7 thực phẩm "vàng" cho bữa sáng giúp trẻ phát triển trí não và chiều cao tối đa

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta vẫn luôn biết rằng, bữa sáng đóng vai trò quan trọng nhất trong ngày, nhất là đối với trẻ nhỏ. Dưới đây là 7 loại thực phẩm phù hợp cho bữa sáng giúp trẻ phát triển trí não và chiều cao tối đa, cha mẹ không nên bỏ qua.

Vậy bữa sáng nên cho bé ăn gì để phát triển chiều cao và trí não tối đa, trẻ thường xuyên ăn bún phở liệu có tốt không? Câu trả lời là không nhé! Vì bún phở hiện nay có thể chứa nhiều chất hóa học, phụ gia không hề tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Lựa chọn lành mạnh nhất là trẻ được ăn sáng tại nhà với những thực phẩm ngon, sạch như sau.

1. Cơm 

Có không ít người cho rằng bữa sáng thì không nên ăn cơm vò khi ăn có cảm giác khô không thích hợp cho bữa sáng. Nhưng trên thực tế đây là lựa chọn số 1 cho sức khỏe của bé. Bởi, cơm có thể cung cấp lượng tinh bột lành mạnh cho cơ thể con được hoạt động, trí não được bổ sung chất dinh dưỡng để học tập cả 1 ngày dài. Để nấu cho bữa sáng, các mẹ có thể chế biến thành các món ăn như cơm rang trứng, cơm cuộn... để thu hút các bé trong bữa sáng.

com-nam-nhat-ban

2. Trứng

Nếu phải chọn ra một loại thực phẩm rẻ tiền lại chứa nhiều chất dinh dưỡng và vệ sinh an toàn nhất thì không thể nào bỏ qua trứng. Việc bổ sung trứng vào bữa sáng không chỉ no lâu ấm bụng mà còn giúp duy trì đường, insulin trong máu được ổn định hơn. Trong lòng trắng trứng có chứa lutein và zeaxanthin. Đây đều là những chất rất tốt cho đôi mắt của trẻ. Ngoài ra, chất choline có trong trứng là một chất dinh dưỡng rất quan trọng với gan và não bộ của bé.

6-mon-an-sang-nhanh-gon-3

3. Cá

Chúng ta vẫn biết rằng, cá là một trong những loại thực phẩm lành mạnh tốt cho trí não và là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của trẻ. Các mẹ có thể chọn các loại cá như cá hồi, cá ngừ, đều là những thực phẩm giàu omega 3 tốt cho não bộ của trẻ. Các loại cá nước ngọt khác cũng rất lành mạnh để ăn sáng, các mẹ có thể tận dụng để chế biến cho trẻ.

cach-lam-sandwich-ca-ngu-nhanh-chong-cho-bua-sang-ban-ron-202007141543139003

4. Sữa chua

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua là món ăn không nên thiếu trong bữa sáng của bất cứ trẻ em nào. Việc tiêu thụ từ 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày có thể giúp cung cấp 20 – 25% nhu cầu canxi mỗi ngày ở trẻ. Trong sữa chua có chứa đạm, chất béo rút ngắn thời gian hấp thụ của hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, lactoza có trong sữa chua rất dễ hấp thụ làm giảm lượng đường trong hệ tiêu hóa, từ đó giúp hạn chế tiêu chảy ở trẻ. Cha mẹ nên tập cho trẻ kết thúc bữa sáng bằng 1 hũ sữa chua sẽ đem đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể nhất là hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của trẻ.

sua-chua-voi-tao

5. Ngũ cốc

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, một bữa sáng hợp lý phải đảm bảo có đủ chất đạm, chất béo, carbohydrate theo tỷ lệ 14:25:61. Trong đó, carbohydrate trong ngũ cốc chiếm lượng lớn nhất. Vì vậy sẽ thật tuyệt vời nếu cha mẹ chọn ngũ cốc dành cho bữa sáng của trẻ.

an-sang-o-nha-mua-dich-ngu-coc-co-lanh-manh-khong-2

6. Sữa tươi

Sữa là sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời mà tạo hóa ban tặng cho con người. Chẳng có lý do gì chúng ta không tận dụng nó cho bữa sáng của trẻ. Bé sẽ vừa được cung cấp đủ chất mà vừa được hấp thụ lượng canxi lớn vào buổi sáng để phát triển chiều cao.

photo-1-1562386354715789777184

7. Chuối và phô mai

Chuối là loại quả nằm trong top đầu về lượng chất xơ và kali cùng hàng loạt các vitamin tốt cho sức khỏe. Tất cả đều hoàn hảo cho cơ thể của bé. Còn phô mai sẽ giúp các bé cải thiện quá trình trao đổi chất, tạo cảm giác no lâu và giảm mức độ hormone ghrelin - một loại hormone làm tăng nguy cơ béo phì ở trẻ. Đặc biệt phô mai còn rất ngon và được các bé yêu thích nên lựa chọn nó vào buổi sáng là quá thích hợp luôn.

sinh-to-chuoi-va-pho-mai

Bữa sang đóng vai trò vô cùng quan trọng nên nếu mẹ vì bận rộn mà cho con ăn qua loa cho qua bữa là rất không nên. Đây là lúc cung cấp năng lượng cho con sau cả đêm dài và cũng là chuẩn bị cho cả ngày học tập và rèn luyện thể chất. Các mẹ cho con ăn sáng nghèo nàn rồi tối về lại cho con ăn thật nhiều chất là phản khoa học, không tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Theo:  xevathethao.vn copy link