7 sai lầm cần bỏ ngay khi sử dụng máy sấy tóc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa đông, thời tiết lạnh sau khi gội đầu chị em thường sử dụng máy sấy. Nhưng không mấy ai biết dùng máy sấy đúng cách.

Di chuyển nhiều khi đang sấy tóc

Tốt nhất bạn nên ngồi một chỗ khi sấy tóc. Có như vậy, bạn mới có thể thoải mái sấy tóc ở mọi vị trí trên đầu mà không thấy mệt mỏi.

sấy tóc
Việc sấy tóc một cách chậm rãi luôn mang lại hiệu quả cao hơn.

Giữ máy sấy quá gần

Việc để máy sấy sát đầu không giúp bạn sấy nhanh hơn, ngược lại nó còn gây hư tổn tóc và da đầu. Bạn chỉ nên để máy sấy cách xa những sợi tóc ít nhất 20 cm, trừ trường hợp sấy tạo kiểu mới để đầu máy sấy lại gần sợi tóc.

Sấy quá nhanh

Việc sấy tóc một cách chậm rãi luôn mang lại hiệu quả cao hơn. Nếu sấy quá nhanh, bạn cũng sẽ phải sấy lại những phần tóc còn chưa khô hẳn, và như vậy càng làm mất thời gian hơn.

Giữ máy sấy ở sai vị trí

Trong quá trình sấy, bạn phải luôn giữ máy sấy tóc song song với phần tóc mà bạn cần sấy. Nếu không, bạn đang vô tình làm hại cho lớp biểu bì trên da, gây khô tóc.

Đứng khi sấy khô

Theo chuyên gia tạo mẫu tóc thì lời khuyên tốt nhất họ dành cho mọi người đó là hãy kiếm một chỗ ngồi khi thực hiện công đoạn sấy tóc.

Khi có chỗ ngồi thoải mái, bạn hoàn toàn có thể khai thác sức mạnh của cơ thể phía trên mà không cảm thấy mệt mỏi.

Xõa tung tóc trong khi sấy

Nhiệt độ cao trong khi sấy khiến tóc bị khô và xơ rối nếu bạn thực hiện điều này quá lâu, tuy nhiên, rất nhiều chị em mắc phải sai lầm đó một cách thường xuyên. Chia tóc thành nhiều phần, bạn có thể sấy lần lượt cho đến khi chúng có dấu hiệu khô ráo từ chân cho đến ngọn. Những chiếc kẹp ghim nhỏ có thể rất hữu ích, bạn sẽ không cần phải bới tung các lọn tóc trong khi sấy với dụng cụ này.

giữ son lâu trôi
Bí quyết giữ màu son môi không trôi
Trang điểm là cách để chị em luôn trẻ trung. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để giữ màu son lâu trôi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link