7 thói quen thời trang ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nên tránh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với những thói quen này bạn nhìn rất hấp dẫn, tuyệt vời nhưng chúng có thể gây tổn thương và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Thời trang có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của mỗi người, bên cạnh những ảnh hưởng tốt, tích cực thì nhiều thói quen thời trang cũng mang lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà bạn không thể lường trước. Hãy tham khảo những lời khuyên về trang phục để biết cách  tránh làm tổn thương chính mình với những thói quen thời trang hàng ngày nhé.

1.Quá lạm dụng giày cao gót

7 thói quen thời trang ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nên tránh

Tiến sĩ Blessyl thừa nhận rằng tất cả mọi phụ nữ ngay chính cô cùng mê mẩn những đôi giày cao gót. Tuy nhiên cô cùng gọi chúng bằng cái tên "sát thủ gót chân" bởi theo tiến sĩ Blessyl thường xuyên đi giày cao gót trong nhiều năm (hoặc cả đời) có thể gây đau mãn tính và tổn thương vĩnh viễn cho khớp xương của bạn. "Giày cao gót buộc trọng lượng của bạn dồn về phía trước, từ đó gây áp lực  cho đầu gối, mũi chân hông và lưng nữa".

Giải pháp: Hãy thử chọn một đôi giày cao gót thấp, vừa phải. Nếu không thể bỏ qua những đôi giày chên vênh thì cách tốt nhất là hạn chế sử dụng chúng. Chỉ mang giày cao gót khi cần thiết và thường xuyên thay đổi bằng giày thể thao, giày bệt hay dép đơn giản.

2. Xách một chiếc túi lớn, quá nặng

7 thói quen thời trang ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nên tránh

Điều này cũng ảnh hưởng đến cơ thể của bạn trên một số phương diện. Tiến sĩ Blessyl cho rằng: "Lực để xách hay đeo một chiếc túi nặng gồm loptap, đồ cá nhân...sẽ tốn sức gấp 3 lần khi tập thể dục. Trọng lượng không đồng đều có thể theo tư thế của bạn gây ra rối loạn chức năng khớp xương sườn, đau mãn tính cổ và  đầu, giữa lưng và vai ".

Giải pháp: Dùng một chiếc túi phù hợp và chỉ mang theo những gì bạn cần. Bạn cũng có thể chia thành hai túi khác nhau mà bạn mang theo cho các nhu cầu riêng biệt. Và luôn luôn thay đổi vai khi khoác túi để mỗi bên vai sẽ được nghỉ ngơi một lần trong một thời gian nhất định

3. Bông tai quá nặng

7 thói quen thời trang ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nên tránh

Tiến sĩ Blessyl cũng khuyên bạn không nên sử dụng những kiểu trang sức như hoa tai quá rườm rà và nặng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Chúng sẽ khiến bạn dễ bị đau cổ và đau đầu, lâu dài sẽ dẫn đến mãn tính.

Các giải pháp: Lựa chọn hoa tai làm bằng vật liệu nhẹ hơn hoặc hạn chế việc sử dụng bông tai nặng cho những dịp đặc biệt

4. Áo ngực không phù hợp

7 thói quen thời trang ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nên tránh

Mặc áo ngực thắt quá chặt ở lồng ngực sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn. Tiến sĩ Blessyl chỉ ra: "Khi đó, cơ hoành không thể hạ xuống hết mức để các thùy dưới của phổi có thể được chứa đầy không khí. Điều này làm hạn chế sự thở sâu của bạn lâu dài sẽ dẫn đến mãn tính gây căng thẳng đau lưng giữa, và nhức đầu "

Các giải pháp: Luôn chắc chắn rằng bạn được lựa chọn áo ngực phù hợp và vừa vặn với cơ thể.

5. Đi dép xỏ ngón trong cả mùa hè

7 thói quen thời trang ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nên tránh

Những đôi dép xỏ ngón tưởng chừng thoáng mát và thoải mái cho mùa hè tuy nhiên chúng lại không thích hợp cho những chuyến đi bộ dài bởi kiểu dép này không được hỗ trợ phần viền bên để nâng đỡ chân. Thiết kế quá mỏng manh sẽ khiến bạn bị đau bàn chân,ngón chân, cơ chân mỏi, bị mụn nước ở phần tiếp xúc với quai dép và đau nhức đầu gối.

Giải pháp: Hạn chế sử dụng dép xỏ ngón khi đi dạo trên bãi biển, hồ bơi... hay hoạt động, đi bộ đường dài.

6. Đeo quá nhiều vòng tay lớn

7 thói quen thời trang ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nên tránh

Một chuỗi các loại vòng tay được sử dụng sẽ tạo nên nét thời trang ấn tượng cho bạn tuy nhiên những kiểu vòng tay lớn và quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 

Tiến sĩ Blessyl cảnh báo: "Lắc tay nặng làm bằng gỗ, kim loại hoặc nhựa có thể ảnh hưởng đến cổ tay của bạn và có thể kích thích các dây thần kinh hướng tâm chống lại sự hoạt động nhanh nhẹn của ngón tay, bàn tay khiến bạn cảm thấy mỏi mệt"

Giải pháp: Nếu bạn có vòng đeo nặng, chỉ chọn một hoặc hai chiếc và đẩy chúng lên cẳng tay. Điều quan trọng hơn là nên chọn những kiểu vòng nhẹ, phù hợp.

7. Mặc quần áo quá chật

7 thói quen thời trang ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nên tránh

Bạn thấy mình thật sành điệu, thời trang với những trang phục bó sát nhưng những kiểu trang phục đó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Bác sĩ Blessyl chia sẻ: "Nếu bạn cố nhồi nhét chân trong đôi giày quá nhỏ hoặc quá lớn, dáng đi của bạn sẽ thay đổi và bạn có thể gặp các vấn đề về chân, mắt cá chân, đầu gối. Nếu một chiếc áo hoặc váy cạp  cao là quá chật, ôm sát, điều này làm thay đổi nhịp thở của bạn tương tự như ảnh hưởng của một chiếc áo ngực quá chật". 

Giải pháp: Lựa chọn không cho quần áo với chất liệu mềm mại, co dãn không quá bó sát hay chật chội.

10 cách đơn giản giúp bạn gái thừa cân
10 cách đơn giản giúp bạn gái thừa cân "gầy" ngay lập tức
(Thời trang) - (Phunutoday) - Bỏ qua chế độ ăn uống và luyện tập, bạn hãy tham khảo những lời khuyên hữu ích dưới đây để "giảm béo" một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.
Cardigan họa tiết hợp xu hướng 2015 cho cô nàng sành điệu
Cardigan họa tiết hợp xu hướng 2015 cho cô nàng sành điệu
(Thời trang) - (Phunutoday) - Cardigan là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của phái đẹp khi gió mùa về.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn