Các cụ nhắc: 'Ra mộ thắp hương mang theo tứ quả, cả nhà gặp may', 4 loại quả đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Có 4 loại quả mang lại may mắn dồi dào, vì thế khi tảo mộ hay thắp hương, con cháu nhớ lưu ý.

Theo quan niệm xưa, có những loại quả khi dâng lên Tổ Tiên có thể mang lại nhiều điều may mắn. Hãy tìm hiểu xem những loại quả đó là gì nhé!

17

Quả nho

18

Nho được coi là một trong những loại quả rất thích hợp để dâng lên bàn thờ và mang ra mộ. Loại quả này thành chùm, có ý nghĩa sum vầy, tượng trưng cho mùa màng và khả năng sinh sản, đồng thời thể hiện lòng biết ơn của con người đối với tổ tiên. Trong lễ hiến tế, người ta đặt những chùm nho dâng lên tổ tiên để cầu mong rằng họ sẽ phù hộ cho cuộc sống con cháu được ngọt ngào, hạnh phúc.

Táo tàu

19

Táo tàu là loại quả rất tốt cho sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng. Khi thờ cúng, cúng rất thích hợp để dâng lên tổ tiên với ý nghĩa cầu mong sức khỏe, hạnh phúc cho con cháu.

Táo đỏ

23

Táo là một loại trái cây được phổ biến rộng rãi và ý nghĩa mà nó tượng trưng gắn liền với sự hy sinh. Trong các buổi thờ cúng hay lễ lạt, người ta thường dâng táo đỏ lên tổ tiên, tượng trưng cho sự đoàn tụ, hòa bình. Ngoài ra, do táo có tác dụng xua đuổi tà ma nên người ta tin rằng dâng táo có thể xua đuổi tà ma trong nhà và mang lại may mắn cho ngôi nhà.

Quả hồng

22

Quả hồng được coi là loại quả tượng trưng cho tài lộc và may mắn. Việc dâng quả hồng cho người đã khuất không chỉ tỏ lòng thành kính mà còn truyền tải mong muốn cầu xin sự thịnh vượng giàu có và bình an.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link