên trong ngành y có mức lương trung bình khoảng 24 triệu đồng/tháng. Bác sĩ, dược sĩ tại các bệnh viện có mức thu nhập từ 20 – 30 triệu đồng/tháng.

Phi công hàng không dân dụng

Ngày nay, phi công đang là một trong những nghề hot nhất bởi sức hấp dẫn của nó không chỉ đến từ mức lương và mà còn đến từ tính chất công việc. Theo đánh giá, phi công là một trong các nghề nghiệp có thu nhập cao. Tuy nhiên, nghề này cũng đòi hỏi năng lực cũng như mức độ rủi ro cực cao.

Theo thống kê, hàng năm chỉ có 2% thí sinh vượt qua được vòng khám sức khỏe để vào đến vòng thi test năng lực. Khi đủ điều kiện, bạn sẽ được đào tạo qua các khóa học và hàng trăm giờ bay thử nghiệm. Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể chính thức lấy được bằng phi công của mình.

quy-dinh-ve-gui-tien-tiet-kiem

Ngành Tài chính ngân hàng

Nói đến làm việc trong ngân hàng, người ta thường nghĩ ngay đến mức thu nhập cao đáng nể. Vì vậy, nhân viên ngân hàng đã trở thành một nghề nghiệp được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt là các chị em thích công việc văn phòng.

Học ngành Tài chính ngân hàng, sinh viên có thể làm một số vị trí liên quan như: chuyên viên tư vấn, giao dịch viên, tín dụng, chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân, chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp…

Hiện nay, công việc của nhân viên ngân hàng có rất nhiều áp lực tuy nhiên những người trẻ đam mê vẫn theo nghề này bởi sự hào nhoáng mà nó mang lại cùng với mức thu nhập cao khoảng 20-50 triệu đồng/tháng.

Nhân viên Marketing

Ngày nay, marketing ngày càng phát triển và được coi là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Môi trường làm việc ngành Marketing luôn đòi hỏi sự cạnh tranh khốc liệt. Marketing là ngành đòi hỏi tư duy sáng tạo và nhiều kỹ năng. Chính vì vậy, gần đây, marketing được xếp vào top các nghề nghiệp có thu nhập cao với mức thu nhập hàng tháng từ 15-50 triệu.

Luong-nganh-Cong-nghe-thong-tin-moi-nhat

Nhân viên lập trình - IT

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, lập trình viên đã trở thành một nghề rất phổ biến. Cho đến nay, sự đầu tư và phát triển của nghề này tại Việt Nam đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Lập trình viên là người thiết kế, xây dựng và bảo trì các chương trình và phần mềm máy tính. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng lập trình là một ngành tiên tiến, đòi hỏi người học phải trải qua một quá trình học tập nghiêm túc. Điều này làm cho mức lương của các lập trình viên trở nên hấp dẫn hơn ở mọi quốc gia. Thu nhập từ công việc này sẽ rơi vào khoảng 20 - 30 triệu đồng/tháng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link