8 cách cải thiện tóc thưa mỏng giúp tóc mọc dài suôn mượt

( PHUNUTODAY ) - Có một số cách tự nhiên giúp kích thích tóc mọc nhanh và dày dặn. Nhờ đó, bạn sẽ sớm có được mái tóc bóng đẹp như mong muốn.

1. Chiết xuất trà xanh

Trà xanh còn có thể giúp kích thích tóc mọc nhanh. Chiết xuất từ trà xanh giúp tăng đáng kể sự phát triển của tóc sau 6 tháng. Nếu bạn đang có kế hoạch kích thích mọc tóc, hãy thường xuyên uống trà.

Empty

2. Bồ công anh

Bồ công anh là một loại cây có chứa khoáng chất , vitamin và đặc tính chống viêm đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của tóc.

Cách làm:

- Ngâm một túi trà rễ cây bồ công anh trong nước nóng trong 10 phút.

- Đun sôi 2 thìa hạt lanh trong nước trong 5 phút, loại bỏ hạt lanh khỏi nước và thêm một thìa mật ong. 

- Trộn trà bồ công anh, nước hạt lanh và một thìa nước cốt chanh. Sau gội đầu, đổ hỗn hợp này lên da đầu và ủ tóc trong 10 phút rồi gội sạch.

3. Nha đam

Nha đam có thể loại bỏ cặn bã từ các sản phẩm khác và dầu thừa trên tóc của bạn. Bạn cũng có thể mua một loại kem dưỡng ẩm tóc lô hội để sử dụng.

Empty

4. Tinh dầu bạc hà

Loại tinh dầu cũng có thể là một giải pháp thay thế để giúp mọc tóc bằng cách thúc đẩy tuần hoàn trong da đầu của bạn. Dầu bạc hà cần được pha loãng trong dầu jojoba hoặc dầu hạt nho chất lượng tốt. Tỷ lệ là 6 giọt dầu bạc hà với một muỗng cà phê dầu jojoba.

Empty

5. Dầu hương thảo

Hương thảo ngoài việc dùng để nấu ăn còn có một đặc tính thú vị là thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Cách làm: pha loãng 10 đến 12 giọt dầu hương thảo trong dầu gội. Sử dụng nó hàng ngày để có được mái tóc đầy đặn và khỏe mạnh.

6. Nước ép hành tây:

Để làm nước ép hành tây, hãy làm theo các hướng dẫn sau

- Bóc vỏ một củ hành tây và băm nhỏ.

- Sử dụng máy ép trái cây hoặc máy xay sinh tố để lọc chiết xuất nước ép hành tây. Thoa nước ép hành tây lên da đầu hai lần mỗi ngày trong khoảng 6 tuần để đạt hiệu quả.

7. Dầu dừa

Dầu dừa là loại dầu duy nhất làm giảm hư tổn cho tóc nếu được sử dụng như một sản phẩm chải chuốt trước và sau khi gội. Bạn có thể thử thoa dầu dừa trước khi gội đầu hoặc sau khi gội đầu như một cách dưỡng tóc.

8. Tinh dầu hoa oải hương

Dầu oải hương pha loãng, khi thoa lên tóc mỗi ngày một lần trong khoảng 4 tuần, giúp tóc dày hơn và số lượng nang tóc nhiều hơn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link