7 thực phẩm là "khắc tinh" của tóc rụng, giúp tóc chắc khỏe lên mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Một chế độ ăn uống tốt giàu chất béo và protein lành mạnh, bạn có thể có mái tóc bóng mượt, bồng bềnh và khỏe mạnh.

Bơ là một nguồn giàu biotin, một loại vitamin tan trong nước rất quan trọng đối với tóc và móng tay khỏe mạnh. Nó giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa gãy rụng. Quả bơ cũng là một nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, giúp giữ ẩm cho da đầu.

310600721_3682416618709339_8387274277243384939_n-1669368138-582-width1200height1200

Các loại hạt và hạt giống

Các loại hạt là nguồn cung cấp kẽm dồi dào, một khoáng chất quan trọng cho làn da và mái tóc khỏe mạnh. Kẽm giúp bảo vệ da đầu khỏi bị hư hại và giữ cho các nang tóc khỏe mạnh. Các loại hạt cũng là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, giúp bảo vệ tóc khỏi hư tổn và giữ cho tóc bóng mượt, khỏe mạnh.

Khoai lang

Khoai lang là nguồn cung cấp beta-carotene dồi dào, một sắc tố thực vật được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Vitamin A rất quan trọng cho làn da và mái tóc khỏe mạnh. Khoai lang cũng là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hoạt động đều đặn.

Các loại rau lá xanh

Các loại rau lá xanh là nguồn cung cấp axit folic dồi dào, một loại vitamin tan trong nước rất quan trọng cho sự phát triển của tóc khỏe mạnh. Axit folic giúp ngăn ngừa rụng tóc và thúc đẩy mọc tóc. Các loại rau lá xanh cũng là nguồn cung cấp vitamin A, C và E dồi dào, rất quan trọng cho làn da và mái tóc khỏe mạnh.

Hàu

Giống như các loại hạt, hàu là nguồn cung cấp kẽm dồi dào. Kẽm giúp bảo vệ da đầu khỏi bị hư hại và giữ cho các nang tóc khỏe mạnh. Hàu cũng là một nguồn cung cấp chất sắt dồi dào, một loại khoáng chất quan trọng giúp tóc phát triển khỏe mạnh.

20210305_040333_519982_hau-la-thuc-pham-gi.max-1800x1800

Sô cô la đen

Sô cô la đen giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Sôcôla đen cũng là một nguồn cung cấp magie dồi dào, một loại khoáng chất quan trọng cho làn da và mái tóc khỏe mạnh.

Sữa chua Hy Lạp

Hãy cân nhắc một bữa sáng với sữa chua Hy Lạp với các loại quả mọng và quả hạch để thực sự tăng cường sức khỏe cho da đầu và tóc của bạn. Đây là nguồn cung cấp protein và canxi dồi dào. Protein rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của tóc. Canxi rất quan trọng cho làn da và móng tay khỏe mạnh. Sữa chua Hy Lạp cũng là một nguồn cung cấp men vi sinh tốt.

sua-chua-hy-lap

Một loại dầu gội và huyết thanh là tốt, nhưng những ngày tóc đẹp nhất của bạn nên bắt đầu bằng một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ dưỡng và cân bằng.

Trê đây là những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe da đầu và tóc khi bạn trên 40 tuổi. Những lựa chọn này rất ngon, bổ dưỡng và được coi là giúp tóc khỏe mạnh

Theo:  xevathethao.vn copy link