Thịt gà là món "quốc dân" nhưng ăn theo 5 cách này chẳng hề bổ, chỉ rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Ăn thịt gà theo 5 cách này chẳng khác gì rước bệnh vào người, mỗi người cần lưu ý.

Ăn nhiều da gà và cổ gà

Ăn nhiều da gà và cổ gà không tốt cho sức khỏe, mặc dù thịt gà rất dinh dưỡng. Da gà thường chứa nhiều chất béo và cholesterol cao, cũng như là nơi sống của nhiều loại vi khuẩn có thể gây hại. Đặc biệt, da ở cổ gà chứa các tuyến bạch huyết có thể chứa độc tố và chất tăng trọng từ quá trình chăn nuôi.

photo-1643443999534-164344399976

Ăn nhiều phao câu gà

Ăn phao câu gà cũng không được khuyến khích, dù nhiều người thích vị béo ngậy của nó. Phao câu gà là phần ở đuôi gà, nơi tập trung nhiều tuyến dịch bạch huyết. Các tuyến này có thể chứa các loại vi khuẩn và độc tố gây bệnh, không thể phân giải. Do đó, phao câu gà trở thành một nơi tích tụ chất độc, gây hại cho sức khỏe.

Không nên ăn thịt gà với cơm nếp nhiều

Không nên kết hợp thịt gà với cơm nếp nhiều, vì cả hai đều có tính chất ấm và ngọt, dễ gây ra chứng bạch thốn trùng (sán dây). Do đó, việc hạn chế ăn thịt gà cùng với cơm nếp là cần thiết để tránh tình trạng này.

thit-ga-1-ngoisaovn-w740-h463

Không ăn thịt gà cùng tôm, cá chép

Tránh kết hợp thịt gà với tôm và cá chép, vì trong y học cổ truyền, thịt gà có tính ôn, trong khi cá chép có tính hàn. Ăn lẫn hai loại này có thể gây ra chứng mụn nhọt hoặc phát chứng trường ung. Tôm và gà đều có tính ôn và dễ động phong, nên việc ăn cùng nhau có thể gây ra mẩn ngứa trên da.

Không ăn thịt gà cùng tôm, cá chép

Ngoài ra, tránh kết hợp thịt gà với muối vừng và kinh giới. Thịt gà thuộc phong mộc và tạng can, trong khi vừng có vị ngọt và tác dụng dưỡng can, dưỡng huyết khu phong. Kinh giới có vị cay tính ấm và phá kết khí. Khi kết hợp cùng nhau, các thành phần này có thể ảnh hưởng đến tạng can, gây ra chứng chóng mặt, ù tai, run rẩy cả người

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link