Cách chạy bộ đúng giúp bạn giảm cân nhanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều bạn lựa chọn phương pháp chạy bộ để giảm cân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chạy bộ đúng cách.

Khởi động trước khi chạy bộ

Khi bắt đầu chạy bộ, nên khỏi động toàn thân để làm nóng gân cốt để khi bắt đầu chạy bộ cơ thể quen với cường độ hoạt động mạnh. Nếu không khỏi động các cơ của bạn dễ mệt mỏi, đau nhức sau vài bước chạy.

Có thể khỏi động với các động tác ở cổ tay, cổ chân, thân, cổ, hông trong 5 phút, khi thấy cơ thể bắt đầu nóng lên là được.

chạy bộ đúng cách
Khi bắt đầu chạy bộ, nên khỏi động toàn thân để làm nóng gân cốt để khi bắt đầu chạy bộ cơ thể quen với cường độ hoạt động mạnh. 

Chạy nhanh hơn

Bạn nên chạy nhanh hay chậm tùy theo sức của mình, nhưng theo khoa học nghiên cứu, chạy nhanh sẽ tốn nhiều calories hơn. Chạy với cường độ mạnh trong thời gian ngắn giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn khi bạn chạy ở tốc độ chậm dãi trong một thời gian dài. Tốc độ chạy tối ưu của bạn nên kết hợp nhịp nhàng với tiến độ chuyến động bình thường. 

Không dậm chân mạnh

Nghe tiếng bước chân để biết mình có chạy đúng cách hay không. Nếu hoàn toàn không phát ra âm thanh, bạn đang chạy đúng cách. Bạn phải chạy bằng đầu chân, dưới ngón chân, không dồn áp lực xuống gót chân hay ngón chân. Buông lỏng bàn chân trên nền đất và dậm chân sẽ gây ra sóng va chạm tới xương ống chân, đầu gối và lưng, gây tổn thương

Duy trì đều đặn

Bạn nên chạy bộ đều đặn mỗi ngày hoặc ít nhất là 4 đến 5 buổi mỗi tuần là tốt nhất. Nếu bạn chạy trong 40 phút liền sẽ giúp đốt cháy tỷ lệ calo cao hơn, thường không ít hơn 19 giờ sau khi bạn đã ngừng hoạt động.

Chế độ ăn uống phù hợp

Ăn uống hàng ngày bao gồm: 40% carbohydrates, 30 % protein và 30% chất béo. Bạn nên chọn ăn nhiều các loại hạt để cung cấp nguồn carbohydrate dồi dào, các loại thịt nạc và chất béo chưa bão hòa là sự lựa chọn tốt nhất cho thực đơn giảm cân nhanh của bạn đấy.

Mang theo một chai nước

Không phải là bạn vừa uống nước xong là chạy. Mà khi bạn chạy xong, cơ thể sẽ rất háo nước. Nếu không bổ sung kịp bạn có thể bị thiếu nước, điều này không có lợi cho tim, hệ tuần hoàn của bạn. Hơn nữa, khi chạy xong bạn sẽ có cảm giác đói. Bổ sung nước thay vì ăn sẽ giúp bạn không nạp thêm năng lượng vào người nữa. 

trị tàn nhang
Mặt nạ đậu phụ trị tàn nhang nhanh chóng, không tốn kém
Đậu phụ không chỉ là thực phẩm trong gia đình mà còn là phương pháp trị tàn nhang độc đáo.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn