5 thức uống dễ gây viêm, khiến chị em nhanh già

( PHUNUTODAY ) - Không phải loại nước nào cũng tốt cho cơ thể. Bằng chứng là có một số loại nước khiến bạn mắc nhiều bệnh mãn tính, với phụ nữ sẽ bị già nhanh trong âm thầm.

Cà phê có nhiều đường, sữa

Đây là đồ uống được nhiều người yêu thích. Đặc biệt phụ nữ khi uống cà phê thường thích cho thêm nhiều đường, sữa. Tuy bản thân cà phê có chức năng chống viêm do hàm lượng polyphenol dồi dào nhưng những gì bổ sung vào món nước này vẫn có thể khiến bạn bị viêm nhiễm.

Có nhiều loại cà phê thường được pha chế quá nhiều đường ở dạng xi-rô, sữa,… Những người uống nhiều có thể nạp lượng lớn đường.

Theo các chuyên gia, bạn hãy cố gắng hài lòng với ly cà phê ít ngọt, bỏ qua lớp phủ béo ngậy và chỉ sử dụng bọt sữa,… Như vậy thì vừa tránh nạp thêm đường, calo vừa tiết kiệm tiền kha khá.

Sữa yến mạch có hương vị

Sữa yến mạch được làm sẵn tại cửa hàng thường có thêm nhiều hương liệu, đặc biệt chứa lượng lớn đường – thủ phạm gây viêm nhiễm.

Thậm chí, ngay cả những loại không hương vị cũng có thể chứa khoảng 7g đường mỗi khẩu phần. Với người bị dị ứng hoặc không dung nạp gluten nếu dùng những thức uống này thì sẽ làm phản ứng viêm thêm tồi tệ hơn.

Đồ uống có đường

Bạn nên hạn chế đồ uống có đường như trà ngọt càng nhiều càng tốt bởi việc tiêu thụ quá nhiều đường bổ sung có thể góp phần gây ra chứng viêm mãn tính.

Đồ uống có đường thường không có giá trị dinh dưỡng mà chỉ có vai trò cung cấp lượng đường, calo cho cơ thể. Vì vậy, bạn hãy thử đổi những loại nước có hương vị nhẹ, nước trái cây tươi như một nguồn hydrat hóa với đường tự nhiên thấp hoặc không có đường.

Sinh tố mua ở cửa hàng

Sinh tố mặc dù có thể là một lựa chọn tuyệt vời để thay thế bữa ăn hoặc phục hồi sau tập luyện nhưng nhiều loại sinh tố bạn mua tại các cửa hàng thường được bổ sung thêm lượng lớn đường. Loại đường này mang tên turbinado.

Tốt hơn hết là bạn hãy làm sinh tố tại nhà với trái cây tươi, sữa không đường và sữa chua. Việc cắt giảm lượng đường thêm vào, bổ sung thêm carb và protein tốt đồng nghĩa với việc bạn có một ly sinh tố giàu dinh dưỡng mà không sợ viêm nhiễm.

Soda

Soda có đường vì vậy cũng làm tăng tình trạng viêm nhiễm. Tình trạng viêm mãn tính có thể phát triển theo thời gian do thường xuyên uống đồ uống có nhiều đường.

Theo các chuyên gia bạn nên uống nước lọc, có thể thêm bạc hà và chanh hoặc thậm chí một chút nước trái cây tươi tự ép để tạo hương vị.

Để chống viêm hiệu quả, tốt nhất bạn hãy hình thành cho mình thói quen chăm sóc răng miệng, sử dụng gia vị tự nhiên, uống trà gừng, bổ sung chất xơ, ăn cá béo.

Theo:  xevathethao.vn copy link