10 thói quen trước khi ngủ giúp bạn sống khỏe và trẻ lâu

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những thói quen nhỏ trước khi ngủ bạn sẽn luôn giữ mãi nét rạng rỡ như thời thanh xuân đôi mươi.

1. Tẩy trang trước khi ngủ

Có thể bạn quá kiệt sức và mệt mỏi sau một ngày làm việc nhưng đừng bao giờ quên tẩy trang trước khi đi ngủ. Việc trang điểm hàng ngày sẽ gây bít lỗ chân lông sinh ra mụn trứng cá và nếu bạn không rửa sạch mặt cẩn thận trước khi đi ngủ thì những bụi bẩn sẽ bám vào da mặt làm phá hủy hệ thống tế bào collagen sinh ra những nếp nhăn ngoài ý muốn.

Empty
2. Uống một cốc nước trước khi ngủ

Nước vô cùng cần thiết cho cơ thể. Do đó, trước khi đi ngủ bạn nên uống một cốc nước nhỏ để cung cấp đủ nước, giúp đẹp da và khỏe mạnh. Nước sẽ giúp bạn thải độc tố khỏi cơ thể, bảo vệ da khỏi bị khô, ổn định cấu trúc da và giúp làn da luôn săn chắc, tươi trẻ, hạn chế các bệnh về da như mụn trứng cá, mụn thịt hay nám. Nhiều người lo ngại uống nước nhiều sẽ mắc tiểu vào ban đêm, nhưng một cốc nước nhỏ sẽ không khiến bạn mất ngủ mà còn rất tốt cho da và sức khỏe. 

uong-nuoc-truoc-khi-di-ngu-co-tot-khong

3. Chăm sóc răng miệng

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa là thói quen hết sức cần thiết mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Theo các chuyên gia về răng hàm mặt, chỉ cần có nướu khỏe mạnh là bạn có thể tránh khỏi nguy cơ mắc một số bệnh nghiêm trọng như bệnh về tim mạch và hô hấp. Một bộ răng chắc khỏe sẽ khiến bạn có nụ cười xinh và tự tin hơn trong giao tiếp.

Empty

4. Vận động nhẹ nhàng trước khi ngủ

Vận động quá mạnh trước khi ngủ sẽ khiến cơ thể bị mệt mỏi quá độ. Nhưng nếu vận động nhẹ nhàng lại rất tốt cho sức khỏe. Bởi điều đó sẽ giúp các cơ giãn ra để thư thái đi vào giấc ngủ. Bạn có thể đi bộ nhẹ nhàng, tập vài động tác yoga đơn giản hoặc massage cơ thể…

141738_3mh

5. Ngâm chân nước nóng, lưu thông khí huyết

Chân là bộ phận cách xa tim nhất, không dễ nhận được dưỡng khí và máu. Nhưng chân lại là một khu vực tập trung huyệt đạo khác của cơ thể, nếu máu cung cấp không đủ, sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của nhiều cơ quan như gan, thận.

Empty

Vì vậy, ngâm chân bằng nước ấm trước khi ngủ, rất có ích cho việc thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Bạn cũng có thể cho tinh dầu hoặc thảo mộc vào để tạo cảm giác thoải mái hơn.

6. Dùng tay làm lược chải tóc

Thói quen dùng tay chải tóc trước khi đi ngủ không chỉ giúp mái tóc vào nếp, suôn mượt hơn vào sáng hôm sau, mà còn massage da đầu, kích thích hệ thần kinh hoạt động hợp lý. Sau khoảng thời gian “vận động” nho nhỏ, não bộ sẽ truyền đi tín hiệu nghỉ ngơi cho các bộ phận.

Empty

Như vậy, cơ thể sẽ đi vào trạng thái nghỉ hoàn toàn để giấc ngủ sâu hơn. Ngoài ra, việc được “kích thích” thường xuyên, hệ thần kinh sẽ minh mẫn hơn sau khi về già. 

7. Tập giãn cơ

Căng giãn cơ là một bài tập rất tốt cho sức khỏe trước khi đi ngủ. Việc căng giãn cơ đều đặn không chỉ giúp ích cho các khớp xương hoạt động linh hoạt mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn.

3-dong-tac-gian-co-tang-chieu-cao-cho-teen (1)

8. Thoa kem dưỡng ẩm

Bạn nên áp dụng thoa một loại kem dưỡng ẩm hàng ngày trước khi đi ngủ như một thói quen của bạn. Nếu bạn có một làn da khô, điều này càng trở nên quan trọng hơn để bạn cần phải duy trì sử dụng thoa kem dưỡng ẩm này.

thoi-quen-truoc-khi-di-ngu-giup-keo-dai-tuoi-thanh-xuan4_0_0

Việc thoa kem dưỡng ẩm ban đêm giúp giữ cho làn da của bạn ngậm nước, từ đó ngăn chặn lão hóa. Vì vậy, hãy chọn mua một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn. Những người có làn da nhờn chỉ nên sử dụng kem dưỡng ẩm chứa ít dầu. Trong khi những người có làn da khô nên sử dụng các sản phẩm kem dưỡng ẩm có chất dầu tự nhiên.

9. Đọc sách trước khi đi ngủ

Hãy luôn có một quyển sách “gối đầu giường nhé”, đọc sách trước khi ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ hơn đồng thời còn giúp bạn tích lũy thêm kiến thức, vốn từ rất hiệu quả nữa đấy.

Empty

10. Thiền

Empty

Thiền là phương pháp thư giãn cơ thể và tâm hồn hiệu quả, tuy nhiên, bạn chỉ nên làm điều đó khoảng 30 phút trước khi đi ngủ. Khoa học đã chứng minh thiền giúp cải thiện hoạt động của bộ não, giảm căng thẳng, trầm cảm và nguy cơ đau tim, đột quỵ. Nếu không có nhiều thời gian để thực hiện bài bản, bạn chỉ cần nhắm mắt lại, hít thở sâu, thả lỏng tâm trí, tập trung sự chú ý vào hơi thở. Làm điều này trong vài ngày, bạn sẽ quen dần và thực hiện dễ dàng hơn sau này.

 Chỉ với những lưu ý nhỏ trước khi đi ngủ bạn có thể cải thiện được vẻ ngoài của mình rất nhiều. Đây là khoảng thời gian lí tưởng, không vướng bận công việc để bạn có thể thoải mái chăm sóc bản thân và làm điều mình yêu thích. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và yêu đời hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link