8 loại rau giàu canxi, 'bổ hơn thịt', con càng ăn càng cao lớn

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung các loại rau này vào bữa ăn của trẻ sẽ giúp bé hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao.

Cải bó xôi

Cải bó xôi thuộc nhóm rau lá xanh đậm, chứa hàm lượng chất xơ cao, rất giàu vitamin, sắt và canxi. Bổ sung loại rau này sẽ cung cấp các dưỡng chất hỗ trợ sự phát triển xương của trẻ từ đó giúp tăng chiều cao.

8-loai-rau-con-cang-an-cang-cao-lon-01

Cải bó xôi còn giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương, tăng cường sức đề kháng.

Loại rau này rất có lợi cho tiêu hóa, giảm nguy cơ bị táo bón, giúp trẻ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Bông cải xanh

8-loai-rau-con-cang-an-cang-cao-lon-02

Bông cải xanh là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, sắt, canxi, vitamin C và nhiều dưỡng chất khác.

Các khoáng chất này giúp trẻ khỏe mạnh, thúc đẩy việc sản xuất hormone tăng trường và duy trì mật độ khoáng của xương.

Bông cải xanh dễ mua, dễ chế biến. Mẹ có thể biến tấu loại nguyên liệu này thành nhiều món ăn hấp dẫn, giúp trẻ ăn ngon miệng, hấp thu đầy đủ dưỡng chất và cao lớn tự nhiên, nhanh chóng.

Cải xoăn

8-loai-rau-con-cang-an-cang-cao-lon-03

Cải xoăn chứa nhiều vitamin K giúp hình thành osteocalcin hỗ trợ quá trình tích tụ canxi cho xương. Nhờ đó, xương sẽ chắc khỏe và tăng trưởng hiệu quả hơn.

Cải xoăn cũng là loại rau chứa nhiều canxi không thua kém gì sữa, mang lại nhiều lợi ích cho quá trình phát triển chiều cao của trẻ.

Rau dền

8-loai-rau-con-cang-an-cang-cao-lon-04

Rau dền cũng được đánh giá là có hàm lượng canxi dồi dào. Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều khoáng chất và vitmain K giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn.

Củ cải

8-loai-rau-con-cang-an-cang-cao-lon-05

Củ cải có chứa nhiều chất xơ cùng các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp kích thích cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng.

Loại thực phẩm này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào K.

Cà rốt

8-loai-rau-con-cang-an-cang-cao-lon-06

Cà rốt có chứa hàm lượng vitamin A dồi dào không chỉ tốt cho thị lực mà còn thúc đẩy sự phát triển thể chất nói chung. Những loại vitamin này có tác dụng bảo tồn canxi trong xương, giúp xương chắc khỏe và tăng chiều dài cửa xương.

Mẹ có thể cho con sử dụng cà rốt sống, cà rốt luộc, làm salad hoặc nước ép cà rốt kết hợp với các loại rau củ khác.

Đậu bắp

8-loai-rau-con-cang-an-cang-cao-lon-07

Đậu bắp chứa nhiều chất xơ, vitamin và các khoáng chất quan trọng giúp tăng cường sức khỏe, kích thích sự dài ra của xương. Ngoài ra, bổ sung đậu bắp vào bữa ăn cũng giúp thúc đẩy hoạt động của các hormone tăng trưởng, duy trì sự khỏe mạnh của tế bào da, tóc và móng tay.

Đậu Hà Lan

8-loai-rau-con-cang-an-cang-cao-lon-08

Đậu Hà Lan chứa nhiều vitamin, protein và chất xơ tốt cho tiêu hóa, hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả. Nó còn chứa một số chất có tác dụng kích thích hormone tăng trưởng trong cơ thể, tăng sức đề kháng giúp trẻ phát triển khỏe mạnh hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link