7 ngành nghề lương cao nhất hiện nay mà không cần bằng cấp

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là tổng hợp những nghề lương cao mà không yêu cầu bằng cấp.

Nhân viên bán hàng trực tiếp

Nhân viên bán hàng trực tiếp là một trong những nghề hiện có nhu cầu tuyển dụng cao trên thị trường lao động. Điều này vô hình trung mở rộng cơ hội việc làm dành cho các bạn không sở hữu bằng cấp. Để thành công trong nghề này, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu như ngoại hình ưa nhìn, ăn nói lưu loát, giao tiếp khéo léo, nhanh nhẹn, năng động, có kiến thức về sản phẩm.

Hiện nay có nhiều cửa hàng sẵn sàng tuyển nhân viên chưa có kinh nghiệm, kiến thức để đào tạo lại từ đầu chỉ cần bạn có tính kiên nhẫn, chăm chỉ. Nhân viên bán hàng có mức lương trung bình từ 3-18 triệu hằng tháng.

Bán hàng online

11

Khác với nhân viên bán hàng trực tiếp, bán hàng online không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mà sẽ làm việc qua các kênh như tổng đài, Facebook, Zalo… Đây cũng là một trong những nghề lương cao không cần bằng đại học ở Việt Nam hiện nay.

Bạn chỉ cần có hiểu biết cơ bản về Internet, mạng xã hội, có các kỹ năng cơ bản về tin học, giọng nói lưu loát, phản ứng và xử lý tình huống linh hoạt. Nhiều người bán hàng online có thu nhập 3-20 triệu và cao hơn cả vậy.

Sửa chữa điện tử, đồ gia dụng

Nhiều bạn trẻ chọn sửa chữa điện tử, đồ gia dụng để học nghề không cần bằng cấp 3. Trải qua thời gian học nghề ngắn hạn từ 3-6 tháng, bạn đã được trang bị đầy đủ kỹ năng, kiến thức để sửa chữa ti vi, tủ lạnh, điều hòa, máy tính, điện thoại, …

Đây cũng là nghề có nhu cầu tuyển dụng rất cao trên thị trường lao động hiện nay. Nhân viên sửa chữa đồ điện tử, gia dụng có thu nhập khoảng 5-10 triệu/tháng. Nếu đầu tư vốn, bạn có thể sở hữu tiệm sửa chữa riêng của mình.

Thợ làm móng và tiếp viên spa

Spa và làm đẹp là một trong những ngành có tốc độ phát triển bùng nổ trong những năm gần đây. Những công việc không cần bằng cấp thợ làm móng và nhân viên spa khá dễ tìm và kiếm sống tốt. Những công việc không cần bằng cấp ở Việt Nam đó là lý do tại sao đây là một trong những nghề tốt nhất không yêu cầu bằng tốt nghiệp đại học nhưng lại được trả lương cao.

Các khóa học ngắn hạn về làm đẹp và đào tạo kỹ năng là bắt buộc để trở thành một chuyên gia làm móng và spa. Những công việc không cần bằng cấp một số cá nhân có thể đi làm sau 6 tháng học, trong khi một số khác phải học từ 1-2 năm tùy theo khả năng và mắt thẩm mỹ, cũng như khả năng sáng tạo của mỗi người.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Những công việc không cần bằng cấp được trả lương cao khác chưa yêu cầu bằng cấp cũng có trong danh sách này bao gồm tư vấn bảo hiểm, chuyên gia kinh doanh bảo hiểm và cố vấn tài chính.

Những công việc không cần bằng cấp ở Việt Nam điểm độc đáo của lĩnh vực bảo hiểm là nó sử dụng một lượng lớn nhân lực nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu thị trường; ngoài ra, trên thực tế những công việc không cần bằng cấp "bất kỳ ai cũng có thể thực hiện bảo hiểm" nếu họ làm việc chăm chỉ và nghiên cứu các gói bảo hiểm, dịch vụ, kỹ năng giao tiếp, tư vấn và dịch vụ khách hàng.

Chuyên gia trang điểm

9

Chuyên gia trang điểm là một trong những công việc không cần bằng cấp, không yêu cầu chứng chỉ trung học. Kỹ năng và mắt thẩm mỹ là hai đặc điểm quan trọng nhất đối với một chuyên viên trang điểm, vì vậy bằng cấp không còn quan trọng như xưa. Bạn chắc chắn sẽ thành công nếu có óc thẩm mỹ nhạy bén và đôi bàn tay khéo léo.

Ngày nay, những công việc không cần bằng cấp không khó để các nghệ nhân trang điểm kiếm được việc làm vì ngày càng có nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật như lễ vật, đám cưới, đám hỏi được tổ chức. Tất cả những điều này đều rất cần thiết. Các chuyên gia trang điểm đã có mặt.

Shipper

Nhân viên giao hàng là công việc thu hút sự quan tâm của rất nhiều người bởi dễ xin việc, không cần bằng cấp, không mất nhiều thời gian đào tạo. Chỉ cần các bạn trên 18 tuổi, có sức khỏe tốt, biết lái xe và thông thạo đường đi. Hiện nay, mức thu nhập cao từ 10-20 triệu/tháng đã và đang giúp rất nhiều người làm nhân viên giao hàng sớm ổn định cuộc sống.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link