8 loại rau củ đánh bay mỡ bụng, giúp chị em có vòng eo "con kiến"

( PHUNUTODAY ) - Vấn đề bụng mỡ thì phải lên dây cót từ việc ăn uống hàng ngày chứ không phải cứ tập mạnh là được.

Mỡ bụng chính là vấn đề mà chị em đau đáu, tuy nhiên muốn giảm phải lên dây cót từ việc ăn uống hàng ngày chứ không phải cứ tập hùng hục là được. Chị em cần cung cấp đầy đủ chất xơ mỗi ngày, nhưng đâu mới là loại chất xơ hay rau củ quả "đánh" đúng vào mỡ vòng 2.

1. Mướp đắng

Mướp đắng rất bổ dưỡng, ít calo, hầu như không chứa chất béo, có thể nói đây là món thực phẩm giảm cân vi diệu đối với vòng bụng của các chị em. Mướp đắng có thể chế biến thành rất nhiều món nhưng tốt nhất cho vòng 2 của bạn chính là ăn mướp đắng để lạnh và ăn sống.

l

2. Rau cải bó xôi

Cải bó xôi có rất nhiều lợi ích, đặc biệt là tác dụng chống oxy hóa, nhiều vitamin bổ dưỡng cho làn da và vóc dáng. Chất xơ trong cải bó xôi sẽ giúp người ăn kiểm soát cân nặng hiệu quả bởi nhanh no. Món ăn này còn được đánh giá cao bởi khả năng tăng cơ, tăng lượng protein cho cơ bắp nên đây là loại rau được các HLV thể hình rất tin tưởng, thiết lập riêng cho những người đang tập gym giảm cân.

3. Nấm đông cô

Nấm là nguyên liệu có hàm lượng calo thấp, protein cao, nhiều chất xơ giúp giảm cholesterol, hỗ trợ sức khỏe đường ruột khỏe mạnh. Khi hệ tiêu hóa hoạt động tốt, thức ăn cũng được chuyển hóa nhanh gọn nhờ vậy mỡ thừa sẽ không tích tụ.

n

4. Cà rốt

Cà rốt chứa hàm lượng rất giàu xenlulo, selen và các chất vi lượng khác. Điều đặc biệt vitamin A trong cà rốt tan trong chất béo nên cơ thể rất dễ hấp thụ, từ đó mỡ thừa tích tụ sẽ dần được tiêu diệt. 

5. Củ sen

Củ sen chứa đủ vitamin C và sắt, có thể bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Kali và canxi trong củ sen có thể ổn định huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim mạch.  Nếu bạn muốn giảm cân, củ sen là một siêu thực phẩm nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày. Khi cơ thể nhận được các dưỡng chất mà nó cần, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn và tránh được tình trạng ăn quá nhiều.

6. Tảo bẹ, rong biển

Tảo bẹ rất giàu giá trị dinh dưỡng, nhiều canxi, protein, chất xơ và polysaccharide rất cao, bạn có thể ăn tảo bẹ thoải mái mà không ảnh hưởng đến chế độ giảm cân của bạn.

Untitled

7. Đậu Edamame (đậu nành)

Đậu Edamameiàu protein thực vật và lecithin, rất bổ dưỡng nhưng không quá ngấy. Chất xơ vừa đủ sẽ gây no và hỗ trợ tiêu hóa, rất thích hợp cho việc giảm cân, thành phần flavonoid có tác dụng chống oxy hóa rất tốt hỗ trợ trẻ hóa làn da, chống lại tác nhân tuổi tác.

8. Đậu bắp

Đậu bắp có chứa nhiều protein, canxi, vitamin B6, kali, magie, axit folic... Loại đậu này giúp kiểm soát đường huyết, giảm lượng cholesterol, cải thiện tình trạng tích mỡ giúp giảm cân hiệu quả. Đặc biệt là những chị em bị mỡ bụng thì càng cần ăn đậu bắp mỗi ngày.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link