4 thói quen gây hỏng thận sớm mà nhiều người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen hằng ngày đã vô tình khiến bạn sớm mắc các bệnh về thận. Hãy từ bỏ nó ngay trước khi quá muộn. Dưới đây là lời khuyên chúng tôi dành cho bạn.

 Uống ít nước

Thói quen lười uống nước sẽ khiến cơ thể của bạn không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng đào thải độc tố dư thừa ra khỏi cơ thể và khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh sỏi thận. Vậy nên, hãy duy trì thói quen uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để hỗ trợ thận làm việc một cách tốt nhất

104129_hong-than1

Nhịn tiểu

Đây là thói quen phổ biến ở rất nhiều người và nguyên nhân chủ yếu là do công việc quá bận rộn nên hình thành dần thói quen xấu này. Khi bạn đang tập trung với công việc, bạn thường có cảm giác ngại đứng lên đi tiểu hay cố gắng nhịn thêm một chút để làm cho xong việc. Tuy nhiên, điều này sẽ gây nhiễm trùng đường tiết niệu và ảnh hưởng không tốt đến thận của bạn. Nếu để lâu mà không sửa thói quen này, bạn còn có nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng mãn tính và gây suy yếu thận vĩnh viễn.

594cde1429553o-15210283668872130210611

 

Lạm dụng thuốc giảm đau

Một số loại thuốc giảm đau phổ biến thường được khuyến cáo là không nên sử dụng thường xuyên hay dùng quá nhiều lần trong ngày. Bởi việc lạm dụng thuốc giảm đau quá nhiều sẽ gây hại thận và ảnh hưởng đến chức năng làm việc của cơ quan này.

5-15210283219971866193887

Tiêu thụ quá nhiều đồ uống có ga và đồ uống có cồn

Bạn có biết rằng, thận là cơ quan chính để điều chỉnh độ pH trong cơ thể nên việc uống quá nhiều nước có ga (chứa axit cao) trong một thời gian dài sẽ tạo áp lực lớn cho thận của bạn và tăng cao nguy cơ tổn thương thận về sau (nếu uống trong mức độ cho phép thì không sao). Tương tự đó, tiêu thụ nhiều đồ uống có cồn như rượu, bia... cũng sẽ làm thận của bạn bị suy yếu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link