8 bước trang điểm để có vẻ ngoài xinh lung linh và bắt mắt ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Hy vọng những gợi ý này sẽ hữu ích với các bạn giúp các bạn có được kỹ năng, kiến thức cơ bản trong việc trang điểm.

Sử dụng kem dưỡng ẩm và cushion

Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, sau đó thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm giúp da có một độ ẩm nhất định, có như vậy lớp nền mới được mịn, các lớp trang điểm về sau lâu trôi hơn. Với cushion hay được gọi là phấn nước, bạn chỉ cần dùng miếng mút có sẵn trong sản phẩm, ấm nhẹ vào phấn một lượng vừa đủ rồi dặm đều lên da mặt.

5ddf38e50aaa4-phong-cach-trang-diem-don-gian-va-nhe-nhang-don-xuan-vui-ve

Phấn phủ

Nếu bạn là người có loại da bình thường ít khuyết điểm như mụn, vết thâm thì có thể đến luôn bước dùng phấn phủ, còn nếu không bạn có thể thêm bước sử dụng kem che khuyết điểm bằng cách, lấy một lượng nhỏ kem chấm nhẹ và tán đều xung quanh mụn hoặc vết thâm là được. Bạn chỉ cần ấm miếng mút vào bề mặt phấn, sau đó dặm nhẹ nhàng trên da mặt, dặm đều tay để tránh việc phấn phủ không đều. 

Vẽ chân mày

Chỉ cần dùng chỉ kẻ mày kẻ bổ sung vào phần mày bị thiếu hay gọi là thưa, bắt đầu kẻ từ giữa lông mày cho về đuôi mày, tiếp đến dùng đầu cọ xoắn của bút kẻ mày trải theo chiều lông mày từ đầu lông mày tới cuối lông mày.

trang_diem_1

Còn nếu bạn nào chưa xác định và kẻ lông mày được thì tốt nhất nên chuẩn bị các kiểu khuân lông mày có bán sẵn, bạn chỉ cần đặt lên đường lông mày và vẽ theo khuân là xong.

Đánh mắt

Với bầu mắt trên bạn chấm 1 chấm nhỏ son vào giữa bầu mắt sau đó dùng ngón tay tán đầu từ đầu mắt tới cuối mắt, tương tư với bầu mắt dưới chúng ta cũng chấm 1 lượng nhỏ gần đuôi mắt rồi dùng ngón tay tán ngược lại từ đuôi mắt lên phần giữa bầu mắt.

Sử dụng Mascara cho mi mắt

Trước khi chuốt Mascara lên mắt chúng ta dùng dụng cụ bấm mi, để gần sát vào chân mi sau đó kẹp từ từ theo chiều từ trong ra ngoài.

Tiếp theo sử dụng Mascara chuối mi từ trong ra ngoài, chuốt đều tay để mi được mềm, dày, dài tránh bị vón cục gây khó chịu cho mắt.

trang-diem-xinh-lung-linh-don-tet-chi-voi-3-phut-6

Đánh má

Cách đánh má hồng thông dụng nhất là chấm 3 điểm nhỏ son lên gò má, sau đó dùng tay tán đều nhẹ từ gò má lên gần đuôi mắt cứ tán như vậy cho đến khi hết son. Lưu ý là điều chỉnh lượng son phù hợp để có được phần má hồng vừa đủ trông thật tự nhiên nhé.

Tạo khối cho sống mũi

Để khuân mặt thêm thanh tú chúng ta thêm bước tạo khối cho sống mũi và cách tạo cũng cực kỳ đơn giản.

Bạn dùng bút chì kẻ mày đánh vào ngón tay trỏ, tiếp đến dùng hai ngón trỏ cọ sát vào nhau sao cho màu của 2 ngon tay đều nhau. Sau đó áp 2 ngón tay trỏ vào bên cạnh sống mũi rồi kéo nhẹ xuống theo sống mũi, như vậy chúng ta đã tạo khối sống mũi thành công rồi.

Thoa son môi

Trước khi thoa son môi nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm vừa giúp son lên màu đẹp, môi mềm mịn lại còn lâu trôi nữa. Kỹ thuật để có bờ môi đẹp bạn nên tô son từ trong lòng môi rồi dần dần tô ra ngoài, làm như vậy môi nhìn sẽ căng mọng và đẹp hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link