8 loại mặt nạ từ tự nhiên giúp nàng có được làn da sáng mịn trong thời tiết se lạnh

( PHUNUTODAY ) - Bạn hoàn toàn có thể giúp làn da của mình mềm mại, rạng rỡ, dẻo dai và tươi sáng nhờ mặt nạ tự chế.

Sữa đông

Sữa đông rất giàu axit lactic và axit alpha-hydroxy rất hữu ích trong việc loại bỏ tế bào da chết. Thêm vào đó, mật ong còn bổ sung độ ẩm cho da.

Lấy một bát trộn nhỏ và thêm 2 thìa sữa đông, một chút bột nghệ và mật ong theo độ đặc mà bạn cần. Trộn đều chúng và thoa hỗn hợp lên khắp mặt và để yên trong 20 phút. 

mat_na

Bơ giúp bổ sung độ ẩm cho da nhờ lượng B-carotene và lecithin dồi dào. Lấy một cái bát và thêm 2 thìa bơ nghiền, 1 thìa cà phê nước hoa hồng, 1 thìa sữa tươi và mật ong theo độ đặc mà bạn cần. Trộn đều tất cả chúng và thoa đều lên mặt và cổ của bạn. Để mặt nạ trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước sạch.

Gạo

Gạo rất giàu axit ferulic và allantoin có thể làm dịu da khô và có đặc tính chống nắng tự nhiên tuyệt vời. Lấy một cái bát và thêm 2 thìa bột gạo, 1 thìa sữa tươi, 1/2 thìa mật ong, một chút bột nghệ rừng và ¼ thìa dầu dừa. Trộn đều tất cả và đắp mặt nạ theo hướng đi lên với sự trợ giúp của cọ. Để mặt nạ trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Gỗ đàn hương

Chỉ cần chà xát gỗ đàn hương trên đá mài để lấy một ít bột nhão từ nó. Thêm 2 thìa cà phê bột gỗ đàn hương là được nếu bạn không có thanh gỗ đàn hương. Bạn trộn thêm một ít sữa tươi và mật ong theo độ đặc mà bạn cần. Đắp mặt nạ lên khắp mặt và cổ. Để nó trong 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước thường.

mat_na3

Bột yến mạch

Yến mạch có chứa saponin có tác dụng như chất tẩy rửa tự nhiên, giúp làm sạch dầu và bụi bẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Lấy một cái bát nhỏ và thêm 1 thìa rưỡi bột yến mạch, 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa tươi và vài giọt tinh dầu yêu thích của bạn tùy theo nhu cầu của làn da.

Hạnh nhân

Ttrộn 1 thìa bột hạnh nhân và 2 thìa sữa tươi. Cho chúng một hỗn hợp tốt và thoa đều lên mặt. Để nó trong 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước thường. 

Kem sữa và mật ong

Kem sữa có những đặc tính dưỡng ẩm tự nhiên tốt nhất giúp làm cho làn da của bạn mềm mại và dẻo dai. Trộn 2 phần sữa và 1 phần mật ong. Thoa hỗn hợp lên khắp mặt và cổ kết hợp massage tốt. Để mặt nạ trong 20 phút và rửa sạch bằng sữa rửa mặt nhẹ.

Dầu ô liu và dầu hạnh nhân

Trộn dầu ô liu và dầu hạnh nhân với số lượng bằng nhau. Massage mặt thật kỹ và để yên trong 20 phút. Sau đó tiếp tục rửa mặt bằng sữa rửa mặt yêu thích của bạn.

Ghi nhớ việc kiểm tra phản ứng trên da là bắt buộc trước khi sử dụng bất kỳ công thức mặt nạ mùa đông nào. Có thể dùng mặt nạ này hai hoặc ba lần một tuần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link