Loại rau chống lại 7 loại tế bào K, chợ Việt bán rất nhiều

( PHUNUTODAY ) - Loại rau quen thuộc này có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, giúp bảo vệ cơ thể, chống lại bệnh tật.

Loại rau chống lại 7 loại tế bào K

Loại rau được đề cập đến ở đây chính là lá hẹ. Lá hẹ là loại rau được sử dụng rất nhiều trong các món ăn của một số nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam... Lá hẹ có tác dụng làm ấm dương, xua tan cảm lạnh, thúc đẩy tuần hoàn máu, tốt cho đường tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng.

Hẹ có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như trứng rán hẹ, trứng xào hẹ, thịt xào hẹ...

la-he-01

Ở Việt Nam, rau hẹ được bán nhiều ở các chợ. Theo Đông y, hẹ có vị cay, hơi chua, tính ấm. Ăn hẹ rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ, giúp sáng mắt, đẹp da, ngừa viêm nhiễm. Với đàn ông, ăn rau hẹ có thể tăng "sung mãn".

Đặc biệt, rau hẹ có tác dụng phòng ngửa 7 loại tế bào K. Loại rau này chứa nhiều Quercetin và vitamin K. Đây là chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào K vú, ruột kết, buồng trứng, nội mạc tử cung, tuyến tiền liệt. Ngoài ra, chất carotenes, zeaxanthin, lutein trong rau hẹ giúp chống lại tế bào K phổi và miệng.

Một số bài thuốc từ lá hẹ

- Trừ cảm mạo, ho do lạnh

lấy 250 gram lá hẹ, 25 gram gừng tươi, thêm ít đường phèn và đem hấp chín. Ăn cả phần cái và nước, dùng trong 5 ngày.

- Bồi bổ cho mắt

150 gram rau hẹ, 150 gram gan dê. Gan dê làm sạch, thái móng, ướp gia vị và đem xào với rau hẹ. Dùng món này chung với cơm nóng.

- Trị đâu dạ dày, buồn nôn

250 gram rau hẹ, 25 gram gừng tươi. Thái nhỏ nguyên liệu rồi giã nát. Vắt lấy nước và đổ vào nồi với 250 gram sữa bò. Đun nhỏ lửa cho hỗn hợp sôi thì tắt bếp, rót ra cốc. Uống khi còn ấm.

- Trị đau răng

Lấy một nắm lá hẹ, cả phần rễ, rửa sạch, giã nát và đặt vào chỗ đau vài phút. Áp dụng cách này cho đến khi hết đau.

Ngoài ra, trong bữa ăn hàng ngày, bạn có thể sử dụng hẹ làm gia vị cho các món ăn như tôm/thịt/lươn xào lá hẹ, lá hẹ xào nấm, cháo hẹ, bánh canh hẹ, trứng rán hẹ...

la-he-02

Lưu ý khi ăn lá hẹ

Lá hẹ có tính ấm nên người bị nóng trong không nên sử dụng. Ngoài ra, nó cũng có thể gây kích ứng cho đường tiêu hóa. Vì vậy, người đang mắc các bệnh như viêm đường ruột, viêm dạ dày nên tránh ăn loại rau này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link