7 thực phẩm "sát thủ" của những người bệnh tiểu đường, nhất là loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu dinh dưỡng nhưng không dành cho những bệnh nhân tiểu dường chớ dại đụng vào.

Cà phê

Một ly cà phê trong lúc buồn ngủ sẽ vô cùng thích hợp. Bởi cà phê được biết đến để tăng cường hoạt động thể chất, đốt cháy chất béo và cải thiện khả năng tập trung do sự hiện diện của các chất dinh dưỡng quan trọng như riboflavin, mangan và kali. Nhưng với những người bệnh tiểu dường nên tránh uống cà phê có đường hoặc sữa kẻo bệnh tình thêm tăng nặng.

Chuối

Chuối rất giàu kali, vitamin B6, magiê, vitamin c và chất xơ. Chúng có lợi cho tim mạch và giàu chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, chuối chín chứa hàm lượng đường cao hơn khoảng 16% so với chuối xanh, có thể ảnh hưởng đến mức insulin của bệnh nhân tiểu đường.

Cơm

Trong thành phần dinh dương của cơm gạo có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Cơm được biết đến để tăng cường năng lượng, cải thiện hệ thống miễn dịch, giảm các vấn đề về da và giảm viêm trong cơ thể. Nhưng chính trong quá trình chế biến, nó có thể chứa một lượng lớn carbs, làm tăng lượng đường trong cơ thể. Và với những người mắc bệnh tiểu đường, hãy chọn gạo lứt vì nó tốt cho sức khỏe hơn nhiều so với gạo trắng.

Cơm không dành cho người tiểu đường

Cơm không dành cho người tiểu đường

Nước hoa quả

Trong các loại nước ép trái cây bán trên thị trường ít chất xơ và các chất dinh dưỡng quan trọng hơn so với trái cây tươ. Đặc biệt nước ép hoa quả đóng chau thường có chứa nhiều đường không tốt cho sức khỏe của những người mắc bệnh tiểu đường.

Ngũ cốc

Trong thành phần dinh dương của ngũ cốc, nhất là ngũ cốc ăn sẵn thường có chứa nhiều đường chứa nhiều đường nhân tạo không tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Đặc biệt, với những loại ngũ cốc này được chế biến và chứa nhiều carbs hơn. Thêm vào đó, chúng chứa ít protein, chất cần thiết để giữ lượng đường trong máu ổn định.

Bánh quy không dành cho người tiểu đường

Bánh quy không dành cho người tiểu đường

Bánh quy

Trong thành phần dinh dưỡng của bánh quy thường được làm từ bột mì trắng, sữa và đường. Nguyên nhân là bánh quy được làm từ bột mì trắng chứa carbohydrate tinh chế và ít vitamin và khoáng chất hơn so với ngũ cốc nguyên hạt vì trước đó đã trải qua nhiều quá trình chế biến. Chính vì vậy, với những người mắc bệnh tiểu đường thì nên ránh thực phẩm làm từ bột mì trắng.

Thịt gia cầm

Thịt gia cầm như gà và trứng là những thức ăn lành mạnh vì chúng rất giàu protein và vitamin. Tuy nhiên, khi chiên gà và trứng, hàm lượng chất béo của chúng có thể tăng lên, làm tăng lượng đường trong cơ thể không tốt cho bệnh tình của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link