7 thói quen xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần bỏ ngay những thói quen xấu này nếu không gây nguy hiểm cho sức khỏe của bản thân.

Ăn tối

Nếu muốn một giấc ngủ ngon và đặc biệt là không bị tăng cân, tốt nhất bạn nên ăn tối trước 19 giờ. Như vậy, cơ thể sẽ có thời gian tiêu hóa thức ăn và đốt cháy lượng calo dư thừa, đồng thời loại bỏ chứng ợ nóng, bệnh đau dạ dày và bệnh tim.

thoi-quen-gay-hai-cho-suc-khoe

Uống cà phê hoặc hút thuốc lá

Caffeine và nicotine không chỉ có tác dụng lên hệ thần kinh trung ương, mà còn kích thích nhịp đập của tim, làm tăng huyết áp. Sự hưng phấn do caffeine và nicotine tạo ra có thể khiến bạn khó ngủ, mất ngủ. Chưa kể caffeine có tác dụng lợi tiểu, có thể khiến bạn mất cả đêm ra vào toilet.

Mặc quần áo quá chật

Quần áo quá chật sẽ làm nhiệt độ cơ thể tăng và giảm mức độ serotonin, gây rối loạn chu kỳ giấc ngủ. Ngoài ra, quần áo sẽ cản trở sự bay hơi của mồ hôi, khiến da khó hô hấp, không tốt cho vòng tuần hoàn máu. Vì vậy, bạn nên đi ngủ với một bộ đồ thoải mái và co giãn.

Thời gian dài không chớp mắt

Đối với những người thường xuyên làm việc với máy vi tính thì thói quen ít chớp mắt thường diễn ra vì khi họ làm việc đòi hỏi sự tập trung cao độ cho công việc. Điều này rất có hại cho mắt của bạn vì mắt bị căng nên sẽ dẫn đến hiện tượng mỏi mắt, hay chảy nước mắt, thị lực sút giảm từ đó làm việc kém hiệu quả. Lời khuyên cho bạn là nên chú ý cho mắt được nghỉ ngơi, chớp mắt thường xuyên để tránh mỏi mắt và khô mắt.

Đi giày cao gót nhiều

Giày cao gót không chỉ giúp chị em phụ nữ có được chiều cao như mong muốn mà còn khiến họ có những bước đi quyến rũ hơn. Song nếu đi giày cao gót lâu sẽ dễ bị bệnh đau lưng, đau cột sống và có hại cho sức khỏe. Vì vậy, thi thoảng bạn nên thay đổi phong cách của mình bằng những đôi giày bệt, giày thể thao hoặc xăng đan để có lợi cho sức khỏe.

Nhung-thoi-quen-xau-gay-hai-cho-suc-khoe-cua-ban-2

Không nên đi một đôi giày nhiều ngày

Đi giày lâu thường khiến chân xuất hiện mồ hôi và khiến giày bị ẩm ướt, dính, nhờn,… Đó là  điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi phát triển. Vậy nên bạn hãy sắm cho mình khoảng 2-3 đôi giày và thay đổi chúng thường xuyên để chân được thông thoáng và giảm nguy cơ bệnh tật.

Giặt quần áo tiết kiệm nước

Nhiều người thường có thói quen tiết kiệm nước trong sinh hoạt, đặc biệt là trong việc giặt quần áo. Song đây là một thói quen không có lợi cho bạn. Bởi nếu quần áo được giặt ít nước có thể khiến xà phòng bám lại trên quần áo và có thể gây nên các bệnh ngứa, dị ứng hoặc nhiễm các bệnh về da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link