5 loại rau, 8 loại nước giàu collagen bậc nhất: Chị em nên dùng mỗi ngày để da luôn căng mịn, không nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của phụ nữ đồng thời ngăn ngừa lão hóa da, giúp da luôn khỏe đẹp.

Collagen là thành phần chính của mô liên kết, chiếm khoảng 25% tổng lượng protein của cơ thể. Khi còn trẻ, collagen trong cơ thể luôn dồi dào giúp da căng mịn, không có nếp nhăn, xương khớp cũng tốt hơn.

Sau 25 tuổi, quá trình lão hóa ở phụ nữ bắt đầu diễn da. Lúc này, cả số lượng lẫn chất lượng của các sợi collagen trong cơ thể đều giảm xuống. Sự thiếu hụt collagen dẫn tới một loạt các biểu hiện lão hóa như da nhăn nheo, chảy xệ, khô, rụng tóc, móng tay dễ gãy.... Ngoài ra, thiếu hút collagen còn có thể dẫn tới tình trạng đau mỏi xương khớp.

Vì vậy, sau 25 tuổi là thời điểm chị em nên bổ sung collagen cho cơ thể. Bạn có thể tìm thấy collagen tự nhiên từ rất nhiều những thực phẩm lành mạnh.

5 loại rau giàu collagen

Rau bina

phu-nu-sau-25-tuoi-nen-bo-sung-9-loai-nuoc-giàu-collagen-bac-nhat-nay-010

Rau bina giàu vitamin A, C có lợi trong việc kích thích sản sinh collagen, tăng cường độ ẩm và làm sáng da. Loại rau này còn chứa một lượng chất chống oxy hóa tốt như mangan, vitamin E giúp loại bỏ các gốc tự do làm tổn thương tế bào da. Loại rau này còn giàu chất xơ, lượng calo thấp, có lợi cho việc giảm cân, duy trì cân nặng của phụ nữ.

Bông cải xanh

phu-nu-sau-25-tuoi-nen-bo-sung-9-loai-nuoc-giàu-collagen-bac-nhat-nay-011

Loại rau này có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa tình trạng phân hủy collagen trong cơ thể. Chất diệp lục trong rau giúp làm tăng lượng collagen trong da, bảo vệ da khỏi tia cực tím từ ánh sáng mặt trời, ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do.

Bông cải xanh còn chứa hợp chất sulforaphane, giúp ngăn ngừa lão hóa và các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Cải xoăn

phu-nu-sau-25-tuoi-nen-bo-sung-9-loai-nuoc-giàu-collagen-bac-nhat-nay-02

Cải xoăn giàu các chất chống oxy hóa như beta-carotene, vitamin C cũng như flanovoid và polyphenol… giúp chống lại các gốc tự do gây tổn thương tế bào, bảo vệ da và ngăn ngừa bệnh tật trong cơ thể. Ngoài ra, loại rau này còn cung cấp vitamin A, K... giúp nâng cao sức đề kháng.

Xà lách

Xà lách giàu vitamin A giúp thúc đẩy sự đổi mới tế bào da. Vitamin C trong loại rau này giúp bảo vệ da khỏi tia UV và làm chậm lão hóa. Chất xơ trong rau xà lách còn giúp cơ thể thải độc, tăng cường sức khỏe làn da.

Băp cải

Bắp cải giàu vitamin A, C, E, lưu huỳnh, kali... tốt cho sức khỏe và cần thiết cho làn da. Chúng giúp nuôi dưỡng da từ bên trong, làm da chắc khỏe, đều màu, hỗ trợ trị sẹo thâm, giúp làn da khỏe mạnh.

Bắp cải còn được coi là 'thần dược' mát gan nhờ chứa một loại enzyme giải độc gan đặc biệt. Chăm ăn loại rau này giúp cơ thể đào thải độc tố hiệu quả, đẩy lùi các loại chất béo, giúp ngăn ngừa mụn.

8 loại đồ uống giàu collagen

Nước cam

phu-nu-sau-25-tuoi-nen-bo-sung-9-loai-nuoc-giàu-collagen-bac-nhat-nay-01

Để sản xuất collagen, cơ thể cần có vitamin C trong khi đó cam lại là loại quả giàu vitamin C. Ngoài ra, axit citric trong cam cũng có tác dụng hỗ trợ hình thành elastin và collagen, giúp da săn chắc, ngừa lão hóa.

Nước nho

phu-nu-sau-25-tuoi-nen-bo-sung-9-loai-nuoc-giàu-collagen-bac-nhat-nay-02

Nước nho rất giàu chất chống oxy hóa, giúp chị em tránh khỏi mụn trứng cá. Ngoài ra, loại nước này cũng giàu vitamin C, giúp thúc đẩy hình thành collagen và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Nước ép lựu

phu-nu-sau-25-tuoi-nen-bo-sung-9-loai-nuoc-giàu-collagen-bac-nhat-nay-03

Nước ép lựu chứa lượng vitamin C dồi dào và nhiều chất chống oxy hóa mạnh có lợi cho cơ thể. Sử dụng nước ép lựu giúp chống lại các gốc tự do phá hủy tế bào trong cơ thể. Đặc biệt, lựu có chứa hợp chất punicalagins, giúp duy trì collagen trong da hiệu quả.

Nước ép táo

phu-nu-sau-25-tuoi-nen-bo-sung-9-loai-nuoc-giàu-collagen-bac-nhat-nay-04

Nước ép táo chứa nhiều dinh dưỡng, giúp tăng cường độ ẩm, độ đàn hồi cho da. Ngoài ra, các hợp chất hữu cơ và enzyme trong táo còn có tác dụng thúc đẩy việc tiêu hao mỡ trong cơ thể. Giữ thói quen uống nước ép táo đều đặn, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, làm da tươi tắn, ít nếp nhăn.

Nước dừa

phu-nu-sau-25-tuoi-nen-bo-sung-9-loai-nuoc-giàu-collagen-bac-nhat-nay-04

Nước dừa cung cấp khoáng chất và các chất điện giải tốt cho cơ thể. Loại nước này cũng cung cấp nhiều vitamin tốt cho da. Uống nước dừa đều đặn tốt cho sự chuyển hóa lành mạnh của các axit amin, lipid, carbohydrate trong cơ thể. Đặc biệt, nước dừa có chứa một nhóm hormone thực vậy là cytokinin giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào, ngăn chặn sự lão hóa, giúp da giữ được vẻ căng mịn.

Sinh tố cà chua

phu-nu-sau-25-tuoi-nen-bo-sung-9-loai-nuoc-giàu-collagen-bac-nhat-nay-06

Sinh tố cà chua có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, giúp ích cho việc tái tạo collagen trong cơ thể. Không những vậy, loại quả này còn chứa nhiều lycopene và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ khác giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại như gốc tự do, tia UV.

Nước lô hội

phu-nu-sau-25-tuoi-nen-bo-sung-9-loai-nuoc-giàu-collagen-bac-nhat-nay-07

Nước lô hội chứa nhiều axit amin và các dinh dưỡng kích thích cơ thể sản xuất collagen. Ngoài ra, nó còn giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các tổn thương, thúc đẩy quá trình tái tạo da, duy trì sự mềm mại của da.

Sinh tố chuối

phu-nu-sau-25-tuoi-nen-bo-sung-9-loai-nuoc-giàu-collagen-bac-nhat-nay-08

Chuối chứa nhiều vitamin C, E, kali giúp làn da thêm khỏe mạnh. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giữ ẩm cho da, tránh các tổn thương da theo thời gian. Bên cạnh đó, chuối còn là một thực phẩm giúp chị em giảm cân hiệu quả.

Để đạt được hiệu quả chống lão hóa, tăng cường elatin và collagen trong da, mỗi ngày chị em có thể lựa chọn một loại đồ uống bổ dưỡng nói trên. Nên uống vào buổi sáng để cơ thể hấp thụ tốt các dưỡng chất cần thiết.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link