8 loại nước giải rượu nhanh, hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Những loại nước này sẽ giúp giải rượu nhanh, giúp giảm khó chịu khi uống rượu.

Nước lọc

Nước lọc là loại đồ uống đơn giản nhất mà bạn có thể sử dụng để giải rượu. Uống nước lọc sẽ giúp bù loại lượng nước đã mất và pha loãng nồng độ cồn trong máu. Khi đó người uống rượu sẽ cảm thấy đỡ khó chịu và tỉnh táo nhanh hơn.

Trà xanh và gừng

Trà xanh và gừng là loại đồ uống quan thuộc mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng loại đồ uống này làm nước uống giải rượu. Trà xanh chứa các chất chống oxy hóa và axit tannic giúp giải độc tố, giảm lượng cồn trong máu và cải thiện tiêu hóa. Bạn có thể uống một cốc trà ấm với vài lát gừng tươi để cảm thấy dễ chịu, tỉnh táo hơn.

do-uong-giai-ruou-01

Nước chanh muối

Nước chanh muối bổ sung vitamin và muối giúp dạ dày tiêu hóa các chất cồn trong bia, rượu nhanh hơn. Đây là loại đồ uống có tác dụng làm sạch đường ruột, cung cấp các chất bổ gan giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể...

Nước đậu xanh

Theo Đông y, đậu xanh có vị ngọt, tính hàn, khong độc, tác dụng bổ nguyên khí, thanh nhiệt, mát gan, giải độc. Nước đậu xanh (hoặc chè đậu xanh, cháo đậu xanh) có thể dùng để giải rượu, giảm mệt mỏi, đau đầu.

Nước gừng tươi

Gừng có tính ấm, cay nóng, giúp thúc đẩy quá trình lưu thông múa, giảm nồng độ cồn trong máu, giảm choáng váng, nhức đầu do uống rượu bia... Bạn có thể cho vài lát gừng tươi vào cốc nước nóng, chờ một lúc cho các tinh chất trong gừng được hòa tan vào nước là có thể uống.

Nước mía

Nước mía chứa hiều vitamin, khoáng chất như phốt pho, sắt, kali, canxi, magie... giúp bổ sung khoáng chất đã mất khi uông say. Người uống rượu có thể sử dụng nước mía để giảm cảm giác mệt mỏi, choáng váng.

do-uong-giai-ruou-02

Nước sắn dây

Theo Đông y, củ sắn dây có vị ngọt, tính bình, hơi mát, tác dụng thanh nhiệt, sinh tân... Theo Tây y, bột sắn dây là tinh bột làm từ củ sắn dây, chứa các chất soybean flavone, isofvane tác dụng làm giãn động mạch vành, động mạch não, ổn định đường huyết, hạ nhiệt, giải khát... Vì vậy, bạn có thể pha nước bột sắn dây để uống sau khi đã uống rượu bia, giúp giải rượu nhanh hơn, giảm mệt mỏi.

Nước đậu đen

Theo Đông y, đậu đen có vị ngọt nhạt, tính mát, tác dụng bổ huyết, bổ can thận, giải nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Người uống rượu bia có thể sử dụng nước đậu đen để uống giúp giảm mệt mỏi, háo nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link