7 thói quen thường gặp làm đẩy nhanh quá trình lão hóa, da đen sạm xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Quá trình lão hóa của bạn diễn ra nhanh chóng nếu còn giữ 7 thói quen dưới đây.

Dụi mắt thường xuyên

Dụi mắt có thể giúp mắt của bạn thư giãn tạm thời trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên, hành động này dễ khiến mắt bị đỏ và khô vùng da quanh mắt bởi vùng da này rất mỏng manh và nhạy cảm. Đồng thời, mạch máu dưới da cũng dễ bị tổn thương dẫn đến thâm quầng và kéo theo nhiều vết chân chim.

khong-dui-mat-duong-am-deu-dan-giup-tranh-lao-hoa-som-vung-da-mat-e41-4727892

Uống quá nhiều cà phê pha

Cà phê là một chất lợi tiểu, dễ làm chúng ta mất nước nếu uống quá nhiều và từ đó ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn, khiến da xỉn màu và nhăn nheo. Bạn có thể xem xét sử dụng cà phê hòa tan thay vì cà phê pha thông thường bởi nó chứa ít caffeine hơn.

Nằm sấp khi ngủ

Nằm sấp với nhiều người là tư thế dễ ngủ và thoải mái nhất. Nhưng vô tình đây là tư thế có hại nhất cho da. Bởi lẽ, khi ngủ da cần được thông thoáng. Khi úp mặt xuống gối, có thể gây tắc nghẽn nang lông, từ đó khiến lỗ chân lông bị bít lại, gây mụn và các nếp nhăn.

Khi ngủ nằm sấp sẽ gây ảnh hưởng đến việc lưu thông máu, tăng áp lực khiến quầng thâm và bọng mắt xuất hiện.

20200618_175642_255728_namsap_vpce.max-1800x1800

Không sử dụng kem chống nắng

Dù nhiều sản phẩm trang điểm có chứa SPF nhưng chúng không thể thay thế kem chống nắng chất lượng tốt. Các tia UV có hại là nguyên nhân gây ra 80% các dấu hiệu lão hóa da, bao gồm cả nếp nhăn và chứng tăng sắc tố. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên đã được chứng minh mang lại hiệu quả làm chậm quá trình lão hóa, chống lại nếp nhăn lâu hơn.

Có thói quen liếm môi

Liếm môi có thể giúp đôi môi của bạn dịu cảm giác nứt nẻ một cách tạm thời nhưng về lâu dài sẽ gây hại cho làn da mỏng manh trên môi. Nước bọt có chứa các enzyme dễ gây khô môi, phá tan hàng rào bảo vệ môi khi nó bay hơi. Để loại bỏ thói quen xấu này, bạn hãy luôn mang theo một thỏi son dưỡng trong túi xách hoặc cạnh giường ngủ.

Thức khuya

Thiếu ngủ khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, nhanh chóng trở thành gấu trúc vì quầng thâm mắt, thúc đẩy quá trình lão hóa và rút ngắn tuổi thọ. Hơn nữa, thức khuya còn khiến cho hệ tuần hoàn và hệ thần kinh dễ bị rối loạn, làm cho độ đàn hồi của da kém, da khó phục hồi.

thâm-e1563253072130

Ăn nhiều muối

Các nhà nghiên cứu cho biết rằng nếu hàng ngày chúng ta ăn nhiều muối dẫn tới cơ thể phải chịu đựng lương muối dư thừa quá nhiều có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của tế bào và tăng khả năng mắc bệnh tim.

Theo một nghiên cứu khác, nếu cơ thể hấp thu nhiều Natri mỗi ngày thì các nàng không chỉ phải đối mặt với nguy cơ bị huyết áp cao mà hơn nữa là làm cho làn da yếu đi bởi các collagen có trong da bị tác động mạnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link