Cách rã đông thịt nhanh nhất, chỉ 5 phút là thịt mềm ngon, không sợ mất chất

( PHUNUTODAY ) - Áp dụng cách này, thời gian rã đông thịt sẽ rút ngắn rất nhiều mà chất lượng của miếng thịt vẫn được giữ nguyên.

Hiện nay nhiều gia đình có thói quen mua một lượng thịt đủ ăn cho cả tuần (thậm chí cả tháng) và trữ đông trong tủ lạnh. Khi cần dùng thì đem ra rã đông. Tuy nhiên, việc bỏ thịt từ ngăn đá ra ngăn mát để rã đông từ từ hoặc để ở ngoài nhiệt độ phòng tốn rất nhiều thời gian. Đôi khi cần chế biến ngay nhưng thịt vẫn cứng như đá.

Để rút ngắn thời gian rã đông thịt, bạn hãy làm theo cách sau đây.

Chuẩn bị: 1 quả chanh hoặc giấm trắng, đường.

Cho nước ấm khoảng 40 độ vào chậu nước (hoặc tô lớn). Vắt nước cốt chanh (hoặc cho 1 thìa canh giấm) vào chậu nước.

Thêm 3 thìa canh đường vào chậu nước và khuấy đều cho tan hết.

Bỏ miếng thịt cần rã đông vào chậu nước. Ngâm khoảng 5 phút thì đem thịt ra rửa sạch và chế biến.

cach-ra-dong-thit-nhanh-nhat-01

Nước ấm 40 độ C sẽ giúp tăng tốc độ rã đông mà không khiến miếng thịt bị chín ở phần bên ngoài, không làm ảnh hưởng đến chất lượng thịt. Phân tử đường sẽ làm tinh thể nước đá trong miếng thịt tan nhanh hơn, rút ngắn thời gian rã đông.

Cách này cũng có thể áp dụng với các loại rau củ. Nếu muốn rã đông cá, hải sản, bạn nên thay đường bằng muối vì đường có thể làm cá, hải sản bị ngấm vị ngọt, thay đổi mùi vị khi chế biến.

Một số cách rã đông thịt khác bạn có thể tham khảo

Ngoài cách rã đông thịt nêu trên, bạn có thể áp dụng một số cách rã đông thịt khác dưới đây.

Rã đông trong tủ lạnh

cach-ra-dong-thit-nhanh-nhat-03

Đây là cách thông thường được nhiều người áp dụng. Cách này khá tốn thời gian nhưng đảm bảo chất lượng của miếng thịt. Khi cần chế biến, bạn nên bỏ miếng thịt từ ngăn đá sang ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 ngày cho miếng thịt rã đông từ từ. Như vậy, miệng thịt vừa tan đá vừa không bị vi khuẩn xâm nhập. Cách này phù hợp khi bạn đã có kế hoạch chế biến món ăn trước.

Rã đông thịt bằng nồi kim loại

cach-ra-dong-thit-nhanh-nhat-02

Bạn có thể sử dụng nồi nhôm hoặc nồi inox để rã đông thịt. Các loại kim loại này có khả năng dẫn nhiệt tốt, giúp tăng tốc rã đông miếng thịt.

Bạn cần chuẩn bị một chiếc nồi (hoặc thau) nhôm/inox. Lật úp nồi xuống và đặt gói thịt lên đáy nồi. Lấy nước lạnh vào chiếc nồi còn lại và đặt lên miếng thịt. Để nguyên như vậy khoảng 3-7 phút là thịt được rã đông (tùy theo kích thước miếng thịt).

Rã đông bằng gừng

Hãy chuẩn bị một chậu nước ấm khoảng 40 độ C. Thả vài lát gừng mỏng vào và khuấy đều. Cho miếng thịt cần rã đông vào thau nước.

Gừng và nước ấm sẽ giúp tăng tốc việc rã đông miếng thịt đồng thời giữ cho thịt có màu đỏ tự nhiên, không làm thay đổi hương vị của thịt.

Theo:  xevathethao.vn copy link