Chuyên gia điền tên 5 loại súp vào bảng vàng chống K, mẹ nào cũng nên biết để thay đổi thực đơn gia đình

( PHUNUTODAY ) - Top 5 loại súp được các chuyên gia khuyên mỗi gia đình nên ăn từ 3-5 lần/ 1 tuần để đẩy lùi những căn bệnh hiểm nghèo.

1. Súp gà

Hầu như ai cũng đã khá quen mặt với món súp gà ngô nấm trong mỗi bữa cỗ. Đây giống như món khai vị vừa dễ ăn nóng hổi lại kích thích vị giác. Tuy nhiên ngoài là 1 món khai vị thì súp gà còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.

supchongungthu

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng súp gà ức chế sự di chuyển của bạch cầu trung tính - đây chính là các tế bào máu trắng chứa vi khuẩn và các virut gây bệnh truyền nhiếm.

2. Súp táo hành tây

Táo lẫn hành tây đều là những loại củ quả tự nhiên có nguồn quercein - chất chống oxy hóa vô cùng mạnh - tức là đẩy lùi ung thư bệnh tật vô cùng tuyệt vời.

supchongungthu1

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự kết hợp giữa táo xanh và hành tây sẽ tạo nên 1 tổ hợp chất giống như tấm khiên bảo vệ các tế bào tốt và đầy lùi tế bào ác ra khỏi cơ thể con người.

3. Súp củ cải đường và cà rốt

Cặp thức phẩm này được đánh giá là "cặp bài trùng" về dinh dưỡng cũng như là "cặp bài trùng" bảo vệ tăng cường sức khỏe cho con người.

supchongungthu2

Một số nghiên cứu đã tìm thấy betacyanin, phytochemical (hoạt chất sinh học từ tự nhiên) mang lại màu đỏ đậm chi củ cải đường, có hiệu quả cao trong việc ức chế những khối u ác tính. 

Trong khi đó cà rốt là loại củ chứa nhiều falcarinol nhât, đây chính là hợp chất đã được nghiên cứu và chứng minh là giúp ngăn ngừa ức chế sự phát triển của những tế bào ung thư.

4. Súp ngô và súp lơ xanh

Một nghiên cứu mới đây khẳng định rằng, ăn súp lơ xanh 3 ngày 1 lần sẽ rất hiệu quả trong việc làm giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra các hợp chất có trong súp lơ xanh giúp giảm thiểu sự tích tụ các hợp chất có hại gây ung thư hen suyễn hay, tiểu đường và tim mạch ở người.

supchongungthu3

Ngô có chứa chất beta cryptoxanthin, một loại carotenoid, có tác dụng chống oxy hóa, giúp ngăn ung thư phổi hiệu quả. Bên cạnh đó, một nghiên cứu được thực hiện trên 35.000 phụ nữ cho thấy, những người ăn ngô thường xuyên có khả năng mắc bệnh ung thư vú thấp hơn so với những người ít ăn. Điều này là do trong ngô có chứa hàm lượng chất xơ cao, có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi bị ung thư.

Cả ngô và súp lơ xanh khi được nấu chín không bị mất đi chất dinh dưỡng. Khi những vitamnin trong súp lơ xanh và ngô sẽ tạo ra 1 hợp chất mạnh mẽ chống lại vô số loại vi khuẩn có hại. 

5. Súp lúa mạch với đậu và húng quế

supchongungthu4

Người Nhật rất chuộng những món ăn liên quan đến đậu bởi chế độ ăn giàu đậu giúp giảm nguy cơ của nhiều loại ung thư như: ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết. 

Còn lúa mạch và húng quế là 1 trong những thực phẩm mà các chị em hay ăn để giữ dáng, hỗn hợp này không chỉ giàu dinh dưỡng, chất xơ mà nó còn sở hữu đủ đặc tính để lại những tế bào ung thư.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link