8 điều các bà vợ phải làm nếu còn muốn yêu người chồng phản bội

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần phải tỏ ra bí ẩn về thời gian, giờ giấc. Đừng để anh ta biết quá rõ bạn ở đâu, làm gì. Hãy tự gửi quà và hoa với cái thiệp viết những lời ngọt ngào rồi gửi đến vào lúc chồng có nhà… là một trong những chiêu được gợi ý trong bài viết dưới đây khi có chồng ngoại tình

 Làm một người vợ chỉ biết tha thiết yêu chồng, nếu chồng ngoại tình thì với họ, không có nỗi đau nào bằng. Càng yêu nhiều càng đau khổ nhiều. Càng tin tưởng thì càng rơi vào tuyệt vọng.

Theo chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh, có những bà vợ khi biết chồng ngoại tình, họ đau khổ đến mức chẳng thiết gì đến ăn ngủ, bỏ bê con cái, công việc, chán nản, vật vã, khóc lóc, hận thù… Tuy nhiên những tâm trạng như vậy không thể cứu vãn chị em ra khỏi nỗi tuyệt vọng mà càng làm cho nỗi đau lớn thêm lên.

Bởi vậy, chuyên gia tâm lý Vera Hà Anh khuyên các bà vợ rằng, nếu xác định vẫn còn yêu và cần đến anh ta, nếu còn có thể tha thứ được thì nên tha thứ. Nhưng điều quan trọng là phải làm được 8 điều sau đây:

 Kiềm chế cảm xúc

Kiềm chế cảm xúc là điều cần thiết nhất với bạn lúc này. Bởi làm được như vậy, bạn sẽ tránh những tổn thương nặng nề cho hiện tại và tương lai. Hãy lấy bút và viết ra tất cả suy nghĩ tiêu cực đang nhảy múa trong đầu bạn. Nhưng khi kết thúc thì bạn cần phải nhớ viết những dòng chữ sau:

8-dieu-buoc-cac-ba-vo-phai-lam-neu-van-con-yeu-nguoi-chong-phan--f0fd65

“Tôi vô cùng hạnh phúc và biết ơn vũ trụ bởi tôi có một người chồng tên là… luôn yêu vợ thương con, tận tụy chăm sóc gia đình, chung thủy trọn đời”. Viết xong thì xé hoặc đốt nó đi.

Hay bạn có thể giải tỏa cảm xúc bằng cách khác như: Bạn đóng chặt cửa, ngồi trước gương và nói những điều bạn nghĩ. Bạn sẽ kết thúc cuộc nói chuyện với chính mình bằng dòng chữ như đã nêu ở cách trên. Cứ làm như vậy liên tục, cảm xúc của bạn sẽ tốt lên.

Hãy bám vào mục tiêu là bạn muốn gì? cần gì? ở thời điểm này? Nhất định không được nông nổi, bồng bột, đẩy cảm xúc lên cao…bởi cảm xúc mất sự kiểm soát sẽ làm hỏng mọi chuyện.

Tìm nguyên nhân thật sự

Bạn đã từng khiến anh ta yêu và kết hôn với bạn nghĩa là bạn từng rất quyến rũ trong mắt họ. Hãy nghiêm túc nhìn nhận lại cuộc hôn nhân của bạn, xem nó thừa thiếu chỗ nào? Bạn cần tìm hiểu những yếu tố quan trọng để giữ cho tình yêu và hôn nhân luôn nồng nàn? Những điều này sẽ giúp bạn “xuất chiêu” được chắc chắn và biết cần trọng tâm vào đâu.

Yêu bản thân

Việc của bạn là phải biết yêu và trân trọng bản thân mình, bởi như vậy người khác mới có thể yêu bạn được. 

8-dieu-buoc-cac-ba-vo-phai-lam-neu-van-con-yeu-nguoi-chong-phan-boi-2-1552619582350

Hãy làm những việc chưa từng làm như: đi du lịch, ra ngoài với bạn bè, tìm cho mình những món ăn yêu thích, mua những bộ đồ thật đẹp và sexy, trang điểm nhẹ nhàng cả khi ở nhà lẫn khi ra ngoài đường, xức nước hoa thật thơm lên người, thay kiểu tóc hot nhất tại những cửa hiệu uy tín, đi spa chăm sóc da mặt, đi matxa toàn thân cho cơ thể được thư giãn thoải mái; hãy trò chuyện với những người đàn ông khác; tham gia các buổi tiệc. 

Và quan trọng là đừng quá bận tâm rằng anh ta giờ đang ở đâu? Hãy bình an với chính mình để gia tăng sức mạnh và năng lượng chiến đấu cho bạn quãng thời gian tới.

Lấy độc trị độc

Bản năng của đàn ông đi ngoại tình chỉ thích cơi nới chứ không muốn đập phá. Nhưng quá trình đi cơi nới dù có hăng hái đến đâu, hay chiến thắng cỡ nào mà có tin báo “Tử cấm thành” của mình có nguy cơ bị một kẻ lạ mặt nào đó chiếm đóng thì họ sẽ bỏ hết để về lo giữ thành.

Hãy tỏ ra bí ẩn về thời gian, giờ giấc, đừng để anh ta biết quá rõ bạn ở đâu? Làm gì? Hãy tự gửi quà và hoa với cái thiệp viết những lời ngọt ngào rồi gửi đến vào lúc chồng có nhà. Chồng hỏi thì nói bạn cũ gửi. Mua sim mới và nhắn tin: “Nhớ tao không? Hãy quan tâm đến vợ mày, liệu mà giữ”.

nguoi-yeu-giau-co2

Sử dụng 4D “Dụ - dỗ - dọa – dẫm” nhân tình của chồng

Các cụ có câu: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Hãy tìm hiểu cụ thể cô ta là có hình dáng, học vấn, quê quán, hành vi, tình trạng hôn nhân đang độc thân hay có gia đình, sống ở đâu… để biết chồng bạn yêu thích gì ở cô ta?

Biết như vậy là để bạn có kế hoạch “xuất chiêu” đúng đắn. Nếu có chồng rồi thì dễ, nhưng khó xử lý nhất là những cô gái chưa chồng bất cần, không có gì để mất. Tuy nhiên bằng việc tìm hiểu kỹ về đối phương, bạn vẫn có cách trị được.

Đọc vị ngôn ngữ tình yêu của chồng

Tìm ngôn ngữ yêu thương chủ đạo (sex) của chồng để biết anh ấy cần gì? muốn gì? Bạn có thể tải tài liệu về, kiểm tra xem đó là ngôn ngữ gì? Cả của bạn nữa? Bạn sẽ ngạc nhiên vì kết quả mang lại.

Luật truyền thông

Những suy nghĩ và lời nói của bạn sẽ sinh ra năng lượng. Năng lượng tạo ra luật hấp dẫn. Luật hấp dẫn do vũ trụ vận hành. Vũ trụ thì không phân biệt được đúng sai, nó chỉ nhận thông điệp do bạn truyền thông ra và nó sẽ chuyển đến bạn nhanh nhất, nhiều nhất, liên tục nhất tùy vào tần suất bạn phát.Hãy luôn biết ơn vũ trụ, biết ơn các mối quan hệ, biết ơn chồng… vì luôn cho bạn cuộc sống hạnh phúc và tin tưởng anh ấy đang là người chồng tuyệt vời, người cha mẫu mực, người con hiếu thảo…

Bạn cần tránh cách truyền thông những điều tiêu cực bởi nó không mang lại điều gì tốt đẹp. Bạn cần phải tin tưởng rằng nó đã và đang xảy ra không phải là bạn muốn nó sẽ xảy ra. Hiểu điều này để bạn sẽ vận hành ngược lại những điều từng truyền thông và sửa lại nó.

dung-giu-ben-minh-nguoi-chong-phan-boi-co-the-bo-di-bat-cu-luc-n-95c

Hãy tìm đến chuyên gia tâm lý

Chuyên gia tâm lý sẽ giúp bạn cân bằng cảm xúc và cùng bạn tìm ra giải pháp thấu đáo. Bạn cũng dễ dàng tâm sự và chia sẻ với họ hơn. Ở nước ngoài họ tìm đến chuyên gia từ khi chưa xảy ra chuyện, không như Việt Nam là mất bò mới lo làm chuồng.

Cách để Lấy lại lòng tin của bạn đời sau khi ngoại tình

Ngừng nói dối và tìm lại tính trung thực. Sau khi phản bội lòng tin của vợ/chồng bạn, mối quan hệ của cả hai ngày sẽ càng xấu đi nếu như bạn tiếp tục nói dối, quanh co, che giấu hay phủ nhận sự thật. Hãy thành thật hết mức có thể. Đó là cách duy nhất để lấy lại sự ngay thẳng của bạn.

  • Bắt đầu nghĩ về bản thân như một người mà bạn đời nêncó thể tin tưởng. Nghĩ về mình theo hướng này là bước đầu tiên để biến điều đó thành sự thật. Sau đó, hãy cho bạn đời biết rằng bạn muốn lấy lại lòng tin của anh ấy/cô ấy.
  • Tự nguyện và chủ động kể toàn bộ câu chuyện. Tự nguyện thổ lộ là bước tất yếu khi bắt đầu khôi phục lòng tin. Ngay từ đầu có thể bạn đã không kể/nói hết sự thật, vì thế việc thú nhận mọi chuyện rất quan trọng, cho dù là bạn đã giữ im lặng đến giờ này. Bạn đời hiểu rõ bạn và có thể cảm nhận được còn nhiều hơn. Vợ bạn đang chờ đợi phần còn lại của câu chuyện và muốn tiếp tục đặt câu hỏi hay đào sâu vấn đề, nhưng cô ấy cảm thấy mình không thể cứ tiến đến và mở lời; điều đó phụ thuộc vào bạn.
  • Không bỏ qua hay che giấu bất kỳ mặt nào của câu chuyện. Điều này không hề bảo vệ cho người bạn yêu thương. Trên thực tế, bạn sẽ không thể sửa sai hay giải quyết vấn đề khi không chia sẻ toàn bộ sự thật. Dù sự thật mất lòng trong thời gian ngắn, nhưng thái độ chân thành của bạn là cần thiết để hòa giải về lâu dài. Như đã đề cập, bạn đời có thể biết rằng bạn vẫn còn giữ lại điều gì đó. Biết đâu, câu chuyện vẫn còn những lỗ hổng mà cô ấy cảm thấy khó hiểu và chờ bạn nói ra. Tuy nàng sẽ đau lòng, nhưng bạn PHẢI nói sự thật. Nếu không, điều này như một quả bom hẹn giờ sẽ nổ vào lúc nào đó trong tương lai và khi ấy còn tồi tệ hơn nhiều.
  • Sau này, bạn phải luôn luôn nói sự thật. Nếu tiếp tục nói dối, bạn sẽ bị phát hiện và khiến quá trình hòa giải bị đình trệ. Vợ/chồng bạn có thể đặt những câu hỏi để tìm ra sự thật mà anh ấy hay cô ấy vốn đã biết. Họ cũng đã biết cách nhận ra sự thiếu trung thực của bạn thông qua ngôn ngữ cơ thể, giọng điệu và những phương diện khác. Cuối cùng, lời nói dối của bạn sẽ khiến mối quan hệ của hai vợ chồng tiến triển xấu đi.

Cố gắng tiếp cận bằng cách quan tâm, nhẹ nhàng, làm bạn với cô ta để cô ta phải ái ngại, mặc cảm mà nhả chồng bạn ra. Hãy luôn nhớ 4 chữ D “ DỤ, DỖ, DỌA, DẪM” tùy thái độ của cô ta mà bạn biết phải làm gì? Đồng thời vẫn cảnh báo chồng rằng hãy dừng lại trước khi quá muộn, để anh ta biết rằng bạn biết những gì anh ta đang làm

Kết thúc mọi thứ với người mà bạn ngoại tình một cách thẳng thắn và rõ ràng. Người này là một phần của vấn đề, ngay cả khi họ chỉ vô tình. Bạn không thể bỏ qua vai trò của họ.Nếu bạn không đề nghị chấm dứt thì có thể chuyện này chẳng bao giờ kết thúc.

  • Can đảm lên! Tuy rằng việc nhận lỗi với người khác là một nỗi xấu hổ nhỏ—nhất là nếu họ không biết rằng bạn lừa dối—nhưng về lâu dài, điều này sẽ giúp bạn gầy dựng lại lòng tin với bạn đời.
  • Mặc dù chúng ta nên nghĩ cho cảm giác của người kia, nhưng đừng lấy đó làm lý do để kéo dài, nên nhớ rằng cảm xúc của bạn đời còn quan trọng hơn đối với bạn.
  • Xem xét việc đề nghị người thứ ba cùng xin lỗi vợ/chồng bạn (nếu người đó biết bạn đã có gia đình mà vẫn tự nguyện). Điều này có tầm quan trọng lớn lao nếu người này vẫn là một nhân tố trong cuộc sống của bạn.
  • Nếu bạn ngoại tình với đồng nghiệp, hãy nhớ rằng rất khó để bạn đời tin tưởng bạn lần nữa khi mà bạn chạm mặt người kia mỗi ngày. Bạn nên biết điều gì mới là quan trọng trong đời và làm việc mình cần làm.
  • Đưa tin nhắn "chia tay" cho bạn đời xem hoặc để họ nghe bạn nói chuyện với người kia. Nếu vợ/chồng bạn chưa bao giờ nghe hoặc thấy bạn nói lời chấm dứt (hoặc nói rằng bạn đã nói dối để bắt đầu mối quan hệ bí mật) thì họ sẽ không tin bạn. Hơn thế nữa, điều này gửi đi thông điệp rằng vợ/chồng bạn mới là quan trọng nhất—chứ không phải người đàn ông hay phụ nữ nào khác. Đừng coi thường giá trị của hành động này
  • Hãy ở bên cạnh họ. Ít nhất, bạn nên cởi mở về mặt tinh thần. Tuy nhiên, sự có mặt của bạn có thể giúp mọi thứ tiến xa hơn. Bạn cần tạo cơ hội để cả hai cùng nhau làm nhiều điều nhằm đẩy lùi ý nghĩ rằng bạn không coi trọng họ.
    • Dù bạn là người gây ra nỗi đau, bạn cũng phải luôn bên cạnh và lắng nghe họ. Nếu không, họ sẽ mất đi một trong những chỗ dựa quan trọng nhất trong đời.
    • Khi bạn ở bên cạnh và trả lời những câu hỏi, bạn đời của bạn sẽ không cảm thấy tuyệt vọng, thà là bạn thêm vào những chi tiết đúng còn hơn là để họ tự suy diễn sai, ngoài ra điều này còn giúp ngăn chặn những nỗi nghi ngờ thường dấy lên mỗi khi bạn vắng mặt.
    • Hãy kiên nhẫn. Mặc dù rất khó để trả lời mãi những câu hỏi và đối phó khi anh ấy/cô ấy nghi ngờ, nhưng những sự bùng nổ trong tương lai sẽ được ngăn chặn nếu bạn làm được điều này trong thời gian ngắn.
    • Bạn phải hiểu rằng trong lúc bạn dành thời gian cho những người khác, nửa kia đã bắt đầu nghi ngờ. Xin nhắc lại, đừng gạt đi và xem kiểu ngờ vực này như bệnh hoang tưởng. Thay vì thế, hãy cải thiện bằng sự cởi mở.
    • Nếu hai bạn đang ở xa nhau, bạn nên mở điện thoại để vợ/chồng có thể liên lạc bất kỳ lúc nào. Có thể họ không gọi hay nhắn tin cho bạn, nhưng chỉ cần biết rằng bạn đang ở đâu và có thể liên lạc được, bạn đời sẽ nhìn bạn theo hướng tích cực hơn. Hãy nhắn tin thật tình cảm và nói rằng bạn lúc nào cũng nghĩ về họ.
    • Chủ động hỏi anh ấy/cô ấy đang làm gì, đã ăn hay ngủ chưa, vân vân. Thoạt nghe có vẻ cơ bản, nhưng nếu đang trong giai đoạn đau buồn, bạn đời của bạn có thể không sinh hoạt như bình thường hay tự lo cho những nhu cầu cá nhân của mình. Bạn chính là phần nào nguyên nhân, vì vậy, trách nhiệm của bạn là dự đoán và quan tâm đến những điều đó.
    • Sẵn lòng giữ khoảng cách phù hợp nếu anh ấy/cô ấy cần thời gian ở một mình.
    • Nếu họ cố gắng chấm dứt mối quan hệ, bạn cần nói thật rõ rằng bạn không muốn như vậy và đề nghị thực hiện thêm bất kỳ thay đổi nào để chứng minh bạn nói được, làm được. Tuy rằng bạn nên tôn trọng quyết định của đối phương, nhưng nếu bạn không làm rõ (một cách tôn trọng) rằng bạn không muốn mất họ thì người ấy sẽ nghĩ rằng bạn thờ ơ. Đây là thông điệp mà bạn cần quả quyết và rõ ràng, nhất là sau khi lừa đối.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu