8 chức năng ẩn của tủ lạnh mà 90% người dùng chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh ngoài chức năng bảo quản thực phẩm còn rất nhiều chức năng khác mà nếu bạn không biết tận dụng thì rất phí.

Phục hồi hạt bị ẩm

Các loại hạt như hạt dưa, hướng dương,… để lâu bên ngoài không khí dễ bị ẩm, mềm, ăn không còn ngon. Vứt chúng đi thì thật lãng phí.

Bạn có thể cho chúng vào trong ngăn đá tủ lạnh vài giờ, độ giòn của chúng sẽ được khôi phục.

Ngoài các loại hạt bạn có thể dùng tủ lạnh để khôi phục các loại bánh quy, bim bim bị ẩm. Bạn chỉ cần cho bánh quy hoặc bim bim vào tủ lạnh 24 giờ rồi lấy ra là chúng sẽ giòn như ban đầu.

Giảm bớt độ cay của hành, tỏi

Nhiều người bị cay mắt khi bóc hành, tỏi. Nếu muốn khắc phục tình trạng này bạn nên cho hành, tỏi vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng trước khi chế biến. Lúc này bạn sẽ không còn bị cay mắt nữa.

Làm phẳng đồ từ tơ lụa

Tơ lụa là loại vải mỏng, mịn và rất dễ bị nhàu. Tuy nhiên, chúng khó ủi trực tiếp bằng bàn là bởi nếu không cẩn thận thì có thể làm hỏng cả bộ quần áo. Có một cách để làm phẳng quần áo tơ lụa chính là dùng tủ lạnh.

Bạn hãy phun nước đều lên quần áo, cho chúng vào túi nilong, đặt vào tủ lạnh vài phút hoặc lâu hơn rồi lấy ra ủi bằng bàn là. Nếu có thể bạn nên dùng loại bàn là hơi nước để tránh nhiệt tác dụng trực tiếp lên quần áo.

Diệt mọt sách

Sách để lâu ngày có thể bị mọt tấn công. Bạn có thể bọc sách bằng túi nilong rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 12 tiếng. Sâu mọt trong sách sẽ bị chết cóng.

Giúp đỗ nhanh nhừ

Để tiết kiệm thời gian ninh nhừ đỗ đen, đỗ đỏ,… bạn có thể đun đỗ một lát rồi để nguội. Sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh. Sau vài tiếng bạn đem ra và đun tiếp thì đỗ sẽ rất nhanh nhừ. Cách này giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền gas, tiền điện khi đun nấu.

Bảo quản các loại phim ảnh

Nếu để phim ảnh ở môi trường bên ngoài thì sau một thời gian chúng rất dễ bị ẩm mốc. Bạn có thể bảo quản phim ảnh trong tủ lạnh mà không lo ảnh hưởng đến chất lượng của hình ảnh.

Bạn có thể dùng hộp nhựa để đựng phim ảnh, bọc kín lại rồi bỏ vào tủ lạnh. Tuy nhiên, đối với các cuộn phim bạn không nên giữ chúng trong tủ lạnh quá 6 tháng.

Bảo quản nước hoa

Bạn có thể kéo dài hạn sử dụng của nước hoa nhờ tủ lạnh. Bạn chỉ cần đặt lọ nước hoa vào trong tủ lạnh, nó có thể kéo dài hạn sử dụng lên tới vài năm. Không chỉ vậy, mùi nước hoa còn lưu hương lâu hơn trên cơ thể.

Tăng độ bền của quần jean

Khi mới mua quần jean về bạn nên bọc lại bằng túi nilong rồi đặt vào ngăn đá tủ lạnh. Cách này sẽ giúp chiếc quần jean giữ được dáng lâu hơn, màu vải cũng ổn định hơn, tránh tình trạng mất form dáng sau khi mặc một thời gian.

Bên cạnh đó, ở trong môi trường nhiệt độ thấp, các vi khuẩn, mùi hôi sẽ bị tiêu diệt. Vậy nên việc bỏ quần jean mới mua về vào tủ lạnh sẽ giúp loại bỏ mùi hôi này. Theo các chuyên gia, bạn cũng không nên giặt quần jean quá nhiều. Nếu nó không dính bẩn, bạn chỉ cần bỏ vào tủ lạnh là mùi hôi sẽ biến mất.

Theo:  xevathethao.vn copy link