4 thực phẩm "kị mặt" với trứng, đừng dại mà ăn chung

( PHUNUTODAY ) - Trứng là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Tuy nhiên không phải loại thức ăn nào cũng có thể kết hợp cùng với trứng, nhất là những món sau đây:

Trứng kị với tỏi

Khi ăn tỏi với trứng sẽ gây nên hiện tượng đầy bụng, khó tiêu. Nếu bạn ăn tỏi với trứng khi bụng đang đói sẽ gây ra triệu chứng choáng váng đầu óc, buồn nôn. 

Các loại sữa

Trong sữa có chứa một hàm lượng chất lactose. Lactose là một thể trong hai loại đường galactose và glucose dimmer. Trong trứng lại có chứa rất nhiều chất protein, giúp phân giải các acid amin.

dai-ki-khi-an-trung

Nếu ăn hai loại thực phẩm này cùng với nhau thì cơ thể chúng ta rất khó hấp thụ chất lactose. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng khác lại khó được tiêu hóa. Chính vì thế mà nên hạn chế ăn hai loại thực phẩm này với nhau.

Không nên ăn trứng gà với hồng

Trứng gà ăn cùng quả hồng có thể dẫn tới buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng và thậm chí có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính.

Để khắc phục ngộ độc do ăn hồng, bạn có thể uống nước muối loãng (gồm 20 g muối và 200 ml nước sôi) hoặc uống nước gừng ấm. Nếu không nôn được có thể dùng thuốc nhuận tràng để loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể.

dai-ki-khi-an-trung

Nước chè tươi không được kết hợp cùng trứng

Mọi người thường có thói quen uống nước chè sau khi ăn trứng để giảm mùi khó chịu, mà không hề biết cách ăn này rất hại cho sức khỏe.

Bởi axit tannic trong lá chè sẽ kết hợp với protein trong trứng tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột - nguyên nhân gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

Thịt ngỗng, thịt thỏ, thịt rùa

Không nên ăn thịt ngỗng, thịt thỏ ngay sau khi ăn trứng vì thịt thỏ, thịt ngỗng có tính hàn. Trứng cũng thuộc nhóm thực phẩm này và cả hai đều có chứa một số chất có hoạt tính sinh học, khi ăn cùng nhau sẽ xảy ra phản ứng kích thích đường tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link