7 tips hay ho loại bỏ tình trạng sưng mặt, bọng mắt

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần thay đổi một vài thói quen nhỏ dưới đây, bạn sẽ không cần phải lo lắng mặt sưng.

1. Ăn không quá một thìa đường mỗi ngày

Hầu hết chúng ta đang tiêu thụ quá nhiều đường mỗi ngày, từ đó gây ra nhiều tác hại cả vóc dáng và làn da, không chỉ vậy còn ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể. Đường rất dễ gây tình trạng sưng, viêm, lượng đường dư thừa có thể khiến bạn mọc mụn trứng cá nhiều hơn, dễ sưng tấy mặt, bọng mắt, phù tay chân,... Theo các chuyen gia, cơ thể chúng ta sẽ khỏe mạnh nhất nếu tiêu thụ đều đặn một muỗng cà phê đường mỗi ngày.

giamcan

2. Đừng bỏ qua các bài tập trước kỳ kinh

Đầy hơi, sưng cánh tay, sưng chân,... là biểu hiện của chứng tiền kinh nguyệt thường ai cũng mắc phải. Tuy nhiên, thực tế bạn hoàn toàn có thể loại bỏ được những vấn đề khó chịu này một cách đơn giản và hiệu quả bằng việc luyện tập thường xuyên trước kỳ kinh nguyệt. Như vậy cũng không còn nhiều cảm giác khó chịu. 

3. Dùng băng quấn tay và chân vào ban đêm

Dùng băng sạch quấn chặt trước khi ngủ cũng là một trong những biện pháp giảm mỡ ở chân và cánh tay hiệu quả. Cách này giúp chân và cánh tay thon gọn. Tuy nhiên, đừng sử dụng phương pháp này nếu bạn có vết thương hở hay bị nhiễm trùng.

Cach-Giam-Sung-Hieu-

4. Uống nước ấm

Nước ấm giúp cải thiện lưu thông máu và tăng tốc độ tiêu hóa, mở rộng các mạch máu của bạn, hỗ trợ cung cấp nhiều oxy hơn. Tất cả những điều này sẽ ngăn cản tình trạng tắc nghẽn mạch máu, một trong những nguyên nhân của tính trạng sưng tấy, mặt, bọng mắt, hay các bộ phận khác của cơ thể. Tuy nhiên, lưu ý đừng uống nước quá nóng, nước nóng có thể gây tác dụng ngược khiến các khớp.

5. Uống nước chanh

Chanh là một chất chống viêm, giúp cơ thể bạn phục hồi các mô bị tổn thương và giảm sưng tấy. Chỉ cần một cốc nước chanh mỗi ngày, bạn sẽ gần “miễn nhiễm” với tình trạng sưng tấy cơ thể. Chưa kể là nước chanh cũng là phương pháp giảm cân được nhiều ngôi sao áp dụng, vừa thải độc cơ thể vừa làm đẹp cho làn da, mặt cũng không bị sưng, tích nước. 

giamcan3

6. Giữ nhiệt độ trong phòng ở mức thích hợp

Ở điều kiện không khí nóng ẩm, lượng máu cung cấp cho da tăng lên khiến cơ thể mất nước dẫn đến tình trạng cơ thể bị sưng tấy hay còn gọi là bị "phù". Giữ nhiệt độ phù hợp là một trong những điều vô cùng quan trọng.

7. Chọn lót giày phù hợp

Lót giày bị mòn hay không được thiết kế chuẩn có hình dáng bệt xuống dưới và không “ôm” lấy bàn chân. Sử dụng loại đế giày này lâu ngày có thể khiến bạn bị viêm gan bàn chân, sưng bàn chân và cổ chân. Đi giày phù hợp giúp bàn chân thoải mái, không khiến chân bị phù. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link