5 món đồ khi chán thì vứt đi, đừng cho tặng người khác kẻo phải hối hận

( PHUNUTODAY ) - Những đồ vật dưới đây có linh khí riêng nên khi bạn không dùng nữa thì cũng đừng cho, hoặc tặng lại người khác kẻo dễ gặp tai ương xui xẻo.

Bàn thờ, bát hương đã qua sử dụng

Trong phong thủy thì bàn thờ, bát hương là những thứ không được phép dùng lại của chủ cũ, kể cả bàn thờ gia tiên và Thần Tài. Nguyên nhân là bàn thờ được coi là vật linh thiêng, mỗi một bàn thờ, một bát hương đều được thỉnh về để phù hộ cho một gia chủ nhất định. Ngay cả vị trí thờ cúng cũng cần phải phù hợp với chủ nhà.

Chính vì vậy, nếu bàn thờ, bát hương đã qua sử dụng thì không nên dùng lại. Đặc biệt, cũng không nên cho tặng người khác kẻo cả người cho lẫn người được nhận đều gặp những điều không may mắn.

Vòng hoặc nhẫn phong thủy

Những chiếc vòng, nhẫn đồ phong thủy đều có chứa linh khí riêng của người chủ ban đầu. Vì vậy, nếu như bạn cho tặng người khác món đồ này chẳng khác nào bạn cho đi may mắn của mình. Đồng thời, người được nhận món đồ này cũng chưa chắc đã gặp được những điều may mắn như bạn, mà dễ mang tai ương xui xẻo.

phogn thuy

Gương cũ hoặc đã nứt nẻ

Theo phong thủy, gương là vật dụng có khả năng kết nạp vô số hình ảnh hàng ngày. Đồng thời, gương cũng là cầu nối giữa cõi dương và âm.

Chính vì vậy, chiếc gương cũ có chứa chồng chất hình ảnh gia đình người khác, bao gồm cả những hình ảnh xấu, mang nặng âm khí, không tốt cho phong thủy căn nhà và người chủ mới.

Người xưa thường nói có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Do đó, khi bạn mua nhà, hoặc thuê nhà của người khác thấy có gương cũ thì không nên sử dụng để tránh nhưng tai ương rắc rối có thể xảy ra.

Ví tiền đã qua sử dụng

Theo phong thủy, mỗi chiếc ví tiền đều tương ứng với vận mệnh của một người chủ nhân. Khi mua ví, họ đã chọn ra một chiếc có kích cỡ, hình dáng và màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình. Bởi vậy, bạn không nên dùng lại ví của người khác cho dù chúng vẫn còn rất tốt.

Một chiếc ví cũ không phải là vật đem lại may mắn, bởi nguồn năng lượng của người chủ cũ còn tồn tại trong ví có thể ảnh hưởng đến người sử dụng sau.

Bạn không thể biết đó là nguồn năng lượng tốt hay xấu, mang lại may mắn hay xui xẻo. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên tặng lại ví tiền đã qua sử dụng cho người khác. Nếu cho tặng thì nên cho, tặng ví mới sẽ tốt hơn.

vi tien

Tượng thần phật

Thông thường mỗi một món đồ may mắn, mang tính phong thủy như tượng thần phật đều có linh khí ở trong đó. Khi mua về người chủ nhà thường làm lễ thỉnh - một mâm lễ để đón rước thần tài, sự may mắn về nhà mình.

Chính vì vậy, nếu như bạn tặng lại những bức tượng thần phật đã qua sử dụng cho người khác, vô tình chung món đồ đó sẽ chỉ mang lại những rắc rối cho bạn và người nhận mà thôi. 

Người xưa thường nói có thờ có thiêng có kiêng có lành. Chính vì vậy, bạn không nên sử dụng tượng thần phật của người khác đã sử dụng để bảo vệ sức khỏe, và tài lộc của gia đình mình.

(*) Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link