8 kiểu ăn TRỨNG sai lầm 99% người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Trứng là loại thực phẩm rất bổ dưỡng tốt cho sức khỏe tuy nhiên nếu không biết ăn trứng đúng cách cũng sẽ gây hậu quả ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Dưới đây là một vài cách ăn trứng sai lầm chị em thường mắc phải.

 1. Ăn trứng sống

Một số người nghĩ rằng trứng nấu chín sẽ bị mất đi giá trị dinh dưỡng của nó. Tương tự như vậy, một số người lại cho rằng ăn trứng sống có thể thu được nhiều giá trị dinh dưỡng hơn.

6-kieu-an-trung-cuc-tai-hai-ma-ban-nen-bo-ngay-lap-tuc-0246_delia2a-1525259180-728-width600height410

Tuy nhiên, điều đó không đúng bởi vi khuẩn (như E. coli) có nhiều khả năng tồn tại trong trứng sống khi vào dạ dày sẽ gây khó chịu đường tiêu hóa và gây tiêu chảy.

Hơn nữa, trứng cũng cần phải được nấu chín nếu không nó sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thu biotin trong thực phẩm, gây đau cơ, viêm da,...

2, Ăn qua đêm

Trứng nếu đã được nấu chín thì có thể được hâm nóng và ăn vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, nếu trứng không được nấu chín hoàn toàn, chúng có thể dễ dàng phát triển vi khuẩn khi chúng ta không bảo quản đúng cách, nếu ăn sẽ gây rối loạn tiêu hóa và đầy hơi.

Ngoài ra, một số người nghĩ rằng trứng được nấu càng kỹ càng tốt cũng là sai lầm. Bởi vì trứng được đun sôi quá lâu, các ion sắt trong lòng đỏ trứng kết hợp với các ion lưu huỳnh trong protein dễ tạo thành sunphua sắt không tan khiến cơ thể khó hấp thụ.

3.Ăn quá nhiều trứng

Mặc dù trứng là loại thực phẩm rất bổ dưỡng, nhưng điều đó không có nghĩa là ăn càng nhiều trứng thì càng tốt.

6-kieu-an-trung-cuc-tai-hai-ma-ban-nen-bo-ngay-lap-tuc-food-eggs-1525259485-132-width600height400

Vì trong trứng rất giàu protein, nên việc ăn quá nhiều sẽ dẫn tới tình trạng thừa chất, làm tăng gánh nặng cho thận, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Với người bình thường, ít lao động chỉ nên ăn 1 – 2 quả trứng một ngày. Người thường xuyên phải lao động nặng có thể ăn 2 – 3 quả trứng một ngày.

Phụ nữ mang thai, người ốm yếu cần phục hồi thể trạng có thể ăn từ 3 – 4 quả trứng một ngày nhưng không thể nhiều hơn.

4. Thêm đường, xì dầu vào trứng

Nhiều người khi chế biến trứng thường thích cho thêm xì dầu và đường để làm tăng khẩu vị.

Tuy nhiên, hai gia vị này nếu được nấu chung với trứng ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra chất gây phá hủy thành phần amino acid hữu ích có trong trứng.

Bên cạnh đó, trong xì dầu có chứa trypsin, khi kết hợp với lòng trắng trứng sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng có trong trứng, khiến cơ thể không hấp thụ được nhiều dưỡng chất.

5. Ăn trứng và uống sữa

Nhiều người thích ăn trứng và uống sữa đậu nành vào bữa sáng. Trong thực tế, sự kết hợp của trypsin chứa trong đậu nành với protein trong lòng trắng trứng có thể giảm giá trị dinh dưỡng của cả hai. Vì thế sữa đậu nành là một trong những thực phẩm không nên kết hợp với trứng.

6, Ăn trứng chiên, trứng trà

6-kieu-an-trung-cuc-tai-hai-ma-ban-nen-bo-ngay-lap-tuc-bread-food-breakfast-egg-1525259485-553-width600height450

Có rất nhiều người thích ăn trứng chiên, đặc biệt là những quả trứng vàng ở rìa. Tuy nhiên khi chiên trứng, protein chứa trong lòng trắng trứng sẽ biến thành các axit amin không tốt cho sức khỏe.==Ngoài ra, nhiều người rất thích ăn món trứng trà của người Hoa tuy nhiên món ăn này cũng nên hạn chế. Vì lá trà có thể bị phá hủy dinh dưỡng, mặt khác, trà có chứa các chất axit hóa, kết hợp với các nguyên tố sắt trong trứng sẽ ảnh hưởng hệ tiêu hóa.

7. Ăn trứng và uống sữa đậu nành

Trứng gà và sữa đậu nành là món ăn ưa thích của nhiều người trong bữa sáng. Tuy nhiên sự kết hợp này lại không hề tốt cho sức khỏe.

Nguyên nhân là do trong sữa đậu nành chứa trypsin, khi kết hợp với protein trong trứng gà sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của cả hai món ăn này.

Vì thế bạn không nên kết hợp trứng với sữa đậu nành để đảm bảo cơ thể được hấp thụ đầy đủ nhất nguồn dưỡng chất có trong trứng nhé.

8. Ăn trứng khi đói

Khi bạn đang đói bụng, nếu ăn nhiều những thực phẩm chứa hàm lượng protein cao như trứng thì lượng protein này sẽ bị chuyển hóa thành nhiệt năng và tiêu hao. Vì thế cơ thể không được bồi dưỡng bằng những dưỡng chất có trong thực phẩm.

Bên cạnh đó, việc tích lũy lượng lớn protein trong thời gian ngắn cũng khiến quá trình phân giải sản sinh ra các chất có hại như ure, ammoniac... không tốt cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu